Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Mẫu viết đoạn văn ngắn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia?
Mẫu viết đoạn văn ngắn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Mẫu viết đoạn văn ngắn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia?
Dưới đây là Mẫu viết đoạn văn ngắn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia mà học sinh có thể tham khảo:
Mâu 01:
Vừa qua, em đã được bố đưa đi xem trận đấu mở màn Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam. Ngay từ những phút đầu tiên, trận đấu đã diễn ra vô cùng sôi nổi và hấp dẫn. Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi, ngoại trừ vị trí của Đình Trọng phải vắng mặt do chấn thương. Tuy thiếu vắng mắt xích quan trọng nơi hàng thủ, nhưng Thành Chung người được lựa chọn thay thế vẫn mang lại sự yên tâm cho đồng đội và người hâm mộ. Các cầu thủ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao độ. Tiếng hò reo, cổ vũ của khán giả vang lên khắp các khán đài, tạo nên bầu không khí sôi động. Đặc biệt, phút thứ 89, từ một đường chuyền tinh tế của Quang Hải, Công Phượng đã có pha xử lý đầy kỹ thuật. Anh đi bóng qua ba cầu thủ của đội tuyển Iraq, sau đó đánh lừa thủ môn đối phương và nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Khi trận đấu kết thúc, hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam như vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Mỗi lần được xem đội tuyển Việt Nam thi đấu, em lại cảm thấy hào hứng và phấn khích vô cùng. Tình yêu bóng đá trong em cũng ngày càng lớn dần lên. |
Mâu 02:
Chiều hôm qua, em và các bạn trong lớp đã có một trận đá bóng vô cùng vui vẻ trên sân trường. Khi thầy giáo thổi còi bắt đầu trận đấu, hai đội nhanh chóng di chuyển vào vị trí và tập trung cao độ. Ngay từ những phút đầu, bạn Minh ở đội em đã thể hiện kỹ thuật điêu luyện. Bạn ấy rê bóng khéo léo, vượt qua hàng phòng ngự rồi sút mạnh về phía khung thành. Tuy nhiên, thủ môn đội bạn cũng rất nhanh nhẹn, kịp thời đẩy bóng ra ngoài, bảo vệ khung thành thành công. Trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi, các cầu thủ chạy hết mình và phối hợp ăn ý. Sau nhiều pha bóng gay cấn, đội em đã xuất sắc ghi được một bàn thắng. Cả đội vỡ òa trong niềm vui, ôm nhau nhảy cẫng lên vì hạnh phúc. Dù ai cũng thấm mệt, nhưng niềm hứng khởi vẫn tràn ngập trên gương mặt mỗi người. Đây chắc chắn là một trận đấu đáng nhớ đối với em! |
Mâu 03:
Chiều thứ bảy tuần trước, em và các bạn trong lớp đã có một buổi tập chạy bộ đầy hứng khởi để chuẩn bị cho hội thao của trường. Khi thầy giáo thổi còi ra hiệu, tất cả chúng em đồng loạt xuất phát, bắt đầu chạy một vòng quanh sân. Lúc đầu, ai cũng hào hứng và tràn đầy năng lượng, bước chân nhanh nhẹn và đều đặn. Nhưng chạy được một lúc, em bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Thầy giáo nhắc nhở chúng em phải hít thở đều và giữ tốc độ ổn định để tránh kiệt sức. Bạn Nam là người chạy nhanh nhất, luôn dẫn đầu cả nhóm với phong thái tự tin. Sau khi hoàn thành ba vòng sân, tất cả chúng em đều thở hổn hển, mồ hôi nhễ nhại nhưng rất vui vì đã nỗ lực hết mình. Buổi tập này không chỉ giúp em rèn luyện sức khỏe mà còn dạy em sự kiên trì và tinh thần đồng đội. |
Mẫu 04:
Hôm qua, trường em đã tổ chức cuộc thi kéo co sôi nổi giữa các lớp. Đội em gồm mười bạn nam nữ khỏe mạnh, ai nấy đều hào hứng và quyết tâm giành chiến thắng. Khi trọng tài thổi còi ra hiệu bắt đầu, cả hai đội lập tức kéo mạnh sợi dây về phía mình. Em ghì chặt chân xuống đất, cắn chặt răng, dồn hết sức lực để kéo. Sợi dây thừng căng lên, rung bần bật khi hai đội giằng co quyết liệt, không ai chịu nhường ai. Đúng lúc này, đội em đồng loạt hô vang: "Một, hai, ba!" rồi kéo thật mạnh bằng tất cả sức lực còn lại. Sợi dây từ từ dịch chuyển về phía đội em, và cuối cùng, chúng em đã giành chiến thắng! Cả đội ôm chầm lấy nhau, tiếng cười nói rộn rã, ai cũng vui sướng và tự hào. Đây thực sự là một kỷ niệm đẹp mà em sẽ không bao giờ quên. |
Lưu ý, thông tin về Mẫu viết đoạn văn ngắn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia? chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu viết đoạn văn ngắn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Học sinh tiểu học có những quyền nào?
Căn cứ theo Điều 35 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì học sinh tiểu học có những quyền sau đây:
[1] Được học tập
- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
- Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
[2] Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
[3] Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
[4] Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.
[5] Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




