Nhân Viên Chứng Từ Khai Báo Hải Quan, Đi Làm Ngay, Thu Nhập Tốt
Mô tả công việc
- Khai báo hải quan điện tử (VNACCS) cho các lô hàng xuất/nhập khẩu.
- Chuẩn bị, kiểm tra và xử lý bộ chứng từ xuất nhập khẩu: Invoice, Packing List, Bill, CO, hợp đồng, ...
- Mở tờ khai, làm thủ tục thông quan tại các chi cục hải quan.
- Xin Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O)
- Đăng ký và theo dõi các loại giấy phép kiểm tra chuyên ngành:
- Kiểm dịch động/thực vật
- Kiểm tra chất lượng, kiểm tra ATTP
- Công văn miễn kiểm, công văn xin tạm giải phóng hàng,...
- Liên hệ và phối hợp với các cơ quan chức năng: Hải quan, Bộ Công thương, Bộ Y tế, Cục kiểm dịch, Trung tâm kỹ thuật đo lường, ...
- Hỗ trợ khách hàng xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến chứng từ hàng hóa.
- Phối hợp với bộ phận hiện trường và các bộ phận khác để hoàn tất thủ tục giao nhận hàng hóa
- Thực hiện các công việc khác được giao.
Yêu cầu ứng viên
- Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành xuất nhập khẩu, logistics hoặc các ngành liên quan. Ưu tiên biết ngoại ngữ (tiếng Anh / tiếng Hoa)
- Có kinh nghiệm ít nhất 1 năm trong lĩnh vực khai báo hải quan.
- Am hiểu quy trình thông quan hàng hóa, các loại hình tờ khai và hệ thống VNACCS.
- Có kiến thức về HS Code: các quy tắc tra và phân loại mã HS code cho lô hàng xuất nhập khẩu.
- Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ nghiệp vụ khai báo hải quan hoặc đã từng sử dụng các phần mềm khai báo (Ecus/VNACCS).
- Có kinh nghiệm làm hàng nhà máy, hàng trong khu công nghiệp, hàng gia công sản xuất-xuất khẩu là lợi thế.
- Cẩn thận, trung thực, có tinh thần trách nhiệm cao.
- Kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt, làm việc được dưới áp lực
Quyền lợi/Phúc lợi
- Lương thưởng: Thưởng lễ, Tết theo chính sách công ty, bao gồm các ngày lễ lớn như Tết Nguyên Đán, Quốc khánh, và các ngày nghỉ được quy định.
- Chế độ đãi ngộ: Lương tháng 13 và thưởng theo hiệu suất công việc.
- Phúc lợi công ty: Công ty tổ chức chuyến đi hằng năm (Company Trip) nhằm tăng cường sự gắn kết giữa nhân viên.
- Hỗ trợ khác: Phụ cấp ăn trưa, hỗ trợ chi phí đi lại nếu cần.
- Bảo hiểm & phúc lợi: Đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo luật lao động.
Thời gian làm việc
- Thứ 2 - Thứ 6 (từ 08:00 đến 17:30, nghỉ trưa 12h00-13h30)
Địa điểm làm việc
- 199 Điện Biên Phủ, Phường Gia Định, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Quy mô: | 20-49 nhân viên |
Lĩnh vực: | Kinh doanh, Logistics & Chuỗi cung ứng, Nhóm nghề khác |
Địa chỉ: | Tầng 19, Khu Văn Phòng, Tòa Nhà Indochina, Số 04 Nguyễn Đìn, Phường Tân Định, TP Hồ Chí Minh |
Tên công ty: | Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Đầu Tư Hừng Đông |
Quy mô: | 20-49 nhân viên |
Lĩnh vực: | Kinh doanh, Logistics & Chuỗi cung ứng, Nhóm nghề khác |
Địa chỉ: | Tầng 19, Khu Văn Phòng, Tòa Nhà Indochina, Số 04 Nguyễn Đìn, Phường Tân Định, TP Hồ Chí Minh |
Ngày đăng tuyển: | 31/07/2025 |
Cấp bậc: | Nhân viên |
Học vấn: | Cao đẳng |
Số lượng tuyển: | 2 |
Độ tuổi: | Không yêu cầu |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi