Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025 chi tiết, hiệu quả nhất?

Theo quy định, mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025 có quy định ra sao? Nội dung và phương pháp đánh giá theo Thông tư 27 được quy định ra sao?

Đăng bài: 16:25 11/04/2025

Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025 chi tiết, hiệu quả nhất?

Mẫu nhận xét lớp 2 năm học 2024–2025 là phần giáo viên ghi đánh giá quá trình học tập, rèn luyện, năng lực và phẩm chất của học sinh trong suốt năm học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27 – Năm học 2024–2025

Môn học

Nhận xét

Tiếng Việt

- Đọc bài trôi chảy, đã biết ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa.

- Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt ý rõ ràng.

Toán

- Nắm vững kiến thức và áp dụng thực hành tốt. Cần bồi dưỡng thêm toán có lời văn.

- Thực hiện thành thạo các phép tính cơ bản.

Ngoại ngữ

- Có thái độ học tập tích cực, kiến thức tiếp thu biết vận dụng, kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt.

Khoa học, Lịch sử và Địa lí

- Tích cực, chủ động tiếp thu bài học.

- Hăng hái tham gia phát biểu xây dựng bài.

Tự nhiên và Xã hội

- Nắm được nội dung bài học và vận dụng làm bài tập tốt.

- Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

Đạo đức

- Biết vận dụng nội dung bài học vào thực tiễn tốt.

- Ngoan ngoãn, lễ phép. Ứng xử đúng hành vi đạo đức trong thực tiễn.

Thủ công

- Biết gấp, cắt, dán theo quy trình.

- Có năng khiếu làm dây đeo đồng hồ, làm vòng đeo tay,…

Âm nhạc

- Hát hay, biểu diễn tự nhiên.

- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.

Mỹ thuật

- Biết phối hợp màu sắc khi vẽ.

- Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí.

Thể dục

- Thực hiện đúng các động tác cả bài Thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ.

- Hợp tác, đoàn kết với bạn trong khi chơi.

Mẫu nhận xét học kỳ 2 - Lớp 2 (Theo Thông tư 27)

Môn học/Nội dung

Nhận xét học kỳ 2

Môn Tiếng Việt

- HS đọc to, rõ ràng, phát âm đúng; biết ngắt nghỉ hợp lý khi đọc.

- Viết đúng chính tả, trình bày sạch đẹp.

- Biết đặt câu, viết đoạn văn ngắn đúng cấu trúc, có sáng tạo.

- Cần cố gắng luyện đọc nhiều hơn để nâng cao kỹ năng đọc hiểu.

Môn Toán

- Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia trong phạm vi đã học.

- Vận dụng kiến thức vào giải toán có lời văn.

- Có tiến bộ trong việc trình bày lời giải và diễn đạt ý hiểu.

- Cần rèn luyện kỹ năng tính toán nhanh và chính xác hơn.

Môn Đạo đức

- Biết vâng lời thầy cô, lễ phép với người lớn.

- Có ý thức giúp đỡ bạn bè, tham gia tốt các hoạt động lớp.

- Cần mạnh dạn chia sẻ suy nghĩ trong các tình huống đạo đức.

Môn Tự nhiên và Xã hội

- Nhận biết được các sự vật, hiện tượng tự nhiên và xã hội xung quanh.

- Biết quan sát, đặt câu hỏi và trả lời đúng nội dung học.

- Hứng thú tham gia các hoạt động học tập nhóm.

Môn Âm nhạc

- Hát đúng giai điệu, rõ lời.

- Có năng khiếu và yêu thích môn học.

- Cần tự tin hơn khi biểu diễn trước lớp.

Môn Mỹ thuật

- Biết phối hợp màu sắc hài hòa.

- Vẽ tranh đúng chủ đề, có sáng tạo.

- Cần rèn thêm kỹ năng quan sát và trình bày bố cục tranh.

Môn Thủ công/Kĩ thuật

- Gấp, cắt, dán sản phẩm đúng kỹ thuật.

- Có tiến bộ trong việc thực hành thủ công.

- Cần kiên trì, tỉ mỉ hơn khi làm sản phẩm.

Môn Hoạt động trải nghiệm

- Hứng thú tham gia các hoạt động trải nghiệm.

- Biết hợp tác, chia sẻ với bạn trong các hoạt động nhóm.

- Cần mạnh dạn phát huy vai trò cá nhân trong nhóm.

Năng lực

- Biết tự học và hoàn thành nhiệm vụ học tập.

- Có khả năng giao tiếp, hợp tác với bạn bè.

- Cần rèn luyện tính tự giác, chủ động hơn trong học tập.

Phẩm chất

- Lễ phép, chăm ngoan, biết yêu thương và giúp đỡ người khác.

- Có trách nhiệm trong học tập và sinh hoạt tập thể.

- Cần phát huy tinh thần tích cực và trung thực trong mọi hoạt động.

Lưu ý: Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025 chi tiết, hiệu quả nhất chỉ mang tính tham khảo!

Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025 chi tiết, hiệu quả nhất?

Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025 chi tiết, hiệu quả nhất?

Nội dung và phương pháp đánh giá theo Thông tư 27 được quy định ra sao?

Căn cứ theo Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định cụ thể nội dung và phương pháp đánh giá như sau:

[1] Nội dung đánh giá

[1.1] Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

[1.2] Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

- Những năng lực cốt lõi:

+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

[2] Phương pháp đánh giá

Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 12 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh như sau;

[1] Nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh nhằm đảm bảo tính khách quan và trách nhiệm của giáo viên về kết quả đánh giá học sinh; giúp giáo viên nhận học sinh vào năm học tiếp theo có đủ thông tin cần thiết để có kế hoạch, biện pháp giáo dục hiệu quả.

[2] Hiệu trưởng chỉ đạo nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh:

- Đối với học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4: giáo viên chủ nhiệm trao đổi với giáo viên sẽ nhận học sinh vào năm học tiếp theo về những nét nổi bật hoặc hạn chế của học sinh, bàn giao hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định tại khoản 2 Điều 10 của Quy định này.

- Đối với học sinh lớp 5: tổ chức coi, chấm bài kiểm tra có sự tham gia của giáo viên trường trung học cơ sở trên cùng địa bàn; giáo viên chủ nhiệm hoàn thiện hồ sơ đánh giá học sinh, bàn giao cho nhà trường.

- Các tổ chuyên môn ra đề kiểm tra định kỳ cho các khối lớp.

[3] Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường trên cùng địa bàn tổ chức nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 phù hợp với điều kiện của các nhà trường và địa phương.

22 Võ Phi

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...