Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
5+ Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5?
5+ Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5? Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
5+ Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5?
Dưới đây là 5+ Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5 mà học sinh có thể tham khảo:
Mẫu 01:
Em rất thích nghe các câu chuyện cổ tích, và trong số đó, em ấn tượng nhất với câu chuyện Thạch Sanh. Đây là một câu chuyện vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa. Thạch Sanh tuy mồ côi cha mẹ từ nhỏ, phải sống cuộc sống nghèo khổ, cô đơn dưới gốc đa, nhưng chàng luôn hiền lành, thật thà và không bao giờ có lòng tham. Khi được truyền dạy võ nghệ, chàng đã dùng tài năng của mình để trừ hại cho dân, diệt chằn tinh, đại bàng tinh, mà không hề mưu cầu lợi ích cá nhân. Em khâm phục tấm lòng nhân hậu, vị tha của chàng. Đặc biệt, hình ảnh Thạch Sanh dũng cảm chiến đấu với chằn tinh, đại bàng để cứu người luôn là một biểu tượng sáng ngời về lòng dũng cảm và chính nghĩa. Dù đã được nghe nhiều câu chuyện về những người anh hùng khác, nhưng với em, Thạch Sanh vẫn là người anh hùng vĩ đại nhất, không ai có thể thay thế được trong lòng em. |
Mẫu 02:
Em đã được nghe kể câu chuyện "Gió lạnh đầu mùa" của nhà văn Thạch Lam, và em ấn tượng nhất với nhân vật cô bé Hiên. Hiên là một cô bé nhà nghèo, sống trong hoàn cảnh thiếu thốn đủ bề. Mẹ của em làm nghề mò cua bắt ốc, vất vả kiếm sống nên không đủ tiền mua cho em một chiếc áo mới. Vì thế, dù trời đông giá rét, Hiên vẫn chỉ mặc một manh áo mỏng manh, rách tả tơi, để lộ cả lưng và tay. Tuy vậy, nhờ tấm lòng nhân hậu của chị em Sơn và mẹ của Sơn, Hiên đã nhận được chiếc áo ấm trong những ngày đông lạnh lẽo. Sự sẻ chia chân thành ấy không chỉ giúp Hiên ấm áp hơn về thể xác, mà còn sưởi ấm cả tâm hồn em. Qua nhân vật Hiên, nhà văn Thạch Lam đã giúp em hiểu sâu sắc về tình yêu thương và sự sẻ chia trong cuộc sống. Chỉ cần chúng ta biết quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau, thì mùa đông sẽ không còn giá lạnh nữa. |
Mẫu 03:
Sau khi đọc xong câu chuyện Tấm Cám, em cảm thấy yêu mến và ngưỡng mộ cô Tấm vô cùng! Em không khỏi thắc mắc tại sao cô Tấm lại có thể hiền lành, nhẫn nại và luôn nhường nhịn mẹ con Cám đến như vậy. Cám và dì ghẻ lúc nào cũng so đo, ganh ghét với Tấm. Hết lần này đến lần khác, Cám luôn cướp đoạt những điều tốt đẹp từ Tấm: cá trong giỏ, chiếc yếm đỏ, cơ hội đi dự hội, thậm chí cả vị trí hoàng hậu bên nhà vua. Thế nhưng, nhờ vào sự lương thiện cùng sự giúp đỡ của ông Bụt, cụ bà và nhà vua, cuối cùng Tấm đã tìm được hạnh phúc và lấy lại những gì thuộc về mình. Câu chuyện khiến em nhận ra rằng: Người tốt sẽ luôn được đền đáp xứng đáng. Nếu ta sống lương thiện, làm nhiều việc tốt, ắt sẽ nhận lại yêu thương từ những người xung quanh. Em sẽ cố gắng rèn luyện cho mình những đức tính tốt đẹp như cô Tấm và giới thiệu câu chuyện ý nghĩa này đến với nhiều người hơn. |
Mẫu 04:
Câu chuyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng" mang đến một bài học sâu sắc về lòng tham và sự biết đủ trong cuộc sống. Ông lão tuy nghèo khó nhưng sống giản dị và chỉ mong có một chiếc cối xay gạo để giúp vợ đỡ vất vả. Tuy nhiên, khi con cá vàng ban cho điều ước, lòng tham của bà vợ ngày càng lớn dần. Từ nhà cửa khang trang, của cải giàu có đến quyền lực, bà không ngừng đòi hỏi những điều xa hoa hơn. Khi đã có tất cả, bà ta lại muốn trở thành nữ hoàng và thậm chí là Long Vương ngự trị biển cả. Chính vì không biết dừng lại, cuối cùng, họ đã mất tất cả và trở về với cuộc sống nghèo khổ như lúc ban đầu. Câu chuyện là lời cảnh tỉnh rằng: Sự biết đủ và trân trọng những gì mình đang có mới là giá trị thực sự. Nếu để lòng tham chi phối, chúng ta có thể đánh mất tất cả và phải trả giá đắt cho sự quá đà của chính mình. |
Mẫu 05:
Chuyện "Ba Lưỡi Rìu" khiến em cảm thấy rất ấn tượng và suy ngẫm. Mặc dù người anh hùng trong câu chuyện không sở hữu sức mạnh phi thường, nhưng nhờ vào sự thông minh và tinh tế, anh ta đã chiến thắng thử thách khó khăn. Việc ba lưỡi rìu có thể được sử dụng với những mục đích khác nhau thể hiện rằng trong cuộc sống, sự linh hoạt và sáng tạo là những yếu tố vô cùng quan trọng. Người anh hùng đã không chọn cách đối đầu trực diện mà lựa chọn sử dụng trí óc để giải quyết vấn đề, điều này khiến em cảm thấy khâm phục và nhận ra rằng, đôi khi, thông minh và khéo léo có thể giúp ta vượt qua mọi trở ngại, thay vì chỉ trông chờ vào sức mạnh thể xác. |
Mẫu 06:
Chuyện "Trí Khôn Ta Đây" lại là một câu chuyện đầy thú vị về sự thông minh sắc sảo. Nhân vật trong câu chuyện không dựa vào sức mạnh để giải quyết vấn đề mà sử dụng trí óc để vượt qua kẻ thù. Câu nói "Trí khôn ta đây" như một lời khẳng định sức mạnh của trí tuệ trước mọi thử thách. Em cảm thấy câu chuyện này rất gần gũi, bởi đôi khi trong cuộc sống, chúng ta không thể chỉ dựa vào sức lực mà phải biết vận dụng trí tuệ để giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ giúp người trong câu chuyện chiến thắng, mà còn là bài học quý giá cho mỗi chúng ta: luôn phải tin vào khả năng và trí tuệ của chính mình, vì đó là vũ khí mạnh mẽ nhất trong cuộc sống. |
Lưu ý, thông tin về 5+ Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5? chỉ mang tính chất tham khảo!
5+ Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5? (Hình từ Internet)
Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì tuổi của học sinh tiểu học được quy định như sau:
-Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm.
Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.
Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
- Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;



