Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp hay nhất?

Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp hay nhất? Nhiệm vụ của học sinh THCS được quy định như thế nào?

Đăng bài: 07:30 11/03/2025

Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp hay nhất?

Trong môi trường học tập hiện nay, việc phát triển thói quen đọc sách và tạo dựng không gian học hỏi là vô cùng quan trọng. Một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa mà các lớp học có thể tổ chức là xây dựng tủ sách chung, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận nhiều nguồn tri thức phong phú.

Phong trào này không chỉ khuyến khích các em học sinh nâng cao khả năng đọc hiểu, mà còn thúc đẩy tinh thần đoàn kết và chia sẻ trong cộng đồng học đường.

Dưới đây là mẫu chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp hay nhất, với các bước thực hiện chi tiết và sáng tạo, giúp bạn dễ dàng áp dụng và tổ chức một cách hiệu quả.

Hãy cùng khám phá và thực hiện một chương trình đầy ý nghĩa cho lớp mình!

[1] Chương trình phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp

- Mục đích chương trình:

Phát triển thói quen đọc sách trong học sinh, giúp các bạn nâng cao kiến thức và mở rộng tầm nhìn.

Xây dựng một không gian học tập, chia sẻ và học hỏi trong lớp học thông qua tủ sách.

Khuyến khích các bạn học sinh đóng góp sách và tài liệu học tập để tạo dựng một kho sách phong phú và đa dạng.

- Thời gian:

Ngày phát động: [Ngày, tháng, năm]

Thời gian thu sách: [Thời gian bắt đầu và kết thúc]

Lễ ra mắt tủ sách: [Ngày tổ chức ra mắt tủ sách]

- Địa điểm:

[Địa điểm tổ chức phát động và đặt tủ sách]

[2] Nội dung chương trình:

- Phát động chương trình:

MC giới thiệu về mục đích và ý nghĩa của phong trào xây dựng tủ sách lớp.

Giới thiệu các hoạt động dự kiến:

Chia sẻ sách của các bạn học sinh.

Mời các bạn đóng góp sách hoặc tài liệu học tập (sách giáo khoa, sách văn học, sách khoa học, v.v.).

Thảo luận về các chủ đề liên quan đến việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong lớp.

- Lập kế hoạch xây dựng tủ sách:

Tủ sách sẽ được tổ chức như thế nào: Tủ sách sẽ bao gồm các thể loại sách khác nhau như sách tham khảo, sách giải trí, sách kỹ năng sống, sách khoa học.

Quy trình đóng góp sách: Các bạn học sinh có thể đóng góp sách trong suốt thời gian chương trình phát động. Mỗi bạn đóng góp sẽ nhận được một chứng nhận tham gia.

Chương trình mượn sách: Sau khi tủ sách hoàn thành, các bạn học sinh có thể đến mượn sách để đọc, với thời gian mượn sách là 1 tuần.

- Kêu gọi sự đóng góp của các bậc phụ huynh:

Mời các bậc phụ huynh tham gia ủng hộ chương trình bằng cách đóng góp sách hoặc tài liệu.

Đưa ra các hình thức hỗ trợ, chẳng hạn như quyên góp sách qua các buổi họp phụ huynh.

- Các hoạt động đi kèm:

Cuộc thi đọc sách: Tổ chức các cuộc thi đọc sách, giới thiệu về các cuốn sách yêu thích để tạo động lực cho học sinh tham gia chương trình.

Lễ ra mắt tủ sách: Tổ chức lễ ra mắt tủ sách với sự tham gia của toàn thể học sinh trong lớp, thầy cô và phụ huynh.

- Phần thưởng và khuyến khích:

Chứng nhận: Mỗi học sinh đóng góp sách sẽ nhận được chứng nhận tham gia phong trào.

Giải thưởng: Tổ chức các giải thưởng nhỏ cho các bạn có đóng góp tích cực hoặc đọc sách nhiều nhất trong một thời gian nhất định.

[3] Kết luận:

Chương trình phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp không chỉ giúp nâng cao văn hóa đọc mà còn tạo ra một môi trường học tập tích cực, khuyến khích các bạn học sinh trao đổi, học hỏi và phát triển bản thân. Hy vọng rằng phong trào sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ tất cả các bạn học sinh và phụ huynh, giúp lớp học của chúng ta có một không gian học tập thú vị và bổ ích.

Lưu ý: Thông tin về mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp hay nhất? nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo

Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp hay nhất?

Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp hay nhất? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của học sinh THCS được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh như sau:

Nhiệm vụ của học sinh
1. Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
2. Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
3. Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
4. Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
5. Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

Theo đó, từ quy định nêu trên thì nhiệm vụ của học sinh THCS bao gồm:

[1] Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.

[2] Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.

[3] Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

[4] Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

[5] Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

Các hành vi học sinh THCS không được làm là những hành vi gì?

Căn cứ theo Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về các hành vi học sinh không được làm như sau:

[1] Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.

[2] Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.

[3] Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.

[4] Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

[5] Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.

[6] Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.

[7] Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

200 Phạm Lê Trung Hiếu

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;