Update công việc lên phiên bản mới xịn sò hơn khi job hiện tại hết viral?

Update công việc lên phiên bản mới xịn sò hơn khi job hiện tại hết viral? Chính là lúc cho thấy những dấu hiệu công việc hiện tại không còn như mong muốn và nghĩ đến việc tìm kiếm hay update công việc lên phiên bản mới.

Đăng bài: 19:00 29/05/2025

Update công việc lên phiên bản mới xịn sò hơn khi job hiện tại hết viral?

Khi đặt ra câu hỏi này, chính là lúc cho thấy những dấu hiệu công việc hiện tại không còn như mong muốn và nghĩ đến việc tìm kiếm hay update công việc lên phiên bản mới:

- Công việc lặp đi lặp lại, dễ gây nhàm chán, không còn sự thú vị như ban đầu, những người thích cảm giác mới mẻ và khám phá sẽ cảm thấy chán với công việc này và nhanh chóng tìm công việc khác để “update công việc lên phiên bản mới”.

- Xu hướng của công ty hoặc lĩnh vực đang làm việc đang không có sự phát triển phù hợp với điều kiện thị trường, dậm chân tại chỗ kéo theo năng lực sẽ tụt xuống theo.

- Bầu không khí tại công ty có thể không còn thoải mái, tù túng và môi trường công ty trở nên toxic hơn gây ra cảm giác áp lực và không thoải mái, đây là dấu hiệu mạnh cho việc nhanh chóng update công việc của mình lên phiên bản mới.

- Vấn đề về lương là vấn đề hàng đầu trong việc tìm kiếm một công việc, với mức lương và đãi ngộ không còn tương ứng với năng lực và đóng góp của mình thường cảm thấy không có sự công bằng.

- Không còn thấy rõ lộ trình thăng tiến như lúc đầu công ty phổ biến nữa, việc không có cơ hội phát triển nếu làm việc lâu dài tại một công ty có thể dẫn đến tương lai mờ mịt, thế nên cần phải update công việc lên phiên bản mới xịn sò hơn công việc này.

- Nhận được một lời mời làm việc mới hấp dẫn hơn so với công việc cũ từ một công ty khác, điều này cũng phù hợp với mục tiêu hay nhu cầu phát triển thì chúc mừng đây là lúc nên cân nhắc.

Tóm lại, khi thấy công việc hiện tại đang không ổn đối với mình thì hay nghiêm túc suy nghĩ đến ưu điểm và nhược điểm của việc “update công việc lên phiên bản mới xịn sò hơn" bằng cách tìm kiếm một cơ hội mới.

Update công việc lên phiên bản mới xịn sò hơn khi job hiện tại hết viral? (Hình từ Internet)

Thời gian báo trước khi người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động được quy định như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 35 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

Quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động

1. Người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động nhưng phải báo trước cho người sử dụng lao động như sau:

a) Ít nhất 45 ngày nếu làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn;

b) Ít nhất 30 ngày nếu làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng;

c) Ít nhất 03 ngày làm việc nếu làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn dưới 12 tháng;

d) Đối với một số ngành, nghề, công việc đặc thù thì thời hạn báo trước được thực hiện theo quy định của Chính phủ.

Do đó, người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng cần phải báo trước một khoảng thời gian khác nhau tùy thuộc vào các loại hợp đồng khác nhau theo quy định của pháp luật. Đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn thì phải báo trước ít nhất 45 ngày. Đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng thì báo trước ít nhất 30 ngày. Còn đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn dưới 12 tháng thì báo trước ít nhất 03 ngày làm việc. Ngoài ra cũng có những trường hợp không cần báo trước.

Tóm lại, việc nắm rõ các quy định về thời gian báo trước khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của từng loại hợp đồng là rất quan trọng đối với người lao động nhằm đảm bảo quyền lợi của mình và tránh những rủi ro pháp lý không đáng có.

Từ khóa: Update công việc lên phiên bản mới Hợp đồng lao động Phiên bản mới Người lao động Xác định thời hạn Update công việc Chấm dứt hợp đồng lao động

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...