Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện đã nghe đã đọc về quê hương đất nước của học sinh lớp 5?
Tổng hợp 5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện đã nghe đã đọc về quê hương đất nước của học sinh lớp 5.
5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện đã nghe đã đọc về quê hương đất nước của học sinh lớp 5?
Dưới đây là 5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện đã nghe đã đọc về quê hương đất nước lớp 5 và 5 mẫu viết đoạn văn này thể hiện nhiều khía cạnh quê hương đất nước như sau:
Đoạn 1:
Trong truyện cổ, cây đa làng là nơi ông kể chuyện xưa cho em nghe, về những ngày đất nước còn chiến tranh khói lửa. Ông bảo rằng cây đa đã đứng đó hàng trăm năm, che mát cho dân làng, và chứng kiến quê hương từ nghèo khó đến ngày đổi thay. Mỗi lần ngồi dưới gốc đa, em thấy lòng mình bình yên lạ thường. Em yêu cây đa, yêu con đường làng nhỏ, và yêu cả đất nước Việt Nam với những câu chuyện đầy tự hào ấy. Em mong mình sẽ lớn lên khỏe mạnh, học hành chăm chỉ, để góp sức xây dựng quê hương ngày càng đẹp hơn, để cây đa mãi xanh và làng em mãi yên vui. |
Đoạn 2:
Em luôn tự hào về quê hương mình, nơi có những cánh đồng lúa xanh mướt, những con sông hiền hòa và những ngọn núi hùng vĩ. Mỗi lần nghe kể về những chiến công oanh liệt của ông cha ta trong các cuộc kháng chiến, em lại cảm thấy trân trọng và yêu quý quê hương hơn. Từ những người nông dân chịu khó đến các chiến sĩ anh hùng, tất cả đều đóng góp sức mình để xây dựng và bảo vệ đất nước. Em cảm thấy mình thật may mắn khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này. |
Đoạn 3:
Em luôn nhớ về những buổi chiều tan học, khi cùng các bạn ra bờ sông chơi đùa. Quê hương em không có những cảnh vật xa hoa, nhưng lại có những khoảnh khắc giản dị và thân thương. Những cánh đồng lúa vàng óng ả, những con đường làng dài hun hút, tất cả tạo nên một bức tranh quê yên bình và tươi đẹp. Quê hương chính là nơi nuôi dưỡng tâm hồn em, là nơi em cảm thấy hạnh phúc và an lành. Những câu chuyện về quê hương giúp em yêu quý và trân trọng những giá trị đơn sơ nhưng rất đỗi quý giá. |
Đoạn 4:
Một trong những câu chuyện em nhớ nhất về quê hương là câu chuyện về những ngày bà con làng xóm chung tay giúp đỡ nhau trong những ngày lũ lụt. Mỗi khi nước dâng cao, mọi người đều không quản ngại vất vả, cùng nhau di chuyển đồ đạc lên cao, giúp đỡ những gia đình khó khăn. Em rất xúc động khi nghĩ đến sự gắn bó, tình yêu thương mà bà con dành cho nhau. Dù cuộc sống có khó khăn, nhưng tinh thần đoàn kết và tình yêu quê hương của mọi người vẫn luôn mạnh mẽ. Quê hương là nơi có những tấm lòng như vậy, luôn sẵn sàng sẻ chia và giúp đỡ. |
Đoạn 5:
Em nghe bố kể về những người lính canh biển ở Trường Sa, nơi xa xôi giữa đại dương bao la. Bố bảo rằng dù sóng gió dữ dội, mưa bão triền miên, các chú vẫn kiên cường đứng gác, bảo vệ từng hòn đảo nhỏ của đất nước. Có chú còn trồng rau xanh, nuôi gà giữa biển để sống qua ngày. Em thấy thương và khâm phục các chú lắm, vì họ đã hy sinh tuổi trẻ để giữ gìn biển đảo quê hương. Việt Nam của em không chỉ có đồng lúa, núi rừng, mà còn có biển xanh rộng lớn. Em ước một ngày được ra Trường Sa, đứng dưới cờ Tổ quốc, để cảm nhận tình yêu nước thật sâu đậm trong lòng mình. |
Lưu ý: 5 mẫu viết đoạn văn trên chỉ mang tính chất tham khảo.
5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện đã nghe đã đọc về quê hương đất nước của học sinh lớp 5? (Hình từ Internet)
Yêu cầu về kĩ thuật viết đoạn văn đối với học sinh lớp 5?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông ban hành theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về kĩ thuật viết đối với học sinh lớp 5 như sau:
KĨ THUẬT VIẾT
Biết viết hoa danh từ chung trong một số trường hợp đặc biệt khi muốn thể hiện sự tôn kính. Biết viết đúng tên người, tên địa lí nước ngoài.
VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN
- Quy trình viết:
+ Biết viết theo các bước: xác định mục đích và nội dung viết (viết để làm gì, về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính, lập dàn ý cho bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).
+ Viết được đoạn văn, văn bản thể hiện rõ ràng và mạch lạc chủ đề, thông tin chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn liên kết với nhau.
- Thực hành viết:
+ Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe với những chi tiết sáng tạo.
+ Viết được bài tả người, phong cảnh có sử dụng so sánh, nhân hoá và những từ ngữ gợi tả để làm nổi bật đặc điểm của đối tượng được tả.
+ Viết được đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của bản thân trước một sự việc hoặc một bài thơ, câu chuyện.
+ Viết được đoạn văn nêu lí do vì sao tán thành hoặc phản đối về một hiện tượng, sự việc có ý nghĩa trong cuộc sống.
+ Viết được đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong một cuốn sách hoặc bộ phim hoạt hình đã xem (hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ).
+ Viết được báo cáo công việc, chương trình hoạt động, có sử dụng bảng biểu.
Xem thêm:
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];