Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Gợi ý tổng hợp đáp án Module 8 Tiểu học năm 2025 đầy đủ, chi tiết nhất?
Gợi ý tổng hợp đáp án Module 8 Tiểu học năm 2025 đầy đủ nhất? Các yêu cầu bảo vệ trẻ em như thế nào?
Gợi ý tổng hợp đáp án Module 8 Tiểu học năm 2025 đầy đủ, chi tiết nhất?
Dưới đây là gợi ý tổng hợp đáp án Module 8 Tiểu học năm 2025 đầy đủ nhất:
Đáp án Trắc nghiệm Module 8 Tiểu học:
[1] Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm để hoàn thiện khái niệm “Phối hợp các lực lượng giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh là quá trình Nhà quản lý …. và tổ chức mọi thành viên trong nhà trường, ngoài trường …. vào việc xây dựng và phát triển kế hoạch, …. các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh với những hình thức, phương pháp đa dạng để giáo dục học sinh ở mọi nơi, mọi lúc, giúp học sinh hình thành các phẩm chất đạo đức, lối sống và năng lực theo mục tiêu giáo dục”?
Đáp án:
(1) Vận động;
(2) Tham gia;
(3) Tổ chức thực hiện
[2] Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào sau đây không phải là trách nhiệm của giáo viên trong việc phối hợp gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
Đáp án: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
[3] Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên (giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn) có tư cách pháp nhân trực tiếp trong hoạt động phối hợp với các lực lượng giáo dục ngoài trường nào để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
Đáp án: Cha mẹ học sinh
[4] Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào nội dung sau: “Hình thức tổ chức hoạt động dạy học, tổ chức hoạt động trải nghiệm; tổ chức sinh hoạt tập thể, hoạt động xã hội và hoạt động tự giáo dục của học sinh, trong đó hoạt động tự giáo dục, tự rèn luyện của học sinh là hình thức… nhất, vì vậy tất cả các hình thức tổ chức giáo dục của nhà trường, gia đình và cộng đồng đều phải hướng tới hoạt động tự giáo dục, tự rèn luyện của học sinh”.
Đáp án: Quan trọng
[5] Chọn đáp án đúng nhất
Có mấy nhóm phương pháp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh sau đây thuộc nhóm phương pháp nào tiểu học?
Đáp án: 3
[6] Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào sau đây không phải là đặc điểm của quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học
Đáp án: Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh mang tính đặc trưng riêng biệt
[7] Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng.
Chỉ rõ các phần mô tả sau thuộc đặc điểm nào của quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học?
Đáp án:
Câu hỏi |
Câu trả lời |
Giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học không tồn tại độc lập mà nó luôn gắn liền với quá trình dạy học các môn học văn hóa, gắn liền với hoạt động trải nghiệm, sinh hoạt tập thể và hoạt động tự giáo dục, tự rèn luyện của học sinh trong nhà trường tiểu học |
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thống nhất với quá trình dạy học, hoạt động trải nghiệm và tự giáo dục, tự rèn luyện của học sinh |
Khác với quá trình dạy học, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh mang tính lâu dài đòi hỏi phải có thời gian tập luyện, rèn luyện mới có kết quả, một phẩm chất nhân cách của học sinh không thể dạy trong một tiết học, một chủ đề giáo dục |
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh mang tính lâu dài |
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học chịu sự ảnh hưởng của nhiều nhân tố đan xem nhau bao gồm cả tác động tự giác mang tính tích cực của giáo dục nhà trường và tác động vừa mang tính tự giác, vừa mang tính tự phát từ phía gia đình và xã hội |
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học diễn ra với những tác động phức hợp từ nhiều phía |
Cùng một nội dung giáo dục về đạo đức, lối sống được thực hiện ở nhiều cấp học và nhiều khối lớp theo đường xoáy ốc với yêu cầu ngày càng nâng cao, |
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học mang tính đồng tâm |
[8] Chọn đáp án đúng nhất
Theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh được tiếp cận theo các phẩm chất nào?
Đáp án: Yêu nước, nhân ái, trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
[9] Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây là không đúng để nói về căn cứ thực tiễn khi xác định các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học?
Đáp án: Xây dựng nội dung phối hợp giữa các lực lượng giáo dục cùng tham gia thực hiện chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh cần bám sát đặc điểm của các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, điều kiện địa phương để thiết kế nội dung phối hợp cho phù hợp
[10] Chọn đáp án đúng nhất
Một trong những lực lượng giáo dục nào sau đây không cần huy động sự phối hợp khi thực hiện nhóm chủ đề Gia đình
Đáp án: Doanh nghiệp trên địa bàn trường đóng
[11] Chọn đáp án đúng nhất
Lợi ích của phối hợp giữa Nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh được khẳng định tại điều bao nhiêu trong Điều lệ trường tiểu học?
Đáp án: Điều 45 Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT.
[12] Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu sau “Giáo viên phối hợp với cha mẹ học sinh để thu thập thông tin giữ liệu chính xác về học sinh, tạo sự đồng thuận trong đánh giá đảm bảo tính khách quan, công bằng, chính xác trong đánh giá kết quả học tâp và rèn luyện của học sinh ở nhà” để chỉ công tác phối hợp các lực lượng trong thực hiện hoạt động nào?
Đáp án: Phối hợp trong đánh giá kết quả học tập của học sinh
[13] Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu “Thực hiện xã hội hóa giáo dục, huy động mọi nguồn lực để giáo dục học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống nói riêng cho học sinh, đặc biệt là đã huy động được nguồn nhân lực trong và ngoài nhà trường, phát huy tối đa được sự đóng góp của các lực lượng giáo dục trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, thực hiện đúng quan điểm chỉ đạo….” thể hiện quan điểm chỉ đạo nào của Đảng và Nhà nước ta về giáo dục?
Đáp án: Sự nghiệp giáo dục là sự nghiệp của toàn dân
[14] Chọn đáp án đúng nhất
Trong bản kế hoạch phối hợp các lực lượng giáo dục để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, phần mục đích, yêu cầu của kế hoạch cần thể hiện nội dung gì?
Đáp án: Những kết quả cần đạt được trong công tác phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống
[15] Chọn đáp án đúng nhất
Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh được quy định ở văn bản nào dưới đây?
Đáp án: Công văn số 410 của Bộ GD&ĐT
[16] Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu … “Xây dựng phần mềm kết nối giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương để trao đổi thông tin về tình hình giáo dục học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh nói riêng. Nhà trường là đơn vị ....phụ trách và hướng dẫn sử dụng phần mềm tới các bên liên quan. Phần mềm phải thường xuyên được cập nhật những thông tin về tình học tập, đạo đức, lối sống và những diễn biến thay đổi tâm lý cũng như thành tích học tập của học sinh hàng tuần để các bên liên quan cập nhật thông tin và có biện pháp giáo dục hữu ích đối với học sinh”
Đáp án: Chủ trì
[17] Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm để hoàn thiện phát biểu sau: “Hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh hướng tới …. phát huy vai trò của mỗi lực lượng trong hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học nói riêng”.
Đáp án: Mục tiêu
[18] Chọn đáp án đúng nhất
Đâu không phải là nhiệm vụ khi triển khai nội dung “Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục tính tự chủ trong học tập, rèn luyện bản thân trong các mối quan hệ cho học sinh tiểu học”?
Đáp án: Giáo dục tính chuyên cần, chăm chỉ trong học tập, vệ sinh thân thể cá nhân, lao động tự phục vụ bản thân
[19] Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch phối hợp gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học được gợi ý thường gồm các phần chính nào?
Đáp án: Tên kế hoạch, mục đích yêu cầu của kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng, điều kiện và phương tiện thực hiện
[20] Chọn đáp án đúng nhất
Trong kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, đâu không phải là nhiệm vụ giáo viên cần thực hiện?
Đáp án: Quyết định mức thu kinh phí cho học sinh tham gia hoạt động giáo dục
[21] Chọn đáp án đúng nhất
Trong kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, đâu không phải là nhiệm vụ cha mẹ học sinh cần thực hiện?
Đáp án: Lập kế hoạch tổ chức hoạt động, xin ý kiến góp ý của PHHS và trình BGH nhà trường.
[22] Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào không phải là yêu cầu khi xác định chủ đề và nội dung chủ đề giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh tiểu học?
Đáp án: Chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh phải phù hợp với thế mạnh của giáo viên
[23] Chọn đáp án đúng nhất
Trong quá trình phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, nhà trường giữ vai trò gì?
Đáp án: Chủ đạo
[24] Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu sau: “Tổ chức, gia đình và cá nhân có trách nhiệm chăm lo sự nghiệp giáo dục, phối hợp với cơ sở giáo dục thực hiện mục tiêu giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh” thuộc văn bản quy định nào trong các văn bản dưới đây?
Đáp án: Chỉ thị 31 của Thủ tướng
[25] Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm sau: “Phối hợp trong tổ chức hoạt động dạy học môn học khoa học xã hội: Giáo viên dựa trên nội dung dạy học các …. để huy động sự phối hợp của các lực lượng giáo dục trong các nội dung cho phù hợp hướng tới thực hiện có hiệu quả các giờ học và kết quả chung của cả quá trình học tập môn học”
Đáp án: Bài học/Môn học
[26] Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung “Mục tiêu và nội dung giáo dục: Giáo dục HS nhận biết những ưu và nhược điểm của bản thân, những năng lực sở trường của học sinh. Học sinh tự tin thể hiện bản thân trong các mối quan hệ xung quanh. Học sinh biết tổ chức và sắp xếp các hoạt động của bản thân hoặc của nhóm để thể hiện ưu điểm của bản thân” là sự mô tả của nhóm chủ đề phối hợp nào trong giáo dục đạo đức, lối sống nào cho học sinh tiểu học?
Đáp án: Nhóm các chủ đề về khám phá bản thân
[27] Chọn đáp án đúng nhất
Các lực lượng cần huy động để thực hiện chủ đề “uống nước nhớ nguồn” trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học bao gồm?
Đáp án: GVCN; Cha mẹ HS, Hội Cựu chiến binh (Anh hùng LLVT nhân dân; Thương binh), Đoàn Thanh niên xã (phường), đại diện khu di tích, địa danh lịch sử
[28] Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm để hoàn thiện phát biểu sau: “Giáo dục đạo đức, lối sống là một trong các mặt giáo dục quan trọng của nhà trường, Trên thực tế các hoạt động giáo dục này diễn ra có … giữa hoạt động học tập và tổ chức các chủ đề giáo dục”.
Đáp án: Sự đan xen
[29] Chọn đáp án đúng nhất
Ý kiến nào không phải là nội dung thông tin trong phối hợp các lực lượng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018?
Đáp án: Phối hợp giữa giáo viên và gia đình học sinh để thực hiện việc huy động nguồn tài chính, cơ sở vật chất cho hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống
[30] Chọn đáp án đúng nhất
Đâu là các kênh thông tin được gợi ý sử dụng trong quá trình phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường tiểu học?
Đáp án: Phần mềm kết nối, họp mặt trực tiếp, Webside, Thư điện tử, mạng xã hội, Sổ liên lạc điện tử, hội thảo, tọa đàm.
Đáp án Tự luận Module 8 Tiểu học
Hoạt động 3: Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào?
Đáp án:
-Các tổ chức chính phủ Đảng và Nhà nước
Đảng, Nhà nước ta có vai trò đề ra những chủ trương, chính sách trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học như thông qua việc ban hành nhiều Chỉ thị, Nghị quyết về công tác giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ như Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”; Thủ tướng Chính phê duyệt Đề án 1501 “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”.
-Ban lãnh đạo nhà trường
Ban lãnh đạo nhà trường là người truyền bá, triển khai cụ thể các đường lối của Đảng và Nhà nước về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học đến địa phương, đơn vị trường học. Các trường đã thực hiện tổ chức các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, các buổi sinh hoạt ngoại khóa để việc giáo dục trẻ được đi sâu và rộng hơn.
-Cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường
Các cán bộ giáo viên là người trực tiếp giảng dạy, tiếp xúc với học sinh, lồng ghép giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học vào các bài giảng trên lớp để các em dễ tiếp thu hơn.
Giáo viên và các nhân viên khác trong trường cũng là tấm gương đạo đức để các em noi theo và học tập.
-Các ban ngành đoàn thể
Các ban ngành đoàn thể như đoàn thanh niên, đội thiếu niên tiền phong cũng đóng vai trò rất lớn trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học. Các tổ chức ban ngành đoàn thể có thế mạnh rất lớn trong việc phối hợp với nhà trường để giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống đến học sinh thông qua nhiều hoạt động như tuyền truyền, sinh hoạt, ngoại khóa.
-Phụ huynh học sinh
Cha mẹ học sinh là người gần gũi nhất với các em, có thể giáo dục đạo đức, lối sống cho các em ngay từ những hoạt động thường ngày. Việc phối hợp với các lực lượng còn lại để định hình và xây dựng nhân cách cho con em là rất cần thiết, đây sẽ là một kế hoạch hài hòa diễn ra song song ở cả nhà trường với gia đình.
-Các tổ chức xã hội
Ngoài 6 tổ chức chính trị xã hội chính, nước ta còn có rất nhiều tổ chức xã hội phi chính phủ đang không ngừng nỗ lực bảo vệ quyền lợi của trẻ em. Việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học là một hoạt động rất ý nghĩa và được nhiều tổ chức xã hội chú ý, tuyên truyền thường xuyên.
Hoạt động 8:
Câu 2. Hoạt động: Tổ chức diễn đàn: “Bạn là ai? Bạn cần làm gì để phát triển” phù hợp với nội dung phối hợp nào trong số các nội dung phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học:
Đáp án:
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục ý thức, thái độ và hành vi đối với bản thân cho học sinh tiểu học (Phối hợp giáo dục cho học sinh năng lực tự nhận thức và tự chịu trách nhiệm)
Câu 3. Kể tên một vài hoạt động giáo dục trong nhà trường thể hiện nội dung “Phối hợp các lực lượng để giáo dục cho học sinh lòng nhân ái; sự sẻ chia; hợp tác, tôn trọng sự khác biệt”
Đáp án:
Tổ chức hoạt động từ thiện Hoạt động chăm sóc, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chăm sóc người già, người neo đơn, người yếu thế trong xã hội. Làm việc nhóm trong học tập, sinh hoạt tập thể, hoạt động trải nghiệm, thực hiện các dự án giáo dục. Tìm hiểu sự khác biệt giữa các dân tộc, giữa các nền văn hóa, sự khác biệt về đặc điểm tâm lý con người. Học cách vị tha và rèn kỹ năng sống v.v. Thực hành các tình huống nói lời cảm ơn, xin lỗi khi cần thiết. Tổ chức hoạt động đôi bạn cùng tiến hay giúp bạn đến trường v.v. Mời một số chuyên gia về một số lĩnh vực như Âm nhạc, Mĩ thuật để giáo dục cho các em tính nhân văn, biết thưởng thức âm nhạc vì âm nhạc nuôi dưỡng tâm hồn; giáo dục cho các em biết thưởng thức và yêu cái đẹp, sống đẹp, …
Hoạt động 10:
1. Thầy (cô) đã xây dựng và tổ chức phối hợp các lực lượng để thực hiện chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống nào cho học sinh ở trường tiểu học nơi công tác?
Đáp án: Đã xây dựng và tổ chức phối hợp các lực lượng để thực hiện chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường tiểu học nơi công tác:
- Nhóm các chủ đề về khám phá bản thân. Mục tiêu và nội dung giáo dục: Giáo dục HS nhận biết những ưu và nhược điểm của bản thân, những năng lực sở trường của học sinh. Học sinh tự tin thể hiện bản thân trong các mối quan hệ xung quanh. Học sinh biết tổ chức và sắp xếp các hoạt động của bản thân hoặc của nhóm để thể hiện ưu điểm của bản thân.
- Nhóm các chủ đề về Truyền thống quê hương. Mục tiêu và nội dung giáo dục: Giáo dục HS nhận biết những truyền thống lịch sử của quê hương; Tự hào về truyền thống, giá trị lịch sử của quê hương; Có những hành động/việc làm bảo vệ truyền thống lịch sử, quê hương, địa phương.
- Nhóm các chủ đề về Gia đình. Mục tiêu và nội dung giáo dục: Biết được các thành viên và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, có tình yêu thương và trách nhiệm với người trong gia đình; Biết thể hiện hành động và việc làm thể hiện sự yêu thương/trách nhiệm với người thân trong gia đình.
- Nhóm các chủ đề về giáo dục giá trị văn hóa dân tộc. Mục tiêu và nội dung giáo dục: Học sinh nhận biết được nét văn hóa của dân tộc, địa phương như: trang phục truyền thống, nghệ thuật, giao tiếp, thói quen sinh hoạt… của một số dân tộc điển hình đang sinh sống tại địa phương; Tự hào về những giá trị văn hóa địa phương, dân tộc; Biết thể hiện ý tưởng hoặc hành động cụ thể giới thiệu nét đẹp của văn hóa dân tộc; bảo tồn và giữ gìn vẻ đẹp trong văn hóa truyền thống của các dân tộc.
2. Thầy (cô) hãy cho biết những khó khăn đã gặp phải trong quá trình xây dựng các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống thể thực hiện việc phối hợp các lực lượng GD?
Đáp án: Sự phối hợp giữa các lực lượng giáo dục chưa được thường xuyên và thống nhất. Những ảnh hưởng của mối quan hệ bạn bè đến đạo đức, nhân cách học sinh.
3. Thầy cô đánh giá như thế nào về tần suất và hiệu quả phối hợp của các lực lượng trong thực hiện các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống ở trường tiểu học mà thầy (cô) đang công tác?
Hoạt động 13:
Ưu điểm của KH: giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, hướng các em đi đúng chuẩn đạo đức của xã hội.
Hạn chế của KH: đối với học sinh cá biệt
Hướng điều chỉnh, sửa chữa: đưa ra thêm một số kế hoạch riêng biệt cho học sinh cá biệt.
Hoạt động 14:
1. Khi lập kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường tiểu học, thầy (cô) thường cấu trúc kế hoạch thành mấy phần? Đó là những phần nào?
Đáp án:
Cấu trúc kế hoạch gồm 4 phần
+ Kế hoạch
+ Mục tiêu
+ Nội dung
+ Điều chỉnh
2. Khi lập kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường tiểu học, thầy cô gặp những thuận lợn và khó khăn nào?
Đáp án:
Thuận lợi:
- Luôn được sự quan tâm chặt chẽ từ các lực lượng giáo dục
Khó khăn:
- GV cần phân tích xây dựng kế hoạch cụ thể, phân tích kĩ đặc điểm tâm sinh lí của HS.
- GV cần đề xuất những biện pháp để hỗ trợ, giáo dục đạo đức lối sống cho HS
3. Từ thực tiễn việc lập kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho cho học sinh thầy cô hãy chỉ ra những điểm cần lưu ý trong quá trình này?
Đáp án:
Khi lập kế hoạch cần dựa vào điều kiện sẵn có về nhân lực tài lực để thực hiện mục tiêu phải cụ thể, rõ ràng các hoạt động thực hiện phải phù hợp;Cần tập trung nhiều ở những em có hoàn cảnh đặc biệt.
Hoạt động 17:
Nêu phương án khắc phục những khó khăn khi sử dụng các kênh thông tin trong phối hợp các lực lượng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học?
Đáp án:
Phụ huynh đa số ít biết cách sử dụng các kênh thông tin như website, các trang mạng xã hội. Giáo viên sẽ liên lạc qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp.
Trên đây, thông tin về Gợi ý tổng hợp đáp án Module 8 Tiểu học năm 2025 đầy đủ, chi tiết nhất?
Gợi ý tổng hợp đáp án Module 8 Tiểu học năm 2025 đầy đủ nhất? (Hình internet)
Các yêu cầu bảo vệ trẻ em như thế nào?
Căn cứ theo Điều 47 Luật trẻ em 2016 quy định về các yêu cầu bảo vệ trẻ em cụ thể như sau:
[1] Bảo vệ trẻ em được thực hiện theo ba cấp độ sau đây:
- Phòng ngừa;
- Hỗ trợ;
- Can thiệp.
[2] Bảo vệ trẻ em phải bảo đảm tính hệ thống, tính liên tục, có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cấp, các ngành trong việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật và cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em.
[3] Cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân có trách nhiệm bảo vệ trẻ em. Việc bảo vệ trẻ em phải tuân thủ các quy định của pháp luật, quy trình, tiêu chuẩn do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.
[4] Trẻ em được ưu tiên bảo vệ tại gia đình, gia đình nhận chăm sóc thay thế. Việc đưa trẻ em vào cơ sở trợ giúp xã hội là biện pháp tạm thời khi các hình thức chăm sóc tại gia đình, gia đình nhận chăm sóc thay thế không thực hiện được hoặc vì lợi ích tốt nhất của trẻ em.
[5] Cha mẹ, người chăm sóc trẻ em và trẻ em phải được cung cấp thông tin, được tham gia ý kiến với cơ quan, cá nhân có thẩm quyền trong việc ra quyết định can thiệp, hỗ trợ để bảo vệ trẻ em.
[6] Coi trọng phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em; kịp thời can thiệp, giải quyết để giảm thiểu hậu quả; tích cực hỗ trợ để phục hồi, tái hòa nhập cộng đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Phổ cập giáo dục và giáo dục bắt buộc như thế nào?
Căn cứ theo Điều 14 Luật Giáo dục 2019 quy định về phổ cập giáo dục và giáo dục bắt buộc cụ thể như sau:
[1] Giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc.
Nhà nước thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 05 tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở.
[2] Nhà nước chịu trách nhiệm thực hiện giáo dục bắt buộc trong cả nước; quyết định kế hoạch, bảo đảm các điều kiện để thực hiện phổ cập giáo dục.
[3] Mọi công dân trong độ tuổi quy định có nghĩa vụ học tập để thực hiện phổ cập giáo dục và hoàn thành giáo dục bắt buộc.
[4] Gia đình, người giám hộ có trách nhiệm tạo điều kiện cho các thành viên của gia đình trong độ tuổi quy định được học tập để thực hiện phổ cập giáo dục và hoàn thành giáo dục bắt buộc.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];