Mẫu lời nhận xét năng lực phẩm chất học sinh THCS theo Thông tư 22 học kì 2 dành cho giáo viên?

Chi tiết lời nhận xét năng lực phẩm chất học sinh THCS theo Thông tư học kì 2 dành cho giáo viên Quy định về đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS cả năm học như thế nào?

Đăng bài: 13:30 19/05/2025

Mẫu lời nhận xét năng lực phẩm chất học sinh THCS theo Thông tư 22 học kì 2 dành cho giáo viên? Đánh giá phẩm chất năng lực theo Thông tư 22 cuối kì 2?

Dưới đây là một số mẫu lời nhận xét năng lực phẩm chất học sinh THCS theo Thông tư 22 học kì 2 có thể tham khảo:

Năng lực:

- Trong học tập, em là người có ý thức tự giác cao, biết phối hợp với bạn bè khi làm việc theo nhóm.

- Luôn tích cực chủ động giải quyết tốt nhiệm vụ được thầy cô giao.

- Em là người hăng hái trong hoạt động học tập, nắm vững các kiến thức của môn học.

- Em là người biết chủ động trao đổi ý kiến và có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.

- Em có tính chăm chỉ, tự giác học tập.

- Em luôn có trách nhiệm, tự chủ và luôn tích cực trong mọi hoạt động.

- Em là một người ngoan hiền, lễ phép, tinh thần kỉ luật tốt.

- Em có trách nhiệm, siêng năng trong thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Em là người biết lắng nghe, chủ động, tự giác trong học tập và rèn luyện.

- Trong việc học, em nhanh nhẹn, lễ phép, có tinh thần kỉ luật.

- Em rất tích cực tham gia các hoạt động học tập.

- Em là người có tính cách năng động, hoạt bát, mạnh dạn khi giao tiếp.

- Về cơ bản nắm chắc kiến thức kĩ năng các môn học.

- Em luôn tự chủ thực hiện nhiệm vụ học tập và rèn luyện.

- Em là người ngoan ngoãn, lễ phép, chấp hành nội quy trường lớp.

- Em biết cách tự chủ thực hiện nhiệm vụ học tập song kết quả chưa cao.

- Em là người nhanh nhẹn, lễ phép, chấp hành nội quy trường lớp.

- Em nắm được một số kiến thức đã học, cần rèn thêm về môn Văn, Toán, Anh.

- Tuy nhiên, em cần tích cực chủ động trong một số hoạt động học tập.

- Em hòa thuận với bạn bè, biết sẻ chia giúp đỡ mọi người, đoàn kết trong học tập.

Phẩm chất:

- Em khá ngoan ngoãn, lễ phép, hòa đồng với bạn bè.

- Em là người có ý thức tự giác cao trong học tập và rèn luyện.

- Em luôn tích cực tham gia các hoạt động tập thể, biết giúp đỡ bạn bè.

- Em là người chăm chỉ, tự giác học tập và rèn luyện.

- Em có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi nhiệm vụ được giao.

- Trong lớp, em hòa nhã, biết lắng nghe và chia sẻ với bạn bè.

- Em rất tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp và thuyết trình tại các môn học.

- Em luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh.

- Em là người có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn tài sản chung.

- Em biết tôn trọng thầy cô, lễ phép với người lớn.

- Em biết cách tự quản lý thời gian học tập và sinh hoạt hợp lý.

- Em có tinh thần cầu tiến, luôn cố gắng hoàn thiện bản thân.

- Em luôn tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và phong trào của lớp.

- Em biết tự giác làm bài tập và chuẩn bị bài trước khi đến lớp.

- Em có ý thức bảo vệ môi trường, tham gia tích cực vào các hoạt động xanh.

- Em luôn giữ gìn trật tự, kỷ luật trong lớp học.

- Em biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác.

- Em có tinh thần đoàn kết, biết hợp tác với bạn bè trong học tập và hoạt động nhóm.

- Em luôn giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

- Em biết tự giác rèn luyện sức khỏe, tham gia tích cực vào các hoạt động thể dục thể thao.

Trên đây là toàn bộ mẫu lời nhận xét năng lực phẩm chất học sinh THCS theo Thông tư 22 học kì 2 dành cho giáo viên? Đánh giá phẩm chất năng lực theo Thông tư 22 cuối kì 2?

Xem thêm:

>>>> Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 3 theo Thông tư 27?

>>>> Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất lớp 2 theo Thông tư 27?

Mẫu lời nhận xét năng lực phẩm chất học sinh THCS theo Thông tư 22 học kì 2 dành cho giáo viên? Đánh giá phẩm chất năng lực theo Thông tư 22 cuối kì 2? (Hình từ Internet)

Quy định về đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS cả năm học như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:

Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
...
2. Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
a) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Theo đó, quy định về việc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS cả năm học như sau:

- Mức Tốt: Học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên, học kì II được đánh giá ở mức Tốt;

- Mức Khá:

+ Học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên, học kì II được đánh giá mức Khá;

+ Học kì I được đánh giá mức Tốt, học kì II được đánh giá mức Đạt;

+ Học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt, học kì II được đánh giá mức Tốt.

- Mức Đạt:

+ Học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt, học kì II được đánh giá mức Đạt;

+ Học kì I được đánh giá mức Chưa đạt, học kì II được đánh giá mức Khá;

- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Từ khóa: Nhận xét năng lực phẩm chất học sinh THCS theo Thông tư 22 Năng lực phẩm chất Học sinh THCS Thông tư 22 Nhận xét năng lực phẩm chất học sinh THCS theo Thông tư 22 học kì 2 Đánh giá kết quả rèn luyện Nhận xét năng lực phẩm chất học sinh THCS

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...