Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trong môi trường công sở
Chúng ta thường nhắc đến cụm từ thương hiệu rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày nhưng có lẽ nhiều người không nhận ra rằng bản thân mình cũng cần xây dựng một thương hiệu riêng dù là hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề nào đi chăng nữa. Thương hiệu cá nhân có thể giúp bạn tự tin và tạo ấn tượng tốt với mọi người, nhờ đó cơ hội thành công cũng tăng cao.
Thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân đơn giản là những gì thuộc về cá nhân được bạn chọn để thể hiệu cho xã hội bao gồm bạn bè, đồng nghiệp,… thấy về bạn như hình thức, tính cách, ngôn ngữ, cử chỉ, hành động, trình độ chuyên môn, kỹ năng công việc, thái độ sống, các giá trị đóng góp cho xã hội,…
Để tồn tại và phát triển trong môi trường công sở bạn cần phải xây dựng bộ thương hiệu cá nhân cho bản thân một cách chỉnh chu và hoàn mỹ nhất có thể.
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả
Soi chiếu bản thân từ nhiều góc độ khác nhau
Xây dựng thương hiệu bản thân cũng phải đứng trên nhiều góc độ: Nhân viên, lãnh đạo, Leader hay một sinh viên mới ra trường đang nhận thử việc ở công ty. Đầu tư bản thân từ nhiều vị trí tùy cấp độ mà thể hiện phù hợp.
Phát triển khả năng vốn có của mình
Mỗi chúng ta ai cũng có điểm mạnh riêng và để xây dựng thương hiệu bản thân cần phát triển thế mạnh vốn có của bản thân mình.
Hành xử nhã nhặn, tạo cảm giác đáng tin cậy
Phẩm chất chính là một trong những đức tính mà người đối diện đánh giá bạn về lâu về dài. Nhất là trong môi trường công sở hành xử nhã nhặn, văn minh. Luôn trung thực tạo cảm giác đáng tin cho đồng nghiệp cho cấp trên chính là một trong những cách xây dựng thương hiệu cá nhân.
Không ngừng học hỏi, rèn luyện kỹ năng
Bên cạnh điểm mạnh thì điểm yếu chính là một trong những thứ mà chúng ta thường muốn giấu đi vì có thể đây là khía cạnh mà người khác có thể nghĩ mình yếu kém. Nhưng thay vì bỏ qua nó thì hãy cố gắng học hỏi, rèn luyện kỹ năng trau dồi kiến thức từng ngày để vượt qua những rào cản vốn có.
Nhất là ngành nghề nào cũng vậy, công nghệ hay kỹ năng kiến thức đều cập nhật từng ngày từng giờ nên ưu tiên trau dồi kiến thức là việc làm hữu ích và quan trọng hơn cả trong quá trình phát triển xây dựng thương hiệu bản thân.
Sử dụng mạng xã hội như một công cụ để quảng bá mình
Mục đích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân chính là tạo sự tin tưởng cho đồng nghiệp, cho cấp trên và đặc biệt là đối tác.
Có những loại công việc chúng ta trao đổi với đối tác thông qua mạng xã hội vì vậy hãy phát huy nguồn lực vốn có. Dọn sạch sẽ các trang Facebook, Instagram,… để đối tác có thể nhận diện bạn. Mạng xã hội cũng chính là nơi thể hiện bạn là người có chăm chút có sức ảnh hưởng như thế nào.
Xây dựng thương hiệu cá nhân là một hành trình dài cần kiên trì thực hiện. Muốn phát triển tốt hơn và thành công hơn trong tương lai thì nên xây dựng thương hiệu cá nhân ngay từ bây giờ.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];
Lời dẫn chương trình tất niên cuối năm? Học ngành gì để trở thành người dẫn chương trình?
Freelancer là nghề gì mà lại thu hút nhiều người theo đuổi đến vậy?Kỹ năng cần thiết để trở thành một freelancer thành công?
Chứng chỉ hành nghề chứng khoán là gì và làm thế nào để sở hữu chứng chỉ này? Điều gì khiến cho chứng chỉ này trở thành một trong những điều kiện quan trọng để hoạt động trong lĩnh vực tài chính?
Top những kỹ năng cần thiết cho sinh viên mới ra trường là gì? Lời khuyên dành cho những sinh viên vừa ra trường?