Nhận xét các môn học theo thông tư 27 lớp 3?
Các môn học theo thông tư 27 lớp 3 được nhận xét như thế nào? Hoạt động đánh giá học sinh tiểu học nhằm mục đích gì?
Nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 3?
Mẫu nhận xét các môn học lớp 3 căn cứ theo đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT.
Dưới đây là mẫu đánh giá các môn học theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT lớp 3:
Mẫu đánh giá các môn học theo Thông tư 27 lớp 3: Toán - Học sinh nắm vững các phép tính cơ bản. - Biết vận dụng kiến thức vào giải toán có lời văn. - Cần rèn luyện thêm kỹ năng trình bày bài toán rõ ràng và cẩn thận hơn. Tiếng Việt - Học sinh đọc lưu loát, phát âm rõ ràng; viết câu đúng ngữ pháp, diễn đạt mạch lạc. - Biết sử dụng từ ngữ linh hoạt và thể hiện tốt quan điểm cá nhân khi phát biểu. - Có ý thức rèn chữ viết và trình bày bài sạch đẹp. Đạo đức / Giáo dục công dân Biết thực hiện hành vi đúng trong giao tiếp. Lễ phép với thầy cô và hòa nhã với bạn bè. Cần tích cực hơn trong thảo luận nhóm và chia sẻ ý kiến cá nhân. Tự nhiên và Xã hội - Biết quan sát, mô tả sự vật hiện tượng xung quanh; - Bước đầu biết liên hệ bài học với thực tế. - Cần khuyến khích phát biểu và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm. Khoa học - Học sinh có hứng thú tìm hiểu kiến thức mới, - Biết đặt câu hỏi và tham gia tích cực vào các hoạt động khám phá. Cần hướng dẫn thêm trong việc ghi nhớ và trình bày kiến thức. Lịch sử và Địa lí - Nắm được một số sự kiện lịch sử, kiến thức địa lí cơ bản. - Biết kể lại nội dung bài học bằng lời của mình. - Cần luyện tập thêm kỹ năng trình bày mạch lạc và ghi nhớ chính xác. Tin học và Công nghệ - Biết thao tác cơ bản trên máy tính và sử dụng phần mềm học tập đơn giản. - Cần luyện thêm kỹ năng đánh máy - Làm quen với các công cụ học tập trực tuyến. Ngoại ngữ (Tiếng Anh) - Phát âm đúng một số từ vựng quen thuộc, - Biết chào hỏi và giao tiếp đơn giản. - Cần rèn thêm kỹ năng nghe - nói và mở rộng vốn từ vựng. Âm nhạc - Biết hát đúng giai điệu, tham gia tích cực các hoạt động âm nhạc. - Cần rèn luyện thêm kỹ năng thể hiện cảm xúc qua bài hát - Mạnh dạn biểu diễn hơn trước đám đông. Mỹ thuật - Có khả năng cảm nhận màu sắc, bố cục tranh hợp lý. - Biết sử dụng các chất liệu cơ bản để thể hiện ý tưởng. - Cần khuyến khích sáng tạo và rèn luyện thêm kỹ năng vẽ chi tiết. Thể dục - Tham gia đầy đủ và tích cực các hoạt động thể chất. - Biết thực hiện đúng động tác cơ bản. - Cần rèn luyện thêm sức bền và tinh thần đồng đội. Hoạt động trải nghiệm - Tham gia tích cực vào các hoạt động trải nghiệm. - Biết hợp tác và chia sẻ với bạn. - Cần tự tin hơn khi trình bày suy nghĩ cá nhân trước tập thể. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp - Biết quan sát, tự đánh giá bản thân và bước đầu. - Em thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận khi làm quà tặng bạn. - Em nhận biết được những nét đẹp truyền thống quê hương. |
Nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 3? mang tính tham khảo.
>> Xem thêm Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025 chi tiết, hiệu quả nhất?
>> Xem thêm Mẫu nhận xét lớp 4 theo Thông tư 27 năm 2025 mới nhất?
Nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 3? (Hình từ Internet)
Giáo viên đánh giá học sinh tiểu học nhằm mục đích gì?
Căn cứ Điều 3 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định mục đích của hoạt động đánh giá học sinh tiểu học như sau:
Mục đích đánh giá
Mục đích đánh giá là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:
1. Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
2. Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
3. Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
4. Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
5. Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.
Như vậy, giáo viên đánh giá học sinh tiểu học nhằm mục đích như sau:
- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục;
- Kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh;
- Góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
Từ khóa: Nhận xét các môn học Nhận xét các môn học theo thông tư 27 Đánh giá học sinh tiểu học Học sinh tiểu học Hoạt động đánh giá học sinh tiểu học Mục đích đánh giá Quản lý giáo dục Thông tư 27
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;
Bài viết mới nhất
Bài viết liên quan
