CRM là viết tắt của từ gì? Chuyên viên CRM là làm công việc gì?

Tìm hiểu CRM là viết tắt của từ gì? Chuyên viên CRM là làm gì?

Đăng bài: 17:20 26/04/2025

CRM là viết tắt của từ gì? Chuyên viên CRM là làm gì?

CRM là viết tắt của từ gì?

CRM là viết tắt của từ gì? CRM là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management, nghĩa là Quản lý quan hệ khách hàng.

CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) là một hệ thống, phần mềm hoặc là một chiến lược cụ thể dùng để:

- Quản lý các thông tin của khách hàng như họ tên, thông tin liên lạc, lịch sử mua hàng, đánh giá của khách hàng...

- Theo dõi và chăm sóc khách hàng một cách cá nhân hóa.

- Tăng cường mối quan hệ với khách hàng, giữ chân và phát triển khách hàng hiện tại.

Lợi ích của CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) là:

- Giúp doanh nghiệp quản lý được khách hàng một cách hiệu quả, khoa học.

- Tăng hiệu quả bán hàng.

- Cá nhân hóa chăm sóc khách hàng.

- Phân tích dữ liệu khách hàng chuyên sâu.

- Tiết kiệm thời gian, tự động gửi mail hàng loạt.

-  Giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng, tăng giá trị vòng đời của doanh nghiệp.

Chuyên viên CRM là làm gì?

Chuyên viên CRM là Chuyên viên quan hệ khách hàng, là người đóng vai trò trung gian quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng, chịu trách nhiệm xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ lâu dài, tin cậy và hài lòng với khách hàng.

Nhiệm vụ chính của Chuyên viên CRM (chuyên viên quan hệ khách hàng) là:

- Tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng: Chuyên viên CRM (chuyên viên quan hệ khách hàng) chịu trách nhiệm tư vấn dịch vụ sản phẩm, tiếp nhận thắc mắc, hỗ trợ giải quyết vấn đề của khách.

- Gọi điện chăm sóc khách hàng định kỳ: Chuyên viên CRM (chuyên viên quan hệ khách hàng) phải duy trì liên hệ, nhắc lịch tái sử dụng dịch vụ, gửi lời chúc hoặc thông tin ưu đãi.

- Quản lý hồ sơ và thông tin khách hàng: Chuyên viên CRM (chuyên viên quan hệ khách hàng) phải lưu trữ thông tin, phân loại nhóm khách để dễ chăm sóc khách hàng hơn.

- Triển khai chương trình chăm sóc khách hàng và ưu đãi: Chuyên viên CRM (chuyên viên quan hệ khách hàng) chịu trách nhiệm gửi quà sinh nhật, thư cảm ơn, voucher và các chương trình khách hàng thân thiết.

CRM là viết tắt của từ gì? Chuyên viên CRM là làm gì?

CRM là viết tắt của từ gì? Chuyên viên CRM là làm công việc gì? (Hình từ Internet)

Cơ hội và thách thức nghề chuyên viên CRM trong năm 2025 như thế nào?

* Cơ hội nghề chuyên viên CRM trong năm 2025:

- Trong năm 2025, các doanh nghiệp bắt đầu chuyển trọng tâm sang việc giữ khách thay vì phải tìm kiếm khách hàng mới bởi cạnh tranh quá cao. Chuyên viên CRM (chuyên viên quan hệ khách hàng) trở thành chiến lược để duy trì sự trung thành và phát triển kinh doanh.

- Số lượng doanh nghiệp áp dụng CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) tăng nhanh, nhưng hạn chế về nhân lực có chuyên môn. Đây là thời điểm nắm bắt cơ hội để vào nghề Chuyên viên CRM (chuyên viên quan hệ khách hàng).

- Làm Chuyên viên CRM (chuyên viên quan hệ khách hàng) giúp học thêm được nhiều kỹ năng quản trị dữ liệu, tư duy marketing, kỹ năng giao tiếp, phân tích logic...

* Thách thức nghề chuyên viên CRM trong năm 2025:

- Chịu áp lực KPI vì có kết quả đo lường tỷ lệ giữ chân khách hàng, phản hồi khách hàng, tỷ lệ trả lời mail, doanh thu...

-  Chuyên viên CRM (chuyên viên quan hệ khách hàng) không chỉ là chăm sóc khách hàng mà còn phải biết về marketing, sale, hệ thống kỹ thuật, tâm lý khách hàng...

- CRM liên lục cập nhật công cụ mới, chiến lược mới, đòi hỏi phải học tập liên tục, sự cạnh tranh gay gắt để được lên quản lý.

Mức lương của chuyên viên CRM là bao nhiêu?

Mức lương của chuyên viên CRM (chuyên viên quan hệ khách hàng) thường khá cao, tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, kinh nghiệm và hiệu quả công việc đạt được của chuyên viên. Các mức cụ thể như sau:

Chưa có kinh nghiệm: Khoảng từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng.

Từ 2 đến 3 năm kinh nghiệm: Từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng.

Từ 3 đến 5 năm kinh nghiệm: Từ 10 đến15 triệu đồng/tháng.

Từ 5 đến 7 năm kinh nghiệm: Từ 15 đến 20 triệu đồng/tháng.

Từ 7 đến 10 năm kinh nghiệm: Từ 20 đến 25 triệu đồng/tháng.

Trên 10 năm kinh nghiệm: Trên 25 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, theo quy định tại Điều 90 Bộ luật Lao động 2019, mức lương theo công việc hoặc chức danh không được thấp hơn mức lương tối thiểu và phải đảm bảo tính bình đẳng giữa những người lao động làm công việc có giá trị như nhau.

Mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo vùng được quy định tại Điều 3 Nghị định 74/2024/NĐ-CP áp dụng từ 1/7/2024 như sau:

- Vùng 1 là 4.960.000 đồng/tháng; 23.800 đồng/giờ.

- Vùng 2 là 4.410.000 đồng/tháng; 21.200 đồng/giờ.

- Vùng 3 là 3.860.000 đồng/tháng; 18.600 đồng/giờ.

- Vùng 4 là 3.450.000 đồng/tháng; 16.600 đồng/giờ.

8 Nguyễn Thị Khánh Linh

Từ khóa: Chuyên viên CRM Quản lý quan hệ khách hàng Chuyên viên quan hệ khách hàng CRM là viết tắt của từ gì quan hệ khách hàng Mức lương tối thiểu Lương tối thiểu người lao động

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...