Nhân Viên CS Logistics (Chứng Từ/ Khai Báo Hải Quan/ Điều Hành Giao Nhận) - Tại Hà Nội
Mô tả công việc
1. Chứng từ
- Làm việc với khách hàng và các đối tác trong và ngoài nước bằng tiếng anh và tiếng Việt thông qua email, điện thoại
- Liên hệ với các đại lý / khách hàng về lịch hàng và xử lý chứng từ
- Luôn cập nhật thông tin, theo dõi đơn hàng và báo cho khách hàng về đơn hàng đang thực hiện, cập nhật hệ thống.
- Tiếp nhận và giải quyết các thắc mắc cho khách hàng trong phạm vi cho phép đồng thời phải báo về trưởng bộ phận
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
- Chào dịch vụ và đàm phán các điều khoản liên quan đến dịch vụ logistics: giá, dịch vụ, lịch tàu, hợp đồng, ...
- Duy trì, chăm sóc và phát triển mối quan hệ với các nhà cung cấp (Hãng hàng không, hãng tàu, Vender vận chuyển...)
- Xử lý, giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng đảm bảo mang đến sự hài lòng cho khách hàng về chất lượng dịch vụ logistics của công ty.
- Thực hiện các báo cáo định kỳ và các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
2. Khai báo hải quan
- Tuân thủ theo quy định, tiếp nhận và kiểm tra hướng dẫn, thông tin và các tài liệu cần thiết để làm thủ tục hải quan.
- Xác định và phân loại mã thuế (HS code) phù hợp theo quy định và thủ tục hải quan để tính thuế và phí hải quan.
- Kiểm tra mã HS, mô tả hàng hóa, loại hình xuất nhập khẩu, thuế suất và hồ sơ xin cấp C/O (chứng nhận xuất xứ) phục vụ khai báo hải quan.
- Lập và xử lý định mức hải quan, kiểm tra mã HS và chuẩn bị chứng từ xuất nhập khẩu để phục vụ kiểm tra sau thông quan.
- Xác nhận các loại giấy tờ cần thiết phù hợp với từng thủ tục hải quan.
- Nhập và nộp tờ khai trên hệ thống Ecus và VNACCS (hệ thống khai báo hải quan điện tử).
- Cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của cơ quan hải quan; làm đầu mối liên lạc giữa công ty và cơ quan hải quan.
- Khi có kiểm tra hoặc kiểm hóa, cung cấp đầy đủ hồ sơ, chứng từ và tờ khai cho cán bộ hải quan.
- Nếu cần thiết, tham gia trực tiếp quá trình kiểm hóa hàng hóa cùng với cơ quan hải quan.
- Tư vấn việc áp dụng đúng các quy định về tuân thủ hải quan, đặc biệt là các hiệp định thương mại tự do (FTA).
- Kiểm tra và tư vấn chi phí, báo giá khi cần.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý.
3. Điều hành giao nhận:
- Nhận lịch book xe từ khách hàng và phối hợp với NCC để sắp xe cho Khách hàng.
- Đẩy Kế hạch lên phần mềm Micky
- Làm việc với khách hàng để xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển hàng hóa.
- Lập Bảng kê với Khách hàng, cập nhật kịp thời cho trưởng bộ phận chi phí và công nợ từng lô hàng/chuyến hàng.
- Theo dõi chứng từ giao nhận hàng, update số liệu chứng từ giao nhận hàng
- Đối chiếu delbit sản lượng trong kỳ đối chiếu với khách hàng
- Đối chiếu sản lượng, chi phí phát sinh với NCC
- Gửi delbit đã chốt cho kế toán phụ trách lên hóa đơn gửi khách trước khi ký
- Yêu cầu NCC lên hóa đơn nháp (lưu ý nội dung tuyến xuất khách tương đương thầu phụ xuất lại) theo đúng thông tư thuế ban hành.
- In bảng kê chốt khách+ Hóa đơn+ DNTT+ PL hoặc báo giá kèm theo đối với những tuyến mới phát sinh+ BBGH tổng hợp những BBGH PS trong kỳ kẹp cùng HS trình sếp ký CPN cho khách để làm căn cứ khách hàng thanh toán
- Đối với các bên NCC chạy cho GoTHL thì yêu cầu họ gửi HS làm 2 kỳ, BBGH gửi trước khi đối chiếu bảng kê(Delbit) , sau khi chốt bảng kê(Delbit) yêu cầu NCC gửi HĐ (Đóng dấu treo)+ bảng kê in ký đóng dấu để thanh toán theo kỳ quy định hoặc hợp dồng thỏa thuận của 2 bên
- Trường hợp đối với NCC mới chưa có hợp đồng gửi mẫu hợp đồng GoTHL để làm hợp đồng ký 2 bên
- Lấy giá cước, báo giá từ các nhà cung cấp
Yêu cầu ứng viên
1. Trình độ học vấn và yêu cầu kinh nghiệm:
- Tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng các chuyên ngành Ngoại Thương, Xuất Nhập Khẩu, Logistics, SCM, Hải Quan, Kinh Tế, giao thông vận tải hoặc các ngành liên quan.
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giao nhận vận tải.
2. Kiến thức:
- Kiến thức tốt về logistics, vận tải, forwarding.
- Kiến thức về nghiên cứu thị trường, bán hàng và các nguyên lý đàm phán.
- Kiến thức về quản lý và giám sát.
3. Kỹ năng và năng lực:
- Kỹ năng tổ chức xuất sắc, quản lý thời gian hiệu quả.
- Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình, khả năng xây dựng mối quan hệ.
- Kỹ năng đàm phán và giao tiếp tốt.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề và phân tích xuất sắc.
- Tự tin và khả năng ra quyết định.
- Kỹ năng tiếng Anh tốt (cả viết và nói).
Quyền lợi/Phúc lợi
- Lương cứng: 8tr - 13tr (thỏa thuận) + Phụ cấp
- Xét tăng lương 1 lần/năm, lương tháng 13.
- Thưởng nóng, thưởng doanh thu, thưởng doanh số...
- Thưởng các ngày Lễ, Tết, sinh nhật, trợ cấp,...
- Chế độ BHXH đầy đủ theo quy định của Nhà nước
- Đi du lịch trong ngoài nước hàng năm, teambuilding,...
- Làm việc trong môi trường trẻ chuyên nghiệp, năng động có lộ trình thăng tiến rõ ràng, được công nhận.
- Được hưởng đầy đủ các chế độ, quyền lợi của Người lao động theo quy định của Luật lao động.
Thời gian làm việc
- Thứ 2 - Thứ 6 (từ 08:00 đến 17:30)
- Thứ 7 (từ 08:00 đến 12:00)
- Sáng từ 8h00 – 12h, Chiều từ 13h30 - 17h30. Nghỉ Chiều Thứ 7 + Chủ nhật.
Địa điểm làm việc
- Tầng 4, phòng 408, tòa nhà ACCI, số 210 Lê Trọng Tấn, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Logistics & Chuỗi cung ứng |
Địa chỉ: | Số 25, Tổ 65, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội |
Tên công ty: | Công ty Cổ phần Đầu tư và Giao nhận Thái Hà |
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Logistics & Chuỗi cung ứng |
Địa chỉ: | Số 25, Tổ 65, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội |
Ngày đăng tuyển: | 10/06/2025 |
Cấp bậc: | Nhân viên |
Học vấn: | Cao đẳng |
Số lượng tuyển: | 3 |
Độ tuổi: | Không yêu cầu |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi