Nền tảng Social Media là gì? 5 kỹ năng Social Media không thể thiếu cho dân Sales năm 2025

Tìm hiểu về nền tảng Social Media. Social Media là gì? 5 kỹ năng Social Media không thể thiếu cho dân Sales năm 2025

Đăng bài: 16:15 17/04/2025

Nền tảng Social Media là gì?

Nền tảng Social Media còn gọi là mạng xã hội, là các nền tảng trực tuyến và ứng dụng được thiết kể để tất cả mọi người có thể tạo và chia sẻ nội dung như văn bản, hình ảnh, thậm chí là video, mọi người có thể kết nối và tương tác với nhau trên internet.

Nền tảng Social Media (mạng xã hội) là nơi bạn có thể:

- Kết nối với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, những người có nhiều điểm chung...

- Chia sẻ những khoảnh khắc, những suy nghĩ, ý kiến và thông tin cá nhân nếu muốn.

- Theo dõi các tin tích, sự kiện trong nước và trên thế giới, theo dõi những người nổi tiếng...

- Xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp.

- Quảng bá các sản phẩm dịch vụ.

- Giải trí.

- Tìm kiếm thông tin.

Những nền tảng Social Media (mạng xã hội) phổ biến hiện nay là: Facebook, TikTok, Instagram, Threads, Youtube, Pimterest... và còn rất nhiều nền tảng mạng xã hội khác. Mỗi nền tảng thường có những đặc điểm và đối tượng người dùng khác nhau.

Nền tảng Social Media là gì? 5 kỹ năng Social Media không thể thiếu cho dân Sales năm 2025 (Hình từ Internet)

5 kỹ năng Social Media không thể thiếu cho dân Sales năm 2025

Năm 2025 là năm mà Social Media (mạng xã hội) không chỉ là nơi để sống ảo, mà còn là một nơi đầy tiềm năng dành cho dân Sales. Dưới đây là 5 kỹ năng để khai thác hiệu quả các nền tảng Social Media (mạng xã hội) cho dân Sales chốt đơn:

1. Xây dựng và tối ưu hóa hồ sơ cá nhân/doanh nghiệp chuyên nghiệp:

- Hồ sơ cá nhân/doanh nghiệp trên các nền tảng Social Media (mạng xã hội) chính là đại diện cho bộ mặt của cá nhân/doanh nghiệp đó.

- Hồ sơ cá nhân/doanh nghiệp chuyên nghiệp sẽ tạo được niềm tin và sự uy tín đối với các khách hàng tiềm năng.

- Sử dụng ảnh đại diện, ảnh bìa chất lượng cao và thể hiện rõ lĩnh vực và giá trị mà các cá nhân/doanh nghiệp mang lại.

- Viết tiểu sử ngắn gọn, súc tích về lợi ích mà khách hàng nhận được khi kết nối với bạn.

- Đảm bảo khách hàng dễ dàng liên hệ qua số điện thoại, email, website...

2. Sáng tạo nội dung giá trị và thu hút khách hàng:

- Những nội chung chất lượng, hữu ích và mang tính giải trí sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

- Tạo nội dung phù hợp với sở thích, nhu cầu và vấn đền của khách hàng.

- Kết hợp văn bản, hình ảnh, video ngắn, livestream,... để tăng tương tác với các khách hàng tiềm năng.

- Tạo nội dung mang tính giáo dục và giải quyết vấn đề.

- Sử dụng ngôn ngữ gần gũi, dễ hiểu với mọi đối tượng khách hàng.

3. Tương tác và xây dựng mối quan hệ:

- Nền tảng Social Media (mạng xã hội) là một kênh tương tác hai chiều. Việc các cá nhân/doanh nghiệp chủ động tương tác với khách hàng bằng cách trả lời bình luận, tin nhắn và tham gia vào các cuộc trò chuyện sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tin cậy, từ đó biến những khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.

- Theo dõi các cuộc thảo luận của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của bạn.

- Trả lời các câu hỏi, giải đáp thắc mắc và phản hồi của khách hàng một cách lịch sự và hữu ích.

- Tạo ra các nhóm hoặc diễn đàn trực tuyến để kết nối với khác hàng và tạo ra một không gian tương tác tích cực.

- Thể hiện sự quan tâm đến khách hàng.

4. Sử dụng hiệu quả các công cụ và tính năng của các nền tảng:

- Nền tảng Social Media (mạng xã hội) có những công cụ và tính năng riêng, chúng sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả bán hàng và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

- Hiểu về cách nội dung được hiển thị trên nền tảng Social Media (mạng xã hội) để tối ưu hóa khả năng tiếp cận.

- Tận dụng các tính năng quảng cáo nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

- Khám phá và thử nghiệm các tính năng mới của nền tảng Social Media (mạng xã hội).

5. Xây dựng mạng lưới và hợp tác:

- Mở rộng mạng lưới quan hệ với những người có sức ảnh hưởng lớn, đây là đối tác tiềm năng có thể tiếp cận với khách hàng mới.

- Hợp tác để quảng bá sản phẩm dịch vụ đến đối tượng khán giả của họ.

- Tương tác và xây dựng mối quan hệ tốt với các đối tác tiềm năng.

Lưu ý về những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo?

Căn cứ theo Điều 7 Luật Quảng cáo 2012, được sửa đổi bởi Điều 72 Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2024 quy định về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo bao gồm:

- Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.

- Thuốc lá.

- Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.

- Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.

- Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.

- Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.

- Vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; các loại sản phẩm, hàng hoá có tính chất kích động bạo lực.

- Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.

Việc nắm rõ những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo là vô cùng quan trọng trong nghề Sales để tránh vi phạm pháp luật và các chính sách của nền tảng Social Media (mạng xã hội). Việc tuân thủ các quy định trên không chỉ giúp dân Sales tránh được các rắc rối mà còn xây dựng được uy tín và có lòng tin của khách hàng.

1 Nguyễn Thị Khánh Linh

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...