Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
5 Mẫu đoạn văn kể về một trận thi đấu thể thao từ 7 đến 9 câu cho học sinh lớp 3?
Viết đoạn văn kể về một trận thi đấu thể thao từ 7 đến 9 câu cho học sinh lớp 3? Giáo dục tiểu học có phải là giáo dục bắt buộc không? Giáo viên tiểu học có những nhiệm vụ nào?
5 Mẫu viết đoạn văn kể về một trận thi đấu thể thao từ 7 đến 9 câu cho học sinh lớp 3?
Dưới đây là 5 mẫu viết đoạn văn kể về một trận thi đấu thể thao từ 7 đến 9 câu cho học sinh lớp 3:
Đoạn văn 1:
Sáng nay, lớp em có một trận thi đấu bóng đá với lớp 3A. Sân trường rộn rã tiếng hò reo cổ vũ. Hai đội ra sân, ai cũng quyết tâm giành chiến thắng. Trận đấu bắt đầu, các bạn tranh nhau quả bóng. Bạn Minh nhanh nhẹn dẫn bóng, vượt qua hai bạn lớp 3A. Bất ngờ, bạn ấy sút mạnh, bóng bay thẳng vào lưới. Cả lớp em vỡ òa trong niềm vui sướng. Lớp 3A cũng cố gắng gỡ hòa, nhưng lớp em đã phòng thủ rất tốt. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, lớp em giành chiến thắng chung cuộc.
Đoạn văn 2:
Hôm qua, lớp em tổ chức thi đấu kéo co. Hai đội đứng đối diện nhau, tay nắm chặt sợi dây thừng. Trọng tài thổi còi, hai đội bắt đầu kéo. Sợi dây căng ra, mặt bạn nào cũng đỏ bừng. Tiếng hò reo cổ vũ vang dội cả sân trường. Bất ngờ, đội bạn bị mất thăng bằng. Chúng em nhanh chóng kéo mạnh, dây thừng dần nghiêng về phía lớp em. Tiếng reo hò của lớp em vang lên như sấm dậy. Cuối cùng, lớp em đã giành chiến thắng một cách thuyết phục.
Đoạn văn 3:
Cuộc thi nhảy bao bố của lớp em diễn ra thật vui nhộn. Các bạn đứng vào vạch xuất phát, tay giữ chặt miệng bao. Tiếng còi vang lên, các bạn bắt đầu nhảy. Bạn Lan nhảy nhanh như một chú thỏ, bỏ xa các bạn khác. Các bạn khác cũng cố gắng hết sức, nhưng không đuổi kịp bạn Lan. Bạn Lan về đích đầu tiên, cả lớp em reo hò cổ vũ. Cuộc thi nhảy bao bố kết thúc, lớp em có một buổi chiều thật vui vẻ.
Đoạn văn 4:
Lớp em tham gia cuộc thi chạy tiếp sức. Bốn bạn trong đội đứng vào vị trí, sẵn sàng cho cuộc đua. Bạn đầu tiên chạy thật nhanh, đưa gậy cho bạn thứ hai. Bạn thứ hai tiếp tục chạy, rồi đưa gậy cho bạn thứ ba. Cứ thế, bốn bạn trong đội chạy hết mình. Bạn cuối cùng của đội em chạy nước rút, vượt qua bạn đội bạn. Đội em về đích đầu tiên, cả lớp em vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.
Đoạn văn 5:
Trận đấu cờ vua giữa lớp em và lớp 3C diễn ra rất căng thẳng. Hai bạn ngồi đối diện nhau, tập trung suy nghĩ từng nước đi. Bạn Nam của lớp em đi một nước cờ táo bạo, khiến bạn lớp 3C bất ngờ. Bạn lớp 3C cố gắng chống đỡ, nhưng không thể lật ngược thế cờ. Bạn Nam chiếu tướng, giành chiến thắng. Cả lớp em reo hò cổ vũ, chúc mừng bạn Nam. Trận đấu kết thúc, lớp em có một buổi chiều thật đáng nhớ.
Toàn bộ 5 mẫu viết đoạn văn kể về một trận thi đấu thể thao từ 7 đến 9 câu cho học sinh lớp 3 chỉ mang tính chất tham khảo.
5 Mẫu viết đoạn văn kể về một trận thi đấu thể thao từ 7 đến 9 câu cho học sinh lớp 3? (Hình từ Internet)
Giáo dục tiểu học có phải là chương trình giáo dục bắt buộc không?
Căn cứ theo Điều 14 Luật Giáo dục 2019 có quy định về phổ cập giáo dục và giáo dục bắt buộc như sau:
Phổ cập giáo dục và giáo dục bắt buộc
1. Giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc.
Nhà nước thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 05 tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở.
2. Nhà nước chịu trách nhiệm thực hiện giáo dục bắt buộc trong cả nước; quyết định kế hoạch, bảo đảm các điều kiện để thực hiện phổ cập giáo dục.
3. Mọi công dân trong độ tuổi quy định có nghĩa vụ học tập để thực hiện phổ cập giáo dục và hoàn thành giáo dục bắt buộc.
4. Gia đình, người giám hộ có trách nhiệm tạo điều kiện cho các thành viên của gia đình trong độ tuổi quy định được học tập để thực hiện phổ cập giáo dục và hoàn thành giáo dục bắt buộc.
Như vậy, giáo dục tiểu học nằm trong chương trình giáo dục bắt buộc. Độ tuổi bắt đầu của giáo dục phổ thông, tức là cấp một được tính theo quy định tại Điều 28 Luật Giáo dục 2019 là từ lớp một đến hết lớp năm và tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
Giáo viên tiểu học có những nhiệm vụ nào?
Căn cứ theo khoản 1, khoản 2 Điều 27 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về nhiệm vụ của giáo viên tiểu học như sau:
[1] Giáo viên có những nhiệm vụ sau đây
- Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường. Chủ động thực hiện và chịu trách nhiệm về kế hoạch giáo dục; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, phương pháp giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh) và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học sinh của lớp mình phụ trách, bảo đảm quy định của chương trình giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.
- Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhà trường; thường xuyên cập nhật những chỉ đạo của ngành; chuẩn bị, tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo quy định; thực hiện các hoạt động chuyên môn khác.
- Xây dựng mối quan hệ thân thiện, dân chủ giữa giáo viên với học sinh, với cha mẹ học sinh và cộng đồng; giúp học sinh chủ động, sáng tạo, tự tin, tự chủ trong học tập và rèn luyện.
- Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; ứng xử văn hóa, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh.
- Thực hiện tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp; thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo quy định; trao đổi chia sẻ chuyên môn cùng đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường thông qua các đợt sinh hoạt chuyên môn, tập huấn.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và sinh hoạt chuyên môn; sáng tạo, linh hoạt trong việc tự làm đồ dùng dạy học.
- Tham gia lựa chọn sách giáo khoa theo quy định; đề nghị nhà trường trang bị các xuất bản phẩm tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định, phù hợp để sử dụng trong quá trình dạy học.
- Tham gia kiểm định chất lượng giáo dục.
- Tham gia thực hiện giáo dục bắt buộc, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ ở địa phương.
- Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh, cộng đồng và các tổ chức xã hội liên quan để thực hiện nhiệm vụ giáo dục.
- Quản lý, tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục tại điểm trường khi được hiệu trưởng phân công.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và theo sự phân công của hiệu trưởng.
[2] Giáo viên làm công tác chủ nhiệm, ngoài các nhiệm vụ quy định trên, còn có các nhiệm vụ sau đây:
- Chủ động nắm bắt thông tin từng học sinh của lớp được phân công làm công tác chủ nhiệm; xây dựng các hoạt động giáo dục của lớp thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục đảm bảo tính khả thi, phù hợp với đặc điểm học sinh, với hoàn cảnh và điều kiện thực tế nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp và của từng học sinh.
- Thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã xây dựng và được hiệu trưởng phê duyệt.
- Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ, giáo viên, tổng phụ trách Đội, các tổ chức xã hội có liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục và hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện của học sinh lớp mình chủ nhiệm; tổng hợp nhận xét, đánh giá học sinh cuối kỳ I và cuối năm học; hướng dẫn học sinh bình bầu và đề nghị khen thưởng; lập danh sách học sinh đề nghị ở lại lớp; hoàn chỉnh việc ghi học bạ cho học sinh.
- Báo cáo thường kì hoặc đột xuất về tình hình của lớp với hiệu trưởng.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




