Phương thức tuyển sinh Đại học Thái Nguyên mới nhất năm 2025?

Tổng hợp phương thức tuyển sinh Đại học Thái Nguyên chi tiết năm 2025? Giáo dục phổ thông có mục tiêu như thế nào?

Đăng bài: 07:30 11/05/2025

Phương thức tuyển sinh Đại học Thái Nguyên mới nhất năm 2025?

Đại học Thái Nguyên năm 2025 vẫn tiếp tục khẳng định vị trí là trung tâm đào tạo đại học, cao đẳng hàng đầu khu vực trung du và miền núi phía Bắc với tổng cộng 18.470 chỉ tiêu trình độ đại học và 1.120 chỉ tiêu trình độ cao đẳng, trải rộng trên 121 ngành (165 chương trình đào tạo) trình độ đại học, cùng với 21 ngành đào tạo trình độ cao đẳng.

Năm nay, Đại học Thái Nguyên tiếp tục duy trì phương thức tuyển sinh thông qua 6 phương thức đó là:

- Phương thức 1: Xét tuyển thẳng theo Quy định của Bộ GĐ&ĐT.

- Phương thức 2:Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

- Phương thức 3:Xét tuyển theo kết quả học tập THPT (học bạ).

- Phương thức 4: Xét tuyển theo kết quả thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT-TNU) của ĐHTN

- Phương thức 5:Xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; đánh giá tư duy của Đại học Bách Khoa Hà Nội

- Phương thức 6:Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2025, theo kết quả học tập THPT (Học bạ) kết hợp với thi tuyển năng khiếu.

Đặc biệt, năm 2025 đánh dấu năm thứ hai Đại học Thái Nguyên tổ chức kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT-TNU), nhằm đa dạng phương thức tuyển sinh, tăng cơ hội trúng tuyển đối với thí sinh, đồng thời sớm định hướng ngành học bậc đại học. Kỳ thi do Đại học Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Khảo thí Quốc gia và Đánh giá chất lượng giáo dục, Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức). 

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người học và xu thế phát triển, trong năm qua, Đại học Thái Nguyên mở mới 11 ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ đại học đáp ứng yêu cầu về công nghệ, tài chính, quản trị gắn với chuyển đổi số, như: ngành Công nghệ Tài chính, ngành Quốc tế học (Khoa Quốc tế); ngành Công nghệ và đổi mới sáng tạo, ngành Quản lý phát triển đô thị và bất động sản, ngành Tài chính - Kế toán (Trường Đại học Nông Lâm); ngành Quản trị nhân lực (Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh); ngành Kỹ thuật Robot (Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp); chuyên ngành Công nghệ bán dẫn thuộc ngành Vật lý (Trường Đại học Khoa học).

Đặc biệt, Đại học Thái Nguyên mở mới 3 ngành đào tạo chuyên biệt với sứ mệnh “thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia, nhiệm vụ phát triển vùng trung du miền núi Bắc Bộ”, cụ thể: ngành Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam (Trường Đại học Khoa học); ngành Sư phạm tiếng Mông và ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Hà Giang). Đối với Đại học Thái Nguyên, việc đào tạo liên ngành này sẽ giúp các trường đại học tận dụng nguồn nhân lực khi nằm trong một “hệ sinh thái” đa ngành, đa lĩnh vực.

Điển hình là chuyên ngành Công nghệ bán dẫn (Trường Đại học Khoa học) được đào tạo kết hợp chương trình đào tạo, thực hành, thí nghiệm tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông; ngành Dược liệu và hợp chất thiên nhiên được đào tạo kết hợp giữa Trường Đại học Nông Lâm và Trường Đại học Y - Dược; ngành Công nghệ Tài chính (chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh) được đào tạo kết hợp giữa Khoa Quốc tế và Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông.

Phương thức tuyển sinh Đại học Thái Nguyên mới nhất năm 2025?

Phương thức tuyển sinh Đại học Thái Nguyên mới nhất năm 2025?

Giáo dục phổ thông có mục tiêu như thế nào?

Căn cứ Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định về mục tiêu của giáo dục phổ thông như sau:

Mục tiêu của giáo dục phổ thông
1. Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
3. Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
4. Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo quy định trên, mục tiêu của giáo dục phổ thông sau đây:

(1) Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(2) Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

(3) Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.

(4) Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

XEM THÊM:

>>>Công bố phương thức tuyển sinh Trường Đại học Thăng Long 2025?

>>>Cập nhật đầy đủ thông tin tuyển sinh Đại học Công nghệ Đông Á?

1 Lại Thị Ngọc Huyền

Từ khóa: Đại học Thái Nguyên Phương thức tuyển sinh Đại học Thái Nguyên tuyển sinh Đại học Thái Nguyên Phương thức tuyển sinh tốt nghiệp THPT thi tốt nghiệp THPT giáo dục phổ thông giáo dục

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...