Chuyên viên tố tụng (Litigation Officer)
Mô tả công việc
Mục tiêu:
Hỗ trợ hoạt động xử lý nợ xấu của Công ty thông qua việc:
- Chịu trách nhiệm thu hồi các khoản nợ xấu từ khách hàng thông qua các biện pháp tố tụng, khởi kiện và/hoặc các công cụ pháp luật khác phù hợp với luật pháp Việt Nam.
- Đại diện cho Công ty trong quá trình làm việc với các cơ quan chức năng như Công An, Tòa Án dân sự, Trọng tài Thương Mại, Cơ quan thi hành án… liên quan đến công tác thu hồi nợ.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận.
Nhiệm vụ chính:
1. Mảng nghiệp vụ thu hồi nợ xấu:
- Tiến hành thủ tục khởi kiện để thu hồi nợ theo quy định nội bộ của Công ty, và hoàn tất các quy trình tố tụng theo quy định pháp luật (làm vệc với các cơ quan chức năng, khởi kiện tại Tòa án, trọng tài thương mai, nộp đơn yêu cầu thi hành án tại Cơ quan Thi hành án…).
- Làm việc với các cơ quan chức năng, khách hàng và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để thu hồi các khoản nợ trong quy trình tố tụng nêu trên.
- Báo cáo kết quả thực hiện công việc cho cấp trên theo định kỳ, và khi có yêu cầu.
- Phản ánh kịp thời cho cấp trên có thẩm quyền nếu phát hiện các dấu hiệu rủi ro trong hoạt động thu hồi nợ, các nghi ngờ gian lận, giả mạo… hoặc những tình huống phát sinh ngoài phạm vi quy định, quy trình để có hướng xử lý thích hợp.
- Nhập liệu thông tin kết quả tố tụng thu hồi nợ vào hệ thống; lưu trữ hồ sơ, chứng từ… theo quy định để phục vụ công tác báo cáo, thanh tra.
- Tham gia tư vấn cho cấp trên có thẩm quyền để quyết định khởi kiện có hiệu quả cao.
2. Mảng hỗ trợ hoạt động:
- Khi có yêu cầu từ cấp quản lý, hỗ trợ phòng Pháp Chế trong việc đại diện Công ty trong quá trình tranh tụng tại tòa án, làm việc với công an… về các vấn đề pháp luật không liên quan đến thu hồi nợ xấu.
- Báo cáo, góp ý với các cấp có thẩm quyền về khả năng, kết quả của việc tranh tụng.
- Tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng, cập nhật, hoàn thiện các quy định nội bộ liên quan đến thu hồi nợ xấu, phù hợp với các quy định của pháp luật.
Yêu cầu ứng viên
1. Trình độ: Tốt nghiệp Đại Học, ưu tiên chuyên ngành Luật hoặc Ngân hàng.
2. Kinh nghiệm:
- Có tối thiểu hai (02) năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tố tụng thu hồi nợ.
- Có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực tố tụng dân sự.
3. Khác (kỹ năng/kiến thức/thái độ):
- Trung thực, cẩn thận, tinh thần trách nhiệm cao.
- Thông minh, hoạt bát, nhanh nhẹn. Tư duy phản biện tốt.
- Kỹ năng giao tiếp tự tin, lưu loát (nói và viết).
- Kỹ năng thuyết phục, đàm phán xuất sắc.
- Kỹ năng xử lý dữ liệu tốt. Sử dụng tốt vi tính văn phòng: Ms. Words và Ms. Excel.
- Chấp nhận đi công tác thường xuyên.
Quyền lợi/Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
Địa điểm làm việc
- Thành phố Hà Nội
Quy mô: | 200-499 nhân viên |
Lĩnh vực: | Chưa cập nhật |
Địa chỉ: | Lầu 8,9,10 Tòa nhà Gilimex, số 24C đường Phan Đăng Lưu - Phường 6 - Quận Bình Thạnh - TP Hồ Chí Minh |
Tên công ty: | Công ty Tài chính TNHH HD Saison |
Quy mô: | 200-499 nhân viên |
Lĩnh vực: | Chưa cập nhật |
Địa chỉ: | Lầu 8,9,10 Tòa nhà Gilimex, số 24C đường Phan Đăng Lưu - Phường 6 - Quận Bình Thạnh - TP Hồ Chí Minh |
Ngày đăng tuyển: | 25/01/2022 |
Cấp bậc: | Chưa cập nhật |
Học vấn: | Trung cấp |
Số lượng tuyển: | 0 |
Độ tuổi: | Không yêu cầu |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi