Số điện thoại Tổng đài bảo vệ trẻ em là bao nhiêu? Nhân viên Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em có nhiệm vụ tư vấn tâm lý không?

Số điện thoại bao nhiêu là số Tổng đài bảo vệ trẻ em? Nhân viên Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em có nhiệm vụ tư vấn tâm lý?

Đăng bài: 11:15 27/04/2025

Số điện thoại Tổng đài bảo vệ trẻ em là bao nhiêu?

Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ Truyền Thông là cơ quan trực thuộc của Cục trẻ em thuộc cơ quan Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội. Cơ quan này thực hiện các quyền liên quan đến bảo vệ trẻ em.

Số điện thoại Tổng đài bảo vệ trẻ em là số 111.

Quy trình tiếp nhân và giải quyết của Tổng đài bảo vệ trẻ em số 111:

Bước 1: Nhận thông tin.

Khi được tiếp nhận thông tin qua nhiều hình thức khác nhau (văn bản, mail, cuộc gọi, liên hệ trực tiếp, đơn, thư từ, báo chí hoặc yêu cầu của cơ quan,...)

Thực hiện tiếp nhận và lưu trữ các thông tin thành văn bản, báo cáo lại các trường hợp và kết nối các cơ quan có thẩm quyền để xử lý.

Bước 2: Chuyển thông tin.

Sau khi nhận chuyển thông tin đến cán bộ bảo vệ trẻ em cấp phường, xã nơi trẻ em cư trú nhằm xác thực thông tin ban đầu được cung cấp.

Thời hạn giải quyết: Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng nhưng tối đa không quá 2 ngày.

Nếu trường hợp nghiêm trọng phải giải quyết tối đa trong 12 giờ.

Cùng với đó, liên hệ với cán bộ đầu mối cấp tỉnh trực tiếp, trong trường hợp nghiêm trọng sẽ lập tức liên hệ với công an và các cơ quan có thẩm quyền để lập tức hỗ trợ.

Bước 3: Thực hiện các chương trình nghiệp vụ chuyên môn để lập tức bảo vệ trẻ em.

Điển hình cho việc hoạt động hiệu quả, con số ca cuộc gọi nhận là hơn 4,5 triệu cuộc gọi đến và thực hiện hỗ trợ được ơn 410 000 nghìn ca, trực tiếp can thiệp hơn 6 500 ca.

Con số đáng báo động, việc trẻ em bị bạo lực và xâm hại tình dục lên đến hơn 2 100 ca, cảnh báo quyền lợi của trẻ em đang bị câm hại một cách khủng khiếp. Những đứa trẻ phải chịu một vết thương tâm lý to lớn và ám ảnh dai dẳng mãi sau trong cuộc đời.

Trên là thông tin số điện thoại Tổng đài bảo vệ trẻ em là bao nhiêu.

>> Số điện thoại tổng đài Viettel? Chính sách giải quyết khiếu nại của Viettel?

>> Số điện thoại tổng đài MobiFone? Hình thức tiếp nhận khiếu nại của MobiFone?

Số điện thoại Tổng đài bảo vệ trẻ em là bao nhiêu?

Số điện thoại Tổng đài bảo vệ trẻ em là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Nhân viên Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em có nhiệm vụ tư vấn tâm lý không?

Căn Điều 22 Nghị định 56/2017/NĐ-CP quy định như sau:

Nhiệm vụ của Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em
1. Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em qua điện thoại do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý.
2. Tiếp nhận thông báo, tố giác từ cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân qua điện thoại.
3. Liên hệ với các cá nhân, cơ quan, tổ chức có liên quan hoặc có thẩm quyền; khai thác thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng, môi trường mạng về nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em để kiểm tra thông tin, thông báo, tố giác ban đầu.
4. Chuyển, cung cấp thông tin, thông báo, tố giác hoặc giới thiệu trẻ em có nguy cơ hoặc bị xâm hại, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền, chức năng bảo vệ trẻ em.
5. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, cá nhân có thẩm quyền, chức năng bảo vệ trẻ em trong phạm vi toàn quốc để đáp ứng việc tiếp nhận, trao đổi, xác minh thông tin, thông báo, tố giác về trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi.
6. Hỗ trợ người làm công tác bảo vệ trẻ em cấp xã trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch hỗ trợ, can thiệp đối với từng trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi; theo dõi, đánh giá việc xây dựng và thực hiện kế hoạch này.
7. Tư vấn tâm lý, pháp luật, chính sách cho trẻ em, cha, mẹ, thành viên gia đình, người chăm sóc trẻ em.
8. Lưu trữ, phân tích, tổng hợp thông tin để cung cấp, thông tin, thông báo, tố giác khi có yêu cầu của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền, đối với vụ việc xâm hại trẻ em và các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em; thực hiện báo cáo định kỳ, đột xuất cho cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em và các cơ quan khác có thẩm quyền, trách nhiệm về bảo vệ trẻ em.

Như vậy, Nhân viên Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em có nhiệm vụ tư vấn tâm lý và nhiều nhiệm vụ khác như tư vấn pháp luật, chính sách cho trẻ em, cha, mẹ, thành viên gia đình, người chăm sóc trẻ em.

8 Huỳnh Hữu Trọng

Từ khóa: Tổng đài bảo vệ trẻ em Số điện thoại Tổng đài bảo vệ trẻ em Nhân viên Tổng đài Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em tư vấn tâm lý Nhiệm vụ của Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...