Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Chốt số lượng biên chế CBCCVC sau sắp xếp bộ máy 2025 theo Công văn 03/CV-BCĐ? Bố trí số lượng lãnh đạo cấp xã được thực hiện? Nguyên tắc tổ chức đơn vị hành chính?
Công văn 03/CV-BCĐ của Ban Chỉ đạo đã có nội dung về việc chốt lương chính thức của cán bộ công chức sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính.
Kể từ ngày Nghị quyết 76 mới nhất có hiệu lực thi hành từ 15/4/2025, hai Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã này sẽ khong còn được áp dụng.
(Thanhuytphcm.vn) - Tối 15/4, Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Thành ủy TPHCM đã thông tin về kết quả Hội nghị lần thứ 39 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI (Hội nghị chuyên đề). Hội nghị đã tập trung thảo luận và biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng về định hướng tổ chức bộ máy chính quyền, đảng bộ sau sắp xếp, hợp nhất đơn vị hành chính các cấp, hướng đến xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp tại TPHCM trong giai đoạn mới.
Tại Nghị quyết 76, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chính thức giữ chính sách tiền lương, phụ cấp của cán bộ công chức trong 06 tháng sau sắp xếp đơn vị hành chính.
Tên gọi đơn vị hành chính sau sáp nhập? Tiêu chuẩn của đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp được định hướng? Trường hợp nào không bắt buộc sắp xếp đơn vị hành chính?
Nghị quyết 76: Tên của đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã hình thành sau sắp xếp được quy định cụ thể như thế nào?
Nghị Quyết 76: Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh 2025 được xây dựng và thông qua theo trình tự nào?
Khi nào đề án sáp nhập tỉnh có hiệu lực? Việc thực hiện chế độ, chính sách đặc thù đối với đơn vị hành chính mới sau sắp xếp? Chuyển đổi giấy tờ, con dấu cho cá nhân, tổ chức?
Trước ngày 30/6: Thông qua đề án sáp nhập tỉnh 2025, cụ thể ra sao? Định hướng về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính cấp xã hình thành sau sắp xếp?
Chế độ chính sách đặc thù sau sáp nhập tỉnh, xã 2025 theo Nghị quyết 76 cụ thể ra sao? Kinh phí thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính được quy định ra sao?
Bài viết dưới đây sẽ đề cập toàn văn Nghị quyết 76/2025/UBTVQH15 sắp xếp đơn vị hành chính năm 2025.
Tại Quyết định 759/QĐ-TTg ngày 14/4/2025 Thủ tướng đã nêu tiêu chí về diện tích tự nhiên để sắp xếp đơn vị hành chính
Chính thức có phương án sắp xếp cụ thể đối với 52 đơn vị hành chính cấp tỉnh. Trong đó, quy định chi tiết về diện tích và quy mô dân số từng địa phương sau khi thực hiện đề án sáp nhập tỉnh.
Sắp xếp biên chế cán bộ công chức viên chức cấp tỉnh sau sáp nhập theo Quyết định 759? Trình tự, thủ tục sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh ra sao?
Tại Dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính, Bộ Nội Vụ đã đề xuất 2 trường hợp ngoại lệ không bắt buộc sáp nhập cấp tỉnh, xã.
Bộ Tài chính đã có Công văn 4802/BTC-VI hướng dẫn sắp xếp tổ chức đơn vị dự toán ngân sách Nhà nước đối với các Đảng ủy mới thành lập.
Bộ Y tế đã có Công văn 2147/BYT-TCCB nhằm hướng dẫn việc sắp xếp cơ sở y tế tại đơn vị hành chính các cấp, thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.
UBND tỉnh Quảng Nam đã có Kế hoạch 2922/KH-UBND nhằm triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã ở Quảng Nam.
Theo Kết luận 137-KL/TW, Bộ Chính trị đã yêu cầu Đảng uỷ Quốc hoàn hành việc ban hành Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính trước 15/4/2025.