Quản lý cửa hàng là gì? Kỹ năng cần có của một quản lý cửa hàng?
Định nghĩa quản lý cửa hàng là gì? Kỹ năng cần có của một quản lý cửa hàng chuyên nghiệp?
Quản lý cửa hàng là gì? Kỹ năng cần có của một quản lý cửa hàng?
Quản lý cửa hàng là gì?
Quản lý cửa hàng là người đứng đầu và chịu trách nhiệm từ quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng, kiểm tra hàng tồn, đảm bảo chất lượng,... của toàn bộ cửa hàng. Quản lý cửa hàng là người sẽ đưa ra mục tiêu cho cửa hàng và lên kế hoạch thực hiện và thúc đẩy nhân viên hoàn thành mục tiêu.
Người quản lý cửa hàng cũng là người chịu trách nhiệm và đưa ra phương án giải quyết khi xảy ra vấn đề tại cửa hàng. Đồng thời, cũng là người định hướng phong cách làm việc của nhân viên và đào tạo nhân viên tại cửa hàng.
Kỹ năng cần có của một quản lý cửa hàng?
Dưới đây là một số kỹ năng cần có để có thể trở thành quản lý cửa hàng:
- Kỹ năng lãnh đạo và quản lý nhân sự: Một người quản lý cần biết cách phân bổ công việc hợp lý, xây dựng đội nhóm vững mạnh, tạo động lực và xử lý các vấn đề xảy ra trong quá trình làm việc tại cửa hàng.
- Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian: Vì tính chất công việc, nên mỗi ngày quản lý phải xử lý rất nhiều việc chẳng hạn như nhập hàng, kiểm kho và giải quyết những khiếu nại. Vì vậy nên, cần phải sắp xếp thời gian hợp lý, ưu tiên những việc quan trọng trước để đảm bảo mọi việc diễn ra đúng tiến độ.
- Kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống: Quản lý cần truyền đạt thông tin cho nhân viên một cách rõ ràng, dễ hiểu. Đối với khách hàng thì cần giao tiếp một cách khéo léo, tinh tế. Bên cạnh đó, khi xảy ra tình huống tại cửa hàng thì quản lý có kỹ năng xử lý có thể giải quyết được các vấn đề mà vẫn giữ được hình ảnh tốt cho cửa hàng.
- Tư duy kinh doanh: Một người quản lý giỏi cần phải biết nắm bắt các xu hướng thị trường, đọc báo cáo và đưa ra những phương án thay đổi để tối ưu hóa lợi nhuận.
Lưu ý: Quản lý cửa hàng là gì? kỹ năng cần có của một quản lý cửa hàng? Chỉ mang tính chất tham khảo.
Quản lý cửa hàng là gì? kỹ năng cần có của một quản lý cửa hàng? (Hình từ Internet)
Khi giao kết hợp đồng lao động, quản lý cửa hàng cần cung cấp những thông tin gì cho người sử dụng lao động?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 16 Bộ luật Lao động 2019 quy định về nghĩa vụ cung cấp thông tin khi giao kết hợp đồng lao động như sau:
Nghĩa vụ cung cấp thông tin khi giao kết hợp đồng lao động
1. Người sử dụng lao động phải cung cấp thông tin trung thực cho người lao động về công việc, địa điểm làm việc, điều kiện làm việc, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn, vệ sinh lao động, tiền lương, hình thức trả lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, quy định về bảo vệ bí mật kinh doanh, bảo vệ bí mật công nghệ và vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người lao động yêu cầu.
2. Người lao động phải cung cấp thông tin trung thực cho người sử dụng lao động về họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cư trú, trình độ học vấn, trình độ kỹ năng nghề, xác nhận tình trạng sức khỏe và vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người sử dụng lao động yêu cầu.
Như vậy, khi giao kết hợp đồng lao động quản lý cửa hàng nói riêng và người lao động nói chung phải cung cấp những thông tin sau đây cho người sử dụng lao động:
- Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cư trú, trình độ học vấn, trình độ kỹ năng nghề, xác nhận tình trạng sức khỏe;
- Vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người sử dụng lao động yêu cầu.
Từ khóa: Quản lý cửa hàng Quản lý cửa hàng là gì giao kết hợp đồng lao động hợp đồng lao động người lao động
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;