Chuyên viên Tư vấn pháp lý
Mô tả công việc
1. Pháp lý nội bộ & vận hành
- Soạn thảo, rà soát và chuẩn hóa các quy chế, quy trình nội bộ, quyết định, thông báo liên quan đến hoạt động pháp lý.
- Rà soát tính pháp lý của các hoạt động nội bộ: chính sách nhân sự, hợp đồng lao động, điều lệ công ty, cổ đông, hồ sơ nội bộ HĐQT, HĐTV...
- Kiểm soát tuân thủ pháp luật trong toàn bộ hoạt động của công ty (lao động, thương mại, CNTT, đầu tư, bảo mật, v.v.).
2. Tư vấn và soạn thảo hợp đồng
- Soạn thảo, rà soát và đàm phán các loại hợp đồng thương mại, hợp đồng dịch vụ, hợp đồng nguyên tắc với đối tác, nhà cung cấp, khách hàng.
- Đưa ra ý kiến pháp lý về rủi ro và hướng xử lý trong từng điều khoản.
3. Hỗ trợ pháp lý và xử lý tranh chấp (nếu có)
- Phối hợp xử lý tranh chấp nội bộ hoặc với bên thứ ba (nếu có): chuẩn bị hồ sơ, bằng chứng, làm việc với luật sư đại diện.
- Tham gia thương lượng, hòa giải theo phân công từ Trưởng phòng/BLĐ.
4. Pháp lý đầu tư & doanh nghiệp
- Hỗ trợ thực hiện thủ tục pháp lý với cơ quan nhà nước: thay đổi đăng ký kinh doanh, hồ sơ đầu tư, đăng ký nhãn hiệu, bản quyền...
- Theo dõi và cập nhật tình trạng pháp lý các công ty thành viên, hồ sơ cổ đông, tăng/giảm vốn, phát hành cổ phần, v.v.
5. Quản lý lưu trữ & báo cáo
- Lưu trữ và quản lý hồ sơ pháp lý một cách khoa học.
- Báo cáo định kỳ cho Trưởng phòng về tiến độ công việc, cảnh báo rủi ro pháp lý trong từng dự án.
Yêu cầu ứng viên
- Trình độ học vấn: Cử nhân Luật (ưu tiên có chứng chỉ hành nghề luật sư hoặc đang trong quá trình hoàn thiện) hoặc các chuyên ngành liên quan.
- Kinh nghiệm: Từ 2 - 4 năm làm pháp chế nội bộ hoặc tư vấn pháp lý doanh nghiệp.
- Kiến thức chuyên môn: Nắm vững các quy định pháp luật liên quan đến doanh nghiệp, lao động, thương mại, đầu tư, sở hữu trí tuệ...
- Kỹ năng:
- Kỹ năng soạn thảo văn bản tốt, logic, cẩn thận.
- Kỹ năng phân tích và nhận định rủi ro pháp lý.
- Giao tiếp, trình bày vấn đề rõ ràng, biết bảo vệ quan điểm chuyên môn.
- Tin học: Sử dụng tốt MS Office, đặc biệt là Word và Excel.
- Ưu tiên ngoại ngữ Tiếng Anh/ Tiếng Trung (không bắt buộc)
Quyền lợi/Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm đầy đủ (BHXH,BHYT, BHTN).
- Có khu vực căn tin/ pantry (nước uống, lò vi sóng, tủ lạnh) được sử dụng miễn phí
- Miễn phí phí gửi xe.
- Khám sức khoẻ định kỳ mỗi năm
- 12 ngày phép năm.
- Du lịch và teambuilding
- Hỗ trợ máy tính/laptop, điện thoại và các công cụ làm việc.
- Được đào tạo và tham gia xây dựng hệ thống pháp chế từ đầu tại công ty đang tăng trưởng mạnh.
- Cơ hội phát triển lên Trưởng nhóm/Phó phòng Pháp chế trong 1–2 năm.
Thời gian làm việc
- Thứ 2 - Thứ 6 (từ 09:00 đến 18:00)
- Thứ Bảy làm việc cách tuần
Địa điểm làm việc
- 19-21 Tân cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Kinh doanh, Tài chính Ngân hàng |
Địa chỉ: | 19-21 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh |
Tên công ty: | Công ty Cổ phần Toyar Inc |
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Kinh doanh, Tài chính Ngân hàng |
Địa chỉ: | 19-21 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh |
Ngày đăng tuyển: | 18/06/2025 |
Cấp bậc: | Nhân viên |
Học vấn: | Cao đẳng |
Số lượng tuyển: | 2 |
Độ tuổi: | Không yêu cầu |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi