10+ mẫu viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay nhất?

Tổng hợp 10 mẫu viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay nhất? Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ở cấp tiểu học?

Đăng bài: 15:52 04/03/2025

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay nhất?

Tổng hợp văn mẫu viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay nhất:

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn - Yêu thích truyện "Cô bé bán diêm"

Em rất yêu thích câu chuyện "Cô bé bán diêm" của nhà văn Andersen bởi vì nó chứa đựng tình yêu thương và sự đồng cảm sâu sắc. Hình ảnh cô bé tội nghiệp rét run trong đêm giao thừa, mong mỏi chút hơi ấm từ những que diêm nhỏ nhoi, đã khiến em không khỏi xúc động. Dù có một kết thúc buồn, nhưng câu chuyện đã cho em hiểu hơn về giá trị của sự quan tâm và chia sẻ. Qua đó, em càng trân trọng hơn mái ấm gia đình và tình yêu thương mà mình đang có.

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn - Yêu thích truyện "Người mẹ"

Em rất yêu thích truyện ngắn "Người mẹ" của Andersen vì nó thể hiện tình yêu thương vô bờ bến của một người mẹ dành cho con. Người mẹ sẵn sàng vượt qua mọi thử thách, thậm chí đánh đổi cả bản thân để giành lại sự sống cho con mình. Câu chuyện giúp em hiểu rằng, không có tình yêu nào vĩ đại và thiêng liêng hơn tình mẹ. Từ đó, em càng biết ơn và trân trọng công lao của mẹ hơn, luôn cố gắng ngoan ngoãn và học tập chăm chỉ để mẹ vui lòng.

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn - Yêu thích truyện "Bố con cá gai"

Câu chuyện "Bố con cá gai" khiến em vô cùng xúc động vì nó ca ngợi tình phụ tử thiêng liêng. Người cha trong truyện, dù nghèo khó và bệnh tật, vẫn làm tất cả để con mình có được một cuộc sống tốt đẹp. Hình ảnh người cha gầy gò nhưng mạnh mẽ, sẵn sàng hy sinh bản thân vì con, khiến em không thể nào quên. Qua câu chuyện này, em càng thấu hiểu công lao to lớn của cha mẹ và tự nhủ phải luôn hiếu thảo, biết ơn gia đình.

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn - Yêu thích truyện "Lòng hiếu thảo của cậu bé Hikari"

Em rất thích câu chuyện về cậu bé Hikari vì nó dạy em bài học sâu sắc về lòng hiếu thảo. Hikari là một cậu bé nghèo nhưng luôn yêu thương và quan tâm đến mẹ. Dù khó khăn đến đâu, cậu vẫn cố gắng làm việc để có tiền mua thuốc cho mẹ. Câu chuyện này giúp em hiểu rằng sự biết ơn không chỉ nằm ở lời nói, mà còn thể hiện qua hành động. Nhờ đó, em càng cố gắng làm nhiều việc tốt để thể hiện tình yêu thương với gia đình mình.

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn - Yêu thích truyện "Chiếc lá cuối cùng"

Em rất yêu thích truyện "Chiếc lá cuối cùng" của O. Henry vì nó thể hiện tình yêu thương giữa con người với nhau. Ông họa sĩ già Behrman đã vẽ nên một chiếc lá tuyệt đẹp giữa trời đông giá lạnh để cứu lấy niềm hy vọng của cô gái trẻ Johnsy. Hành động cao cả của ông giúp em hiểu rằng, đôi khi một cử chỉ nhỏ cũng có thể mang đến niềm tin và sự sống cho người khác. Câu chuyện này đã dạy em bài học quý giá về lòng nhân ái và sự hy sinh thầm lặng.

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn nêu trên mang tính chất tham khảo!

>> Xem thêm: 5 mẫu viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn tại đây

10+ mẫu viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay nhất?

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay nhất? (Hình từ Internet)

Mục tiêu chương trình giáo dục môn Ngữ văn ở cấp tiểu học là gì?

Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ở cấp tiểu học được quy định tại khoản 2 Mục III Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

(1) Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

(2) Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?

Nhiệm vụ của học sinh tiểu học được quy định tại Điều 33 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT như sau:

(1) Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

(2) Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

(3) Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

(4) Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

(5) Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

398 Nguyễn Phạm Đài Trang

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

© NhanSu.vn

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288 - Zalo: 0932170886

Email: info@nhansu.vn


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022

Mã số thuế: 0315459414

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ


© 2025 All Rights Reserved