Cập nhật: 07+ viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về các chiến sĩ nhỏ trong bài đọc ở lại với chiến khu?

Viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về các chiến sĩ nhỏ trong bài đọc ở lại với chiến khu có những mẫu nào? Yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 3 gồm những gì?

Đăng bài: 15:00 06/04/2025

Cập nhật: 07+ viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về các chiến sĩ nhỏ trong bài đọc ở lại với chiến khu?

Dưới đây là cập nhật: 07+ viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về các chiến sĩ nhỏ trong bài đọc ở lại với chiến khu như sau:

Mẫu 1 – Đoạn văn ngắn 1

Các chiến sĩ nhỏ trong bài “Ở lại với chiến khu” là những tấm gương sáng về lòng dũng cảm và tinh thần yêu nước. Dù còn ít tuổi, các em đã sẵn sàng hy sinh tuổi thơ để góp sức bảo vệ đất nước. Hành động tình nguyện ở lại chiến khu thay vì trở về quê thể hiện bản lĩnh kiên cường, lòng trung thành với cách mạng. Các em không chỉ là những chiến sĩ nhỏ tuổi mà còn là những người anh hùng thực sự trong trái tim mọi người.

Mẫu 2 – Đoạn văn ngắn 2

Qua bài “Ở lại với chiến khu”, em cảm nhận được sự hy sinh thầm lặng nhưng cao cả của các chiến sĩ nhỏ tuổi. Các em dù chỉ là những đứa trẻ, nhưng khi đất nước cần, các em đã không ngần ngại gác lại ước mơ, niềm vui tuổi thơ để ở lại chiến khu, giúp đỡ cách mạng. Chính tinh thần gan dạ, lạc quan của các em đã tiếp thêm sức mạnh cho các anh bộ đội và làm đẹp thêm hình ảnh tuổi nhỏ chí lớn trong kháng chiến.

Mẫu 3 – Đoạn văn ngắn 3

Những chiến sĩ nhỏ trong bài “Ở lại với chiến khu” mang trong mình hình ảnh rực rỡ của thế hệ thiếu nhi thời kháng chiến. Các em không chỉ làm công việc như giao liên, đưa thư mà còn luôn giữ vững tinh thần lạc quan, yêu đời giữa núi rừng gian khổ. Hình ảnh các em giúp em hiểu rằng: tuổi nhỏ nhưng chí không nhỏ, và lòng yêu nước không phân biệt tuổi tác.

Mẫu 4 – Bài thơ 4 câu

Tuổi thơ em chẳng áo hoa,

Chiến khu gian khổ vẫn ca vang rừng.

Lưng đeo bao đạn, chân trần,

Mà lòng dũng cảm muôn phần sáng trong.

Mẫu 5 – Bài thơ 6 câu

Gió rừng thổi tóc em bay,

Đường xa em bước chẳng ai dắt dìu.

Chiến khu – mái ấm thân yêu,

Dù còn nhỏ tuổi, lòng kiên trung bền.

Tổ quốc gọi – em đáp liền,

Tuổi thơ em gắn với miền rừng xanh.

Mẫu 6 – Đoạn văn miêu tả cảm xúc

Khi đọc bài “Ở lại với chiến khu”, em rất xúc động trước quyết định đầy bản lĩnh của những chiến sĩ nhỏ tuổi. Các em đã chọn ở lại chiến khu, nơi đầy rẫy hiểm nguy và thiếu thốn, thay vì trở về vùng an toàn. Dù tuổi đời còn non trẻ, các em lại mang một tinh thần thép và trái tim yêu nước sâu sắc. Chính sự hy sinh thầm lặng ấy làm nên chiến thắng, và khiến chúng em – những thế hệ học sinh hôm nay – vô cùng cảm phục và biết ơn.

Mẫu 7 – Bài thơ 5 câu

Chiến khu nắng gắt mưa dầm,

Thiếu niên em vẫn âm thầm góp công.

Một bao gạo, một tấm lòng,

Một nụ cười giữa bom rơi đạn lạc.

Tuổi nhỏ làm việc phi thường.

Lưu ý: Cập nhật: 07+ viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về các chiến sĩ nhỏ trong bài đọc ở lại với chiến khu!

Cập nhật: 07+ viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về các chiến sĩ nhỏ trong bài đọc ở lại với chiến khu?

Cập nhật: 07+ viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về các chiến sĩ nhỏ trong bài đọc ở lại với chiến khu?

Yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 3 gồm những gì?

Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 3 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:

KĨ THUẬT VIẾT

- Viết thành thạo chữ viết thường, viết đúng chữ viết hoa.

- Biết viết đúng tên người, tên địa lí Việt Nam và một số tên nhân vật, tên địa lí nước ngoài đã học.

- Viết đúng những từ dễ viết sai do đặc điểm phát âm địa phương.

- Viết đúng chính tả đoạn thơ, đoạn văn theo hình thức nghe - viết hoặc nhớ viết một bài có độ dài khoảng 65 - 70 chữ, tốc độ khoảng 65 - 70 chữ trong 15 phút.

- Trình bày bài viết sạch sẽ, đúng quy định.

VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN

Quy trình viết

Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); hình thành một vài ý lớn; viết thành đoạn văn; chỉnh sửa lỗi (dùng từ, đặt câu, dấu câu, viết hoa) dựa vào gợi ý.

Thực hành viết

- Viết được đoạn văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến, tham gia.

- Viết được đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc về con người, cảnh vật dựa vào gợi ý.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Viết được đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân, nêu được những thông tin quan trọng như: họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, sở thích, ước mơ của bản thân.

- Viết được thông báo hay bản tin ngắn theo mẫu; điền được thông tin vào một số tờ khai in sẵn; viết được thư cho người thân hay bạn bè (thư viết tay hoặc thư điện tử).

Chương trình giáo dục hiện nay được quy định thế nào?

Căn cứ theo Điều 8 Luật Giáo dục 2019 quy định về chương trình giáo dục như sau:

- Chương trình giáo dục thể hiện mục tiêu giáo dục; quy định chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của người học; phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục; phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục; cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp học, mỗi cấp học hoặc các môn học, mô-đun, ngành học đối với từng trình độ đào tạo.

- Chương trình giáo dục phải bảo đảm tính khoa học và thực tiễn; kế thừa, liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo; tạo điều kiện cho phân luồng, chuyển đổi giữa các trình độ đào tạo, ngành đào tạo và hình thức giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân để địa phương và cơ sở giáo dục chủ động triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp; đáp ứng mục tiêu bình đẳng giới, yêu cầu hội nhập quốc tế. Chương trình giáo dục là cơ sở bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện.

- Chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực người học quy định trong chương trình giáo dục phải được cụ thể hóa thành sách giáo khoa đối với giáo dục phổ thông; giáo trình và tài liệu giảng dạy đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học. Sách giáo khoa, giáo trình và tài liệu giảng dạy phải đáp ứng yêu cầu về phương pháp giáo dục.

- Chương trình giáo dục được tổ chức thực hiện theo năm học đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông; theo niên chế hoặc theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ hoặc kết hợp giữa tín chỉ và niên chế đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học.

Kết quả học tập môn học hoặc tín chỉ, mô-đun mà người học tích lũy được khi theo học một chương trình giáo dục được công nhận để xem xét về giá trị chuyển đổi cho môn học hoặc tín chỉ, mô-đun tương ứng trong chương trình giáo dục khác khi người học chuyên ngành, nghề đào tạo, chuyển hình thức học tập hoặc học lên cấp học, trình độ đào tạo cao hơn.

- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc thực hiện chương trình giáo dục và việc công nhận về giá trị chuyển đổi kết quả học tập trong đào tạo các trình độ của giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp quy định như trên.

2 Võ Phi

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...