Văn khấn khai trương văn phòng tháng 3 âm lịch 2025 chuẩn, chi tiết nhất? Mâm cúng khai trương văn phòng?

Mẫu văn khấn khai trương văn phòng tháng 3 âm lịch 2025 chuẩn, chi tiết nhất? Mâm cúng khai trương văn phòng?

Đăng bài: 16:31 29/03/2025

Văn khấn khai trương văn phòng tháng 3 âm lịch 2025 chuẩn, chi tiết nhất?

Dưới đây là 03 mẫu văn khấn khai trương văn phòng được biên soạn cẩn thận để tham khảo. Văn khấn khai trương văn phòng tháng 3 âm lịch 2025 dưới đây mang tính truyền thống, tôn trọng phong tục và tâm linh của người Việt:

Mẫu văn khấn 1: Văn khấn khai trương văn phòng tháng 3 âm lịch 2025 truyền thống

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương. Con kính lạy Quan Đương niên hành khiển Thái Tuế chí đức tôn thần. Con kính lạy các ngài Thần linh bản xứ cai quản trong khu vực này.

Hôm nay là ngày ... tháng ... năm ..., tín chủ con là (họ tên) ... Ngụ tại (địa chỉ) ...

Thành tâm sửa biện lễ vật, hương đăng trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, kính cẩn tâu trình: Chúng con nhờ ơn trời đất, chư vị Tôn thần, được phép khai trương mở văn phòng tại (địa chỉ cụ thể). Cúi xin chư vị Tôn thần phù hộ độ trì cho công việc làm ăn thuận lợi, buôn may bán đắt, thịnh vượng bền lâu.

Tín chủ thành tâm kính mời:

Quan Đương niên Thái Tuế chí đức tôn thần.

Ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

Ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa.

Các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long Mạch Tài thần, cùng chư vị Tôn thần.

Cúi xin các ngài thương xót, phù hộ cho gia đình chúng con sức khỏe dồi dào, vạn sự hanh thông, công việc thuận lợi.

Tín chủ lại mời các vị tiền chủ, hậu chủ, hậu cư ngụ tại mảnh đất này, xin về thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ.

Chúng con lễ bạc tâm thành, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Mẫu văn khấn 2: Văn khấn trương văn phòng tháng 3 âm lịch 2025 ngắn gọn

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Hôm nay là ngày ... tháng ... năm ..., con tên là ... Ngụ tại (địa chỉ) ...

Thành tâm dâng hương, kính mời Chư vị Thần linh, Thổ Địa, Long Mạch Tài thần. Kính xin chư vị chứng giám lòng thành, phù hộ độ trì cho công việc khai trương văn phòng tại (địa chỉ) được thuận lợi, may mắn, vạn sự như ý.

Chúng con lễ bạc tâm thành, cúi xin các ngài độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Mẫu Văn khấn 3: Văn khấn khai trương văn phòng tháng 3 âm lịch 2025 hiện đại

Con kính lạy các vị thần linh cai quản nơi đây. Hôm nay ngày ..., tháng ..., năm ..., tín chủ con là ... Ngụ tại ...

Nhân ngày lành tháng tốt, chúng con làm lễ khai trương văn phòng tại (địa chỉ), cúi xin chư vị phù hộ độ trì để mọi việc hanh thông, công danh sự nghiệp thuận lợi, tài lộc đầy nhà.

Chúng con thành tâm dâng lễ, lễ mọn nhưng tình sâu, xin các vị chứng giám. Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Văn khấn khai trương văn phòng tháng 3 âm lịch 2025 chuẩn, chi tiết nhất? Mâm cúng khai trương văn phòng? (HÌnh từ Internet)

Ý nghĩa của cúng khai trương văn phòng trong văn hóa Việt Nam?

Văn khấn khai trương đóng vai trò rất quan trọng trong văn hóa tâm linh và phong tục Việt Nam, đặc biệt với những người bắt đầu kinh doanh hoặc mở văn phòng. Nó mang những ý nghĩa sâu sắc như:

Bày tỏ lòng thành kính: Văn khấn khai trương là cách để chủ nhân bày tỏ lòng kính trọng với Thần linh, Thổ Địa, và các vị chư thần cai quản nơi họ kinh doanh. Người Việt tin rằng việc thể hiện lòng thành này sẽ giúp họ nhận được sự che chở, bảo vệ và ban phúc từ các vị thần.

Cầu mong sự thuận lợi: Qua bài văn khấn, người chủ mong muốn khởi đầu kinh doanh được suôn sẻ, vạn sự hanh thông, tài lộc dồi dào và tránh những điều không may mắn. Đây là một cách cầu nguyện để nhận được sự may mắn.

Kết nối với đất trời: Theo truyền thống, văn khấn cũng là một cách để kết nối giữa người kinh doanh và đất trời, gửi lời cảm ơn đến môi trường và không gian mà họ đặt văn phòng hay cửa hàng. Điều này thể hiện sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên.

Tạo niềm tin và động lực: Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, việc thực hiện văn khấn khai trương còn giúp chủ nhân và nhân viên cảm thấy tự tin, lạc quan hơn khi bắt đầu công việc mới. Nó tạo tâm lý tích cực, khích lệ tinh thần cho cả tập thể.

Mâm cúng khai trương văn phòng?

Mâm cúng khai trương văn phòng thường được chuẩn bị kỹ lưỡng và bày biện đẹp mắt nhằm thể hiện lòng thành kính với các vị thần linh cũng như cầu mong may mắn, tài lộc khi bắt đầu công việc. Dưới đây là gợi ý các vật phẩm cần có trên mâm cúng khai trương:

1. Lễ vật cúng khai trương văn phòng

  • Gà luộc (hoặc heo quay tùy theo phong tục từng vùng).

  • Xôi: Thường là xôi gấc hoặc xôi đậu xanh (để tượng trưng cho sự may mắn, no đủ).

  • Trái cây: Nên chọn mâm ngũ quả (chuối, mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài...), tượng trưng cho sự đầy đủ và thịnh vượng.

  • Hoa tươi: Hoa cúc hoặc hoa lay ơn, vừa trang trí vừa mang ý nghĩa tinh khiết.

  • Nhang, đèn cầy (nến): Tượng trưng cho sự kết nối tâm linh.

  • Vàng mã: Bao gồm tiền vàng, giấy tiền và các vật phẩm tượng trưng.

  • Bánh kẹo: Để mâm cúng thêm trọn vẹn.

  • Trà, rượu, nước lọc: Thường dùng để dâng lên các vị thần linh.

2. Các vật phẩm tùy chọn

  • Chè và cháo trắng: Tùy thuộc vào vùng miền hoặc nhu cầu tâm linh.

  • Bia, nước ngọt: Một số nơi có thể thêm bia hoặc nước ngọt để phù hợp phong tục.

  • Heo quay (nếu muốn thêm sự trang trọng).

3. Cách bày trí

  • Mâm ngũ quả và hoa tươi đặt phía trước.

  • Xôi, gà luộc/heo quay, chè, bánh kẹo đặt ở trung tâm.

  • Nhang, đèn cầy, và tiền vàng bày gần mép mâm để tiện sử dụng khi cúng.

Lưu ý khi làm lễ cúng khai trương văn phòng

  • Chọn ngày và giờ tốt (theo phong thủy và tuổi của người chủ).

  • Mặc trang phục lịch sự, nghiêm chỉnh khi tiến hành lễ cúng.

Một mâm cúng khai trương văn phòng chuẩn chỉnh cho thấy sự tâm huyết của người chuẩn bị, vừa là cách thể hiện lòng thành kính, vừa tạo cảm giác an tâm khi thực hiện nghi lễ cúng khai trương văn phòng. 

Hồ sơ, thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện?

Tại Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định hồ sơ, thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện như sau:

- Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:

+ Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

+ Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

+ Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

Lưu ý: Việc lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.

10 Nguyễn Thị Khánh Linh

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...