Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu chia sẻ niềm vui của em khi làm được một việc tốt? Những trách nhiệm quan trọng nào học sinh lớp 5 cần thực hiện?
Đoạn văn từ 4 đến 5 câu chia sẻ niềm vui của em khi làm được một việc tốt có những mẫu đoạn văn nào? Học sinh lớp 5 cần đạt những năng lực văn học nào?
Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu chia sẻ niềm vui của em khi làm được một việc tốt?
Dưới đây là 07 mẫu viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu chia sẻ niềm vui của em khi làm được một việc tốt như sau:
Mẫu 1
Hôm nay, em cảm thấy rất vui vì đã giúp một bà cụ qua đường. Trời nắng gắt, xe cộ đông đúc, bà cụ loay hoay không dám sang đường. Em liền chạy đến, nắm tay bà và nhẹ nhàng dẫn bà qua bên kia đường an toàn. Bà mỉm cười, xoa đầu em và nói lời cảm ơn, khiến em thấy ấm áp vô cùng. Làm được việc tốt, em nhận ra niềm vui không chỉ đến từ những điều lớn lao mà còn từ những hành động nhỏ bé trong cuộc sống.
Mẫu 2
Sáng nay, em đã giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, và niềm vui trong em thật khó tả. Nhìn thấy căn nhà sạch sẽ, gọn gàng, em cảm thấy rất tự hào vì đã góp một phần công sức giúp mẹ bớt vất vả. Mẹ khen em ngoan và xoa đầu em đầy trìu mến, điều đó làm em càng vui hơn. Em nhận ra rằng giúp đỡ người khác không chỉ mang lại lợi ích cho họ mà còn khiến bản thân mình hạnh phúc hơn.
Mẫu 3
Hôm nay, trên đường đi học về, em nhặt được một chiếc ví nhỏ. Em đã mang chiếc ví ấy đến công an phường gần đó để nhờ họ tìm người đánh mất. Một lúc sau, người chủ chiếc ví đến nhận lại và cảm ơn em rối rít. Nhìn thấy niềm vui trên gương mặt cô ấy, em cũng cảm thấy ấm áp trong lòng. Em hiểu rằng trung thực là một đức tính tốt đẹp, giúp cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.
Mẫu 4
Chiều nay, em cùng các bạn tổ chức quét dọn sân trường sau một cơn mưa lớn. Lá cây rụng đầy sân, nước đọng lại thành vũng khiến sân trường trở nên lầy lội. Sau hơn một giờ làm việc hăng say, sân trường đã sạch đẹp trở lại. Cô giáo nhìn chúng em với ánh mắt trìu mến và dành lời khen, làm em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Em hiểu rằng bảo vệ môi trường học tập sạch đẹp cũng là một việc làm tốt mà ai cũng có thể thực hiện.
Mẫu 5
Hôm qua, em đã giúp một bạn trong lớp làm bài tập toán khó. Bạn ấy loay hoay mãi không giải được, em liền đến bên và hướng dẫn bạn từng bước một. Khi bạn ấy hiểu bài và cười thật tươi, em cảm thấy rất vui vì đã giúp được một người bạn. Cảm giác chia sẻ và giúp đỡ người khác thật tuyệt vời, và em sẽ cố gắng làm nhiều việc tốt hơn nữa.
Mẫu 6
Sáng nay, em đã gom những bộ quần áo cũ của mình và mang đi quyên góp cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Khi nhìn thấy những em nhỏ vui vẻ nhận quần áo, lòng em tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Dù chỉ là một hành động nhỏ, nhưng em biết rằng nó có thể giúp ai đó bớt lạnh trong mùa đông. Em thầm nhủ sẽ cố gắng giúp đỡ nhiều hơn để mang lại niềm vui cho mọi người.
Mẫu 7
Trưa nay, em thấy một chú mèo con bị mắc kẹt trên cành cây trước nhà. Chú mèo kêu meo meo đầy sợ hãi, em liền lấy một chiếc thang và nhẹ nhàng đưa chú xuống. Khi được an toàn, chú mèo dụi đầu vào tay em như thể cảm ơn. Cảm giác cứu giúp một sinh linh nhỏ bé thật tuyệt vời, và em nhận ra rằng yêu thương động vật cũng là một việc tốt mà mỗi người nên làm.
Lưu ý: Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu chia sẻ niềm vui của em khi làm được một việc tốt chỉ mang tính tham khảo!
Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu chia sẻ niềm vui của em khi làm được một việc tốt? Những trách nhiệm quan trọng nào học sinh lớp 5 cần thực hiện?
Những trách nhiệm quan trọng nào học sinh lớp 5 cần thực hiện?
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Học sinh lớp 5 cần đạt những năng lực văn học nào?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT năng lực văn học mà học sinh lớp 5 phải đạt được như sau:
- Biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản;
- Nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh. Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản.
- Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




