Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc thư Bác Hồ gửi cho các học sinh?
Gợi ý 7 đoạn văn mẫu nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc thư Bác Hồ gửi các học sinh?
Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc thư Bác Hồ gửi các học sinh?
Dưới đây là 7 đoạn văn nêu cảm nghĩ sau khi đọc thư Bác Hồ gửi các học sinh, mỗi bài mang một góc nhìn khác nhau, đưa ra những cảm nghỉ khác nhau.
Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc thư Bác Hồ gửi các học sinh - Mẫu 1
Sau khi đọc bức thư Bác Hồ gửi các học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, em cảm thấy vô cùng xúc động và biết ơn. Dù đất nước còn trong hoàn cảnh khó khăn nhưng Bác vẫn dành sự quan tâm, yêu thương và những lời nhắn nhủ sâu sắc đến thế hệ học sinh. Bức thư không chỉ thể hiện tấm lòng yêu thương bao la của Bác đối với thiếu niên, nhi đồng mà còn nhấn mạnh vai trò quan trọng của giáo dục đối với sự phát triển của dân tộc. Qua thư, em hiểu rằng học tập là con đường duy nhất để xây dựng đất nước, và học sinh chính là chủ nhân tương lai của Tổ quốc. Bác dặn dò chúng em phải cố gắng học thật giỏi, rèn luyện đạo đức, trở thành người có ích cho xã hội. Đọc thư Bác, em thấy mình cần phải nghiêm túc hơn trong việc học tập và rèn luyện bản thân. Lời dạy của Bác sẽ mãi là kim chỉ nam để em nỗ lực phấn đấu mỗi ngày. Em hứa sẽ luôn ghi nhớ lời Bác, chăm ngoan, học giỏi, sống có trách nhiệm để không phụ lòng mong mỏi của Người. |
Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc thư Bác Hồ gửi các học sinh - Mẫu 2
Đọc bức thư Bác Hồ gửi học sinh trong ngày khai trường đầu tiên của đất nước, em cảm thấy vô cùng tự hào và xúc động. Bức thư tuy ngắn nhưng chứa đựng tình cảm chân thành, sự quan tâm sâu sắc và niềm tin lớn lao mà Bác dành cho thế hệ học sinh những người sẽ xây dựng tương lai của dân tộc. Bác nhắc nhở chúng em phải biết quý trọng cơ hội được học tập trong hòa bình, vì trước đây, khi đất nước còn bị đô hộ, trẻ em không được đến trường như bây giờ. Em càng thêm biết ơn thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu của mình để em có thể ngồi trong lớp học ấm áp, yên bình. Lời dặn dò của Bác không chỉ mang ý nghĩa giáo dục mà còn là lời kêu gọi thiêng liêng, thôi thúc mỗi học sinh phải sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và Tổ quốc. Em cảm thấy mình cần cố gắng nhiều hơn nữa để học giỏi, rèn luyện đạo đức thật tốt, trở thành con ngoan trò giỏi, sau này góp phần dựng xây đất nước hùng mạnh như Bác hằng mong ước. Dù đã hơn nửa thế kỷ trôi qua, thư Bác vẫn giữ nguyên giá trị và truyền cảm hứng cho bao thế hệ học sinh hôm nay và mãi mai sau này. |
Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc thư Bác Hồ gửi các học sinh - Mẫu 3
Bức thư Bác Hồ gửi các học sinh là một tài sản tinh thần vô giá của dân tộc, đặc biệt đối với lứa tuổi học trò như chúng em. Khi đọc thư, em cảm nhận được tình yêu thương ấm áp và sự quan tâm to lớn mà Bác dành cho thiếu nhi. Bác không chỉ chúc mừng học sinh nhân ngày tựu trường mà còn gửi gắm nhiều mong mỏi, trong đó có lời kêu gọi học tập chăm chỉ, rèn luyện đạo đức để trở thành người công dân tốt, giúp ích cho xã hội. Lời dạy của Bác vừa dịu dàng, gần gũi, vừa nghiêm túc và đầy trách nhiệm. Em hiểu rằng việc học không chỉ là nghĩa vụ với bản thân mà còn là nghĩa vụ với đất nước. Là học sinh thời đại mới, được học tập trong điều kiện đầy đủ và hiện đại, em càng thấy mình phải biết ơn và cố gắng hơn nhiều lần. Em sẽ luôn khắc ghi lời dặn của Bác, lấy đó làm mục tiêu phấn đấu để trưởng thành từng ngày. Thư Bác đã tiếp thêm cho em động lực và niềm tin rằng, dù gặp khó khăn đến đâu, chỉ cần cố gắng, ta nhất định sẽ thành công và góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. |
Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc thư Bác Hồ gửi các học sinh - Mẫu 4
Lần đầu tiên đọc thư Bác Hồ gửi các học sinh, em cảm thấy rất bồi hồi và xúc động. Trong từng câu chữ, em cảm nhận được tấm lòng yêu thương sâu nặng mà Bác dành cho thế hệ trẻ. Bác không chỉ chúc mừng học sinh nhân ngày khai giảng, mà còn dặn dò các em học sinh phải cố gắng học tập để sau này phụng sự Tổ quốc. Lúc ấy, đất nước ta vừa giành được độc lập, cuộc sống còn nhiều gian khổ, nhưng Bác vẫn luôn đặt niềm tin và hy vọng vào tương lai của thế hệ trẻ. Em thấy rằng, là một học sinh được sống trong hòa bình, em càng phải biết trân trọng và phấn đấu hết mình để học tập và rèn luyện. Qua thư Bác, em hiểu được vai trò quan trọng của học sinh đối với sự nghiệp xây dựng đất nước. Em cũng hiểu rằng, được đến trường là một điều quý giá mà không phải ai cũng có được. Từ đó, em hứa sẽ cố gắng học tốt hơn, biết yêu thương bạn bè, vâng lời thầy cô, sống có trách nhiệm để xứng đáng với tình yêu và niềm tin mà Bác Hồ đã gửi gắm. |
Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc thư Bác Hồ gửi các học sinh - Mẫu 5
Sau khi đọc thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai giảng đầu tiên của nước ta, em cảm thấy vô cùng xúc động. Dù Bác là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, bận trăm công nghìn việc, nhưng Bác vẫn không quên gửi lời chúc và nhắn nhủ tới các em học sinh – những mầm non tương lai của đất nước. Em cảm nhận được trong từng lời Bác viết là sự gần gũi, giản dị nhưng sâu sắc và đầy yêu thương. Bác dạy chúng em phải biết ơn quá khứ, trân trọng hiện tại và hướng tới tương lai bằng chính sự nỗ lực học tập và tu dưỡng mỗi ngày. Lời dặn của Bác khiến em càng thêm quý trọng quãng đời học sinh những năm tháng đẹp đẽ và quan trọng nhất của cuộc đời. Em thấy mình phải sống có lý tưởng, có ước mơ, và không ngừng cố gắng để trở thành người có ích cho xã hội. Thư của Bác không chỉ là lời chúc mà còn là động lực, là kim chỉ nam giúp em hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình. Em xin hứa sẽ luôn học tập chăm chỉ, sống đúng đạo đức, để không phụ lòng Bác kính yêu. |
Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc thư Bác Hồ gửi các học sinh - Mẫu 6
Khi đọc thư Bác Hồ gửi các học sinh, em cảm thấy như Bác đang nói chuyện trực tiếp với chính mình. Từng lời dặn dò của Bác thật gần gũi nhưng cũng vô cùng thiêng liêng. Bác nhấn mạnh rằng: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em.” Câu nói ấy khiến em suy nghĩ rất nhiều. Trước đây em nghĩ học chỉ để thi tốt, được điểm cao. Nhưng giờ em hiểu học còn là để góp phần xây dựng đất nước, để sau này trở thành người có ích cho xã hội. Bác đã đặt trọn niềm tin vào học sinh điều đó khiến em cảm thấy tự hào nhưng cũng đầy trách nhiệm. Em thấy mình cần thay đổi thái độ học tập, phải nghiêm túc, chăm chỉ và rèn luyện đạo đức thật tốt. Thư Bác là món quà tinh thần quý giá, nhắc nhở em sống có lý tưởng, có ước mơ, và không bao giờ bỏ cuộc trên con đường học tập. Em hứa sẽ ghi nhớ lời Bác và cố gắng từng ngày để trở thành một công dân tốt, giúp ích cho đất nước. |
Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc thư Bác Hồ gửi các học sinh - Mẫu 7
Lời dạy của Bác Hồ trong thư gửi học sinh thật giản dị mà sâu sắc, khiến em cảm thấy vừa ấm áp, vừa đầy cảm hứng. Bác không chỉ chúc mừng ngày khai trường đầu tiên sau khi đất nước giành độc lập, mà còn gửi gắm tình yêu thương và trách nhiệm lớn lao vào thế hệ học sinh. Điều khiến em nhớ nhất là cách Bác gọi học sinh là “các em” một cách xưng hô gần gũi, đầy trìu mến. Bác xem học sinh như con cháu trong nhà, và luôn đặt niềm tin vào tương lai của đất nước thông qua việc học tập của các em nhỏ. Em nhận ra rằng, được sống trong hòa bình, được đến trường, được học hành là một may mắn vô cùng lớn. Vì vậy, em không cho phép mình lười biếng, chểnh mảng hay vô trách nhiệm. Em phải cố gắng từng ngày, không chỉ học giỏi mà còn sống tốt, rèn luyện đạo đức, ứng xử văn minh và biết giúp đỡ mọi người. Lời Bác sẽ mãi là ngọn đuốc soi sáng con đường học tập và trưởng thành của em. Em nguyện luôn ghi nhớ và làm theo lời Bác, để xứng đáng là học sinh Việt Nam cháu ngoan Bác Hồ. |
Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc thư Bác Hồ gửi các học sinh? (Hình từ Internet)
Những kỹ năng cần có để trở thành giáo viên tiểu học?
Giáo viên tiểu học không chỉ đơn thuần là “truyền thụ kiến thức” mà còn là người dìu dắt, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, nhân cách cho học sinh trong những năm tháng đầu đời. Đây là một công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn, trách nhiệm và nhiều kỹ năng quan trọng. Để trở thành một giáo viên tiểu học giỏi, không thể thiếu các kỹ năng dưới đây.
(1) Kỹ năng sư phạm và chuyên môn vững vàng
Trước hết, một giáo viên tiểu học cần có nền tảng chuyên môn vững chắc về các môn học trong chương trình tiểu học như Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên - Xã hội, Đạo đức, Mỹ thuật… Không những thế, giáo viên còn phải biết cách giảng dạy phù hợp với độ tuổi học sinh, giúp các em tiếp thu bài học một cách nhẹ nhàng và hiệu quả. Kỹ năng sư phạm giúp giáo viên biết cách phân tích tâm lý học sinh, lựa chọn phương pháp dạy học tích cực, sáng tạo để khơi gợi hứng thú học tập ở trẻ nhỏ.
(2) Kỹ năng giao tiếp và truyền đạt tốt
Giao tiếp là cầu nối giữa giáo viên và học sinh. Một giáo viên tiểu học cần có khả năng truyền đạt kiến thức rõ ràng, dễ hiểu, sử dụng ngôn ngữ gần gũi, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Ngoài ra, giao tiếp hiệu quả còn thể hiện ở khả năng ứng xử linh hoạt với phụ huynh, đồng nghiệp và Ban giám hiệu nhà trường. Tinh tế trong lời nói, cởi mở và chân thành sẽ giúp giáo viên tạo được sự tin tưởng, yêu quý từ học sinh và phụ huynh.
(3) Kỹ năng quản lý lớp học
Học sinh tiểu học thường rất hiếu động và dễ mất tập trung nên cần được uốn nắn từng ngày vậy nên kỹ năng quản lý lớp học là điều không thể thiếu. Giáo viên cần xây dựng nội quy hợp lý, tạo môi trường học tập thân thiện nhưng cũng kỷ luật. Việc tổ chức hoạt động lớp học một cách khoa học sẽ giúp tiết học diễn ra hiệu quả và học sinh có thói quen học tập tích cực, tự giác.
(4) Kỹ năng xử lý tình huống và kiên nhẫn
Trẻ em ở độ tuổi tiểu học thường rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Vì thế, giáo viên cần có khả năng xử lý tình huống sư phạm một cách nhẹ nhàng, tinh tế. Khi xảy ra mâu thuẫn giữa học sinh, giáo viên không nên nóng vội mà cần bình tĩnh, khéo léo để phân tích đúng sai, giúp các em nhận ra và sửa đổi. Sự kiên nhẫn và lòng bao dung là những yếu tố vô cùng quan trọng của giáo viên tiểu học giúp giáo viên gắn bó lâu dài với nghề.
(5) Kỹ năng sáng tạo và đổi mới phương pháp dạy học
Trong thời đại công nghệ phát triển, giáo viên tiểu học không thể chỉ dạy theo cách truyền thống. Cần có sự sáng tạo trong việc thiết kế bài giảng, lồng ghép trò chơi, câu chuyện, hình ảnh sinh động để tăng hứng thú học tập. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học như trình chiếu, học online, sử dụng phần mềm hỗ trợ cũng là một kỹ năng quan trọng.
Như vậy, để trở thành một giáo viên tiểu học giỏi không chỉ cần có kiến thức chuyên môn mà còn phải rèn luyện nhiều kỹ năng mềm quan trọng. Đó là sự kết hợp giữa trí tuệ, trái tim và trách nhiệm. Nghề giáo viên nhất là giáo viên tiểu học là một hành trình gieo những hạt giống tri thức, nhân cách cho tương lai của đất nước. Người làm nghề này cần luôn học hỏi, đổi mới để xứng đáng với vai trò cao quý mà xã hội tin tưởng trao gửi.
Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo theo quy định của pháp luật?
Căn cứ theo Điều 72 Luật giáo dục 2019 quy định trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo như sau:
- Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
+ Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
+ Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
+ Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
+ Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
- Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 72 Luật giáo dục 2019. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp không đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều 72 Luật giáo dục 2019.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];