Hướng dẫn nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27?

Ghi nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27 ra sao? Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của giáo viên tiểu học hạng III được quy định như thế nào?

Đăng bài: 10:20 18/05/2025

Hướng dẫn nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27?

Ở mỗi môn học, giáo viên sẽ là người đưa ra những ghi nhận, đánh giá đối với học sinh thông qua quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của học sinh trong quá trình học tập. Đối với các môn Tiếng Việt tại tiểu học, giáo viên sẽ nhận xét đánh giá học sinh theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT.

Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27 sẽ giúp các giáo viên tiểu học tham khảo để viết lời nhận xét, đánh giá kết quả học tập, năng lực và phẩm chất, ý thức của học sinh sau mỗi kỳ học, mỗi năm học. Dưới đây là hướng dẫn nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27 có thể tham khảo:

- Em phát âm tốt, rõ ràng

- Em đọc trơn tương đối tốt.

- Em có tốc độ đọc nhanh.

- Em bước đầu biết ngắt nghỉ hơi hợp lí.

- Em có kĩ năng đọc rất tốt.

- Em hoàn thành tốt kĩ năng nghe, nói, đọc viết.

- Em có chữ viết sạch đẹp, ngay ngắn.

- Chữ viết sạch đẹp, đúng mẫu.

- Em có chữ viết đẹp, nắn nót.

- Em có chữ viết tròn đều, ngay ngắn.

- Em trình bày bài sạch đẹp, khoa học.

- Em có vốn từ khá phong phú.

- Em biết đặt và trả lời câu hỏi.

- Em biết diễn đạt câu trọn vẹn.

- Biết diễn đạt câu hay.

- Em có kĩ năng viết câu trả lời khá tốt.

- Em đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa

- Em làm tốt các bài tập chính tả.

- Em có khả năng ghi nhớ và kể chuyện tương đối tốt.

- Em tiếp thu bài tốt, đọc viết thành thạo, viết chữ đẹp.

- Em có khả năng nghe – viết tốt.

- Em có kĩ năng nói và viết tốt.

- Em có giọng đọc tốt, bước đầu biết đọc diễn cảm. Đáng khen.

- Em đọc diễn cảm. Hiểu và trả lời đúng câu hỏi.

- Em hoàn thành tốt các nhiệm vụ bài học. Đọc lưu loát, viết thành thạo.

- Em nắm vững kiến thức các môn học, vận dụng có hiệu quả.

- Em đọc to, lưu loát, đảm bảo tốc độ viết.

- Em đọc trôi chảy, viết đúng chính tả.

- Em đọc trôi chảy, nắm vững nội dung bài học.

- Em đọc to rõ ràng, có nhiều cố gắng hơn so với đầu năm.

- Em đọc khá lưu loát nhưng hơi nhỏ.

- Mẫu lời nhận xét giữa kì 1 môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27: Tại đây

- Mẫu lời nhận xét giữa kì 2 môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27: Tại đây

Trên đây là toàn bộ thông tin về hướng dẫn nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27. 

Xem thêm: 

>>>> Hướng dẫn ghi nhận xét các môn học theo Thông tư 27?

>>>> Mẫu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học tải về ở đâu, cách điền ra sao?

Hướng dẫn nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27?

Hướng dẫn nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27? (Hình từ Internet)

Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của giáo viên tiểu học hạng III được quy định như thế nào?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 3 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 2 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của giáo viên tiểu học hạng III như sau:

Giáo viên tiểu học hạng III - Mã số V.07.03.29
...
3. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng
a) Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tiểu học theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
b) Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
...

Như vậy, tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của giáo viên tiểu học hạng III được quy định như sau:

- Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học.

Trong trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì giáo viên khác phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tiểu học.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nhề nghiệp giáo viên tiểu học.

Từ khóa: Nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học Môn Tiếng Việt tiểu học Thông tư 27 Hướng dẫn nhận xét Nhận xét môn Tiếng Việt Môn Tiếng Việt Trình độ đào tạo Giáo viên tiểu học

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...