Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 3 theo Thông tư 27?

Theo Thông tư 27 nhận xét năng lực phẩm chất lớp 3 có những mẫu nào? Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Đăng bài: 14:25 10/05/2025

Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 3 theo Thông tư 27?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về nội dung như sau:

Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
...

Như vậy, thông qua quy định trên thì nội dung đánh giá của học sinh lớp 3 phải có những thông tin như sau:

Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

- Những năng lực cốt lõi:

+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

Theo đó dưới đây là mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 3 theo Thông tư 27 như sau:

I. NĂNG LỰC

[1] Năng lực chung

TỰ CHỦ VÀ HỌC TẬP

Em có ý thức tự học và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Em biết lập kế hoạch và sắp xếp thời gian học hợp lý.

Em tự giác trong học tập và có tinh thần cầu tiến.

Em tích cực tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới.

Em có khả năng tự điều chỉnh hành vi học tập.

Em biết nhận xét kết quả học tập của bản thân.

GIAO TIẾP VÀ HỢP TÁC

Em có khả năng giao tiếp lịch sự, rõ ràng.

Em tích cực hợp tác với bạn trong học tập.

Em biết chia sẻ ý kiến khi thảo luận nhóm.

Em lắng nghe và tôn trọng ý kiến người khác.

Em có tinh thần trách nhiệm khi làm việc nhóm.

Em biết cách phối hợp, hỗ trợ bạn bè trong hoạt động học tập.

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO

Em biết đưa ra giải pháp phù hợp trong tình huống học tập.

Em có tư duy linh hoạt và biết vận dụng kiến thức vào thực tế.

Em biết phát hiện và khắc phục lỗi sai trong học tập.

Em có nhiều ý tưởng sáng tạo khi thực hiện bài tập.

Em vận dụng được kiến thức đã học để giải quyết vấn đề trong cuộc sống.

[2] Năng lực đặc thù

NGÔN NGỮ

Em sử dụng từ ngữ chính xác, phù hợp với ngữ cảnh.

Em trình bày ý tưởng rõ ràng, mạch lạc.

Em có khả năng nói, viết đúng chính tả, ngữ pháp.

Em đọc trôi chảy, diễn cảm.

Em phát âm rõ ràng, biết ngắt nghỉ đúng chỗ.

TOÁN HỌC

Em thực hiện tốt các phép tính cộng, trừ, nhân, chia.

Em giải bài toán đúng quy trình, cẩn thận.

Em biết vận dụng kiến thức vào các tình huống thực tế.

Em có tư duy logic, chính xác trong giải toán.

Em chăm chỉ, có tiến bộ rõ rệt trong môn Toán.

THẨM MỸ

Em biết cảm nhận và thể hiện cái đẹp trong sản phẩm học tập.

Em vẽ, tô màu hài hòa, có sáng tạo.

Em biết nhận xét, đánh giá sản phẩm nghệ thuật của bạn.

Em có khả năng thể hiện ý tưởng qua hình ảnh.

Em biết trình bày bài học sạch sẽ, đẹp mắt.

.....

Xem chi tiết Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 3 theo Thông tư 27: Tại Đây

Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 3 theo Thông tư 27?

Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 3 theo Thông tư 27?

Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

22 Võ Phi

Từ khóa: Mẫu nhận xét năng lực nhận xét năng lực phẩm chất Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 3 theo Thông tư 27 Thông tư 27 phương pháp đánh giá học sinh tiểu học

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...