Trong cuộc phỏng vấn, ứng viên cần có kỹ năng giao tiếp chinh phục nhà tuyển dụng khó tính nhất?
Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện phỏng vấn công ty bảo hiểm hiệu quả là gì, và làm thế nào để giúp ứng viên nắm bắt kỹ năng cần thiết và tối ưu hóa cơ hội thành công?
Hiểu rõ vai trò ứng tuyển tại công ty bảo hiểm, chuẩn bị cho các câu hỏi phỏng vấn và thể hiện kỹ năng giao tiếp. Vậy có cách trả lời phỏng vấn nào tại công ty bảo hiểm giúp ứng viên nổi bật hơn?
Ngày nay, Nhà tuyển dụng không chỉ dùng những câu hỏi mang tính chuyên môn để phỏng vấn ứng viên mà còn đưa ra hàng loạt câu hỏi về logic, kỹ năng sống, chia sẻ câu chuyện để khai thác tính cách ứng viên. Vậy nếu Nhà tuyển dụng hỏi câu: "Bạn trai làm lương tháng 5 triệu, bạn có cưới không?" Bạn sẽ trả lời thế nào? Hãy cùng xem bài viết dưới đây nhé.
Dạo gần đây nhà tuyển dụng thường đưa ra các câu hỏi dạng kỹ năng sống. Và ứng viên thường sẽ bị "khớp" với loạt câu hỏi dạng này. Hôm nay Nhân Lực Ngành Luật sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: "Giá trị sống mà bạn đang theo đuổi là gì?"
Không phải chỉ có ứng viên mới cần chuẩn bị tốt trong buổi phỏng vấn tìm việc mà ngay cả HR – người phụ trách tuyển dụng cũng cần phải có những kỹ năng để phỏng vấn sàng lọc ứng viên hiệu quả phù hợp với công ty.
Khi tham gia các cuộc phỏng vấn nhà tuyển dụng thường sẽ đào sâu hỏi các câu hỏi về bản thân, kỹ năng của ứng viên. Tuy nhiên bên cạnh đó sẽ là những câu hỏi chốt hạ để quyết định nhân viên này có thật sự phù hợp với vị trí công ty đang tìm kiếm hay không và câu hỏi: “Em mong muốn mức lương bao nhiêu?” chính là một dạng câu hỏi như vậy.
Có thể khi đọc tiêu đề bạn sẽ thấy không có sự liên kết nào ở đây. Tuy nhiên trên các chương trình truyền hình thí sinh chỉ có 3-5p tỏa sáng, chứng minh khả năng của mình thì tương tự khi đi tìm việc làm cũng vậy. Các ứng viên chỉ có vài phút ngắn ngủi để làm bản thân nổi bần bật trước các ứng cử viên tiềm năng khác. Vậy bạn rút ra bài học gì từ việc xem chương trình truyền hình áp dụng vào các kỳ phỏng vấn.
Nhân viên điều hành tour là người lên kế hoạch chi tiết tổ chức chuyến thăm quan du lịch cho khách hàng, từ việc đi lại, đặt phòng khách sạn, ăn uống đến thăm quan, dịch vụ vui chơi giải trí, .. Nhân viên điều hành tour cần có kiến thức tổng hợp về địa lý, lịch sử, văn hóa, tâm lý khách,.. cùng kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, tổ chức dịch vụ và sự kiện, sử dụng tốt ngoại ngữ, nắm bắt nhanh để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.