Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 2124/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp thành phố Đà Nẵng

Số hiệu 2124/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/10/2025
Ngày có hiệu lực 22/10/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Hồ Quang Bửu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2124/QĐ-UBND

Đà Nẵng, ngày 22 tháng 10 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;

Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025;

Căn cứ Quyết định số 1346/QĐ-UBND ngày 04 tháng 9 năm 2025 của UBND thành phố về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp thành phố Đà Nẵng;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số: /STP-VP ngày tháng 10 năm 2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt phương án đơn giản hóa 07 thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp thành phố Đà Nẵng (có Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Giao Sở Tư pháp tham mưu văn bản thực thi thủ tục hành chính nội bộ thuộc thẩm quyền của UBND thành phố tại Phụ lục kèm theo Quyết định này, trình Chủ tịch UBND thành phố xem xét, ban hành trước ngày 15/11/2025.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND thành phố; Giám đốc Sở Tư pháp; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Tư pháp;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Chủ tịch, các PCT UBND thành phố;
- Cổng thông tin điện tử thành phố;
- Lưu VT, HCC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Quang Bửu

 

PHỤ LỤC

PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
(Kèm theo Quyết định số 2124/QĐ-UBND ngày 22 tháng 10 năm 2025 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng)

1. Thủ tục: Thành lập Phòng công chứng

1.1. Nội dung đơn giản hóa:

Cần quy định thời gian giải quyết tổng quy trình, trong đó quy định cụ thể thời hạn của từng khâu: xây dựng đề án, lấy ý kiến, thẩm định, quyết định…

Lý do: Quy định đầy đủ, rõ ràng thời gian giải quyết nhằm bảo đảm tính khả thi của thủ tục hành chính nội bộ, bảo đảm tiết kiệm thời gian cho đối tượng thực hiện, phù hợp với khả năng của cơ quan giải quyết thủ tục hành chính nội bộ

1.2. Kiến nghị thực thi:

- Kiến nghị sửa đổi, bổ sung khoản 1, Điều 21 Luật Công chứng năm 2024 thành : “1. Trong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày báo cáo UBND cấp tỉnh về sự cần thiết phải thành lập Phòng Công chứng ở địa phương, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về kế hoạch và đầu tư, tài chính, nội vụ xây dựng đề án thành lập Phòng công chứng (trong đó, thời gian tham gian ý kiến của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh không quá 15 ngày) trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định thành lập Phòng công chứng. Đề án phải nêu rõ sự cần thiết thành lập Phòng công chứng, dự kiến về tổ chức, tên, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, cơ sở vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị và dự thảo Đề án do Sở Tư pháp trình, UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định thành lập Phòng Công chứng.”

- Lộ trình thực hiện: Năm 2026

1.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa

- Quy định cụ thể tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính nội bộ: 60 ngày, đảm bảo tính khả thi của thủ tục hành chính nội bộ.

- Chi phí thực hiện thủ tục hành chính nội bộ trước khi đơn giản hóa: 28.000.000 đồng/năm.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...