15 Mẫu viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2?

Top 15 Mẫu viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?

Đăng bài: 09:25 21/03/2025

15 Mẫu viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2?

Dưới đây là 15 mẫu viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2 mà học sinh có thể tham khảo:

Mẫu 01:

Để bảo vệ môi trường, em luôn vứt rác đúng nơi quy định và không xả rác bừa bãi. Khi đi chợ, em mang theo túi vải thay vì dùng túi nilon để giảm rác thải nhựa. Trước khi rời nhà vào buổi sáng, em tắt hết các thiết bị điện để tiết kiệm năng lượng. Em cũng tham gia dọn dẹp khuôn viên trường và trồng cây xanh để không khí trong lành hơn. Những việc nhỏ này giúp em góp phần bảo vệ môi trường.

Mẫu 02:

Em luôn phân loại rác tại nhà để việc tái chế thuận tiện hơn. Khi đi học, em mang theo bình nước cá nhân thay vì dùng chai nhựa để giảm rác thải. Em cũng hăng hái tham gia các hoạt động dọn dẹp công viên và bãi biển cùng các bạn. Bên cạnh đó, em thường xuyên trồng cây quanh nhà để tạo bóng mát và giúp không khí trong lành hơn. Em hy vọng mọi người sẽ cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Mẫu 03:

Em luôn nhắc nhở bạn bè và người thân tiết kiệm nước, điện và tắt khi không sử dụng. Em tích cực tham gia các hoạt động thu gom rác tại trường để giữ gìn khuôn viên sạch đẹp. Để giảm rác thải nhựa, em ưu tiên sử dụng túi vải, bình inox và các vật dụng tái sử dụng. Ngoài ra, em còn tham gia trồng cây xanh để góp phần bảo vệ môi trường. Mỗi hành động nhỏ đều có ý nghĩa trong việc giữ gìn hành tinh xanh.

Mẫu 04:

Để bảo vệ môi trường, em luôn hạn chế sử dụng túi nilon và thay thế bằng túi vải khi đi chợ. Em thường xuyên nhặt rác quanh khu phố và bỏ vào thùng đúng nơi quy định. Hằng tuần, em cùng các bạn trồng cây xanh ở sân trường để tạo không gian trong lành. Em cũng tuyên truyền với bạn bè về việc giảm dùng đồ nhựa và tiết kiệm tài nguyên. Những hành động nhỏ nhưng góp phần lớn trong việc bảo vệ môi trường.

Mẫu 05:

Em luôn chú ý tiết kiệm điện và nước trong sinh hoạt hằng ngày. Khi ra ngoài, em mang theo bình nước cá nhân để hạn chế sử dụng chai nhựa. Em tích cực tham gia dọn dẹp trường lớp và cùng thầy cô trồng thêm cây xanh trong khuôn viên trường. Mỗi tháng, em và gia đình tham gia các chiến dịch vệ sinh cộng đồng, nhặt rác và phân loại rác đúng cách. Em hy vọng mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường để giữ gìn trái đất xanh sạch.

Mẫu 06:

Để bảo vệ môi trường, em luôn cố gắng tắt các thiết bị điện khi không sử dụng và nhắc nhở mọi người trong gia đình làm điều tương tự. Em cũng tham gia vào các hoạt động dọn dẹp trường học, nhặt rác và phân loại rác thải. Em hạn chế sử dụng các đồ vật làm từ nhựa và thay thế bằng những vật dụng dễ tái chế. Hơn nữa, em còn trồng cây trong vườn nhà để tạo bóng mát và giúp không khí thêm trong lành. Em hy vọng những hành động nhỏ này sẽ giúp bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp hơn.

Mẫu 07:

Em luôn chú ý không vứt rác bừa bãi và thay vào đó bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định. Hằng tuần, em tham gia vào các buổi vệ sinh trường lớp cùng các bạn, giúp làm sạch môi trường học tập. Em cũng hạn chế sử dụng túi nilon và thay vào đó sử dụng túi vải khi đi mua sắm. Ngoài ra, em còn tích cực tham gia các hoạt động trồng cây xanh để làm giảm ô nhiễm không khí. Mỗi hành động dù nhỏ nhưng đều có tác dụng bảo vệ môi trường.

Mẫu 08:

Mỗi ngày, em cố gắng tiết kiệm nước và điện trong gia đình, không để chảy nước hoặc để đèn sáng khi không cần thiết. Em cũng tham gia vào các hoạt động dọn dẹp bãi biển và công viên để giúp giữ gìn cảnh quan thiên nhiên. Em thường xuyên mang theo bình nước cá nhân để tránh sử dụng chai nhựa, đồng thời nhắc nhở bạn bè hạn chế vứt rác bừa bãi. Em cũng tích cực trồng cây ở nhà để làm đẹp không gian sống và cải thiện không khí.

Mẫu 09:

Hôm qua, khu phố của em đã tổ chức tổng vệ sinh. Em cùng với chị gái cũng tham gia dọn dẹp. Chúng em phụ trách quét dọn đường phố. Sau đó, toàn bộ rác thải sẽ được thu gọn lại đem đến khu vực để rác. Cuối cùng, em còn nhặt cỏ, tưới nước cho các bồn cây ven đường. Khu phố của em như được khoác lên một chiếc áo mới. Em cảm thấy rất hạnh phúc vì việc làm của mình.

Mẫu 10:

Thứ sáu tuần trước, trường em tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Mỗi lớp phụ trách quét dọn khu vực. Theo sự phân công, lớp em sẽ dọn dẹp trong nhà thể chất cùng lớp 2C. Chúng em cùng nhau nhặt sách giấy rác, quét và lau dọn sàn nhà, cửa sổ. Em cảm thấy rất vui sau khi làm xong công việc.

Mẫu 11:

Chủ nhật tuần này, khu phố của em tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Mỗi gia đình sẽ cử hai người tham gia dọn dẹp. Em và anh trai đã xung phong tham gia. Hai anh em được phân công cùng mọi người quét dọn đường phố. Tất cả những giấy rác đều được gom vào một chiếc túi bóng to. Sau đó, chúng em lại đi nhặt cỏ, tưới nước cho các cây trong bồn cây dọc theo con đường. Em cảm thấy rất vui sau khi làm xong công việc.

Mẫu 12:

Cuối tuần, gia đình em đến công viên chơi. Em đang chơi trò chơi rất vui vẻ. Bỗng nhiên, em thấy một bạn nhỏ vứt một chai nước ra đường. Em đã nhặt lên, rồi bỏ vào thùng rác. Bố mẹ đã khen em có ý thức bảo vệ môi trường. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Mẫu 13:

Chiều chủ nhật, các cô chú xóm em đã cùng nhau tổ chức dọn dẹp khu phố. Người nhổ cỏ, người dọn rác, người trồng hoa. Em đã tham gia cùng các cô chú, nhổ sạch cỏ dại và nhặt lá khô trong các bụi hoa mười giờ dọc lối đi. Xong xuôi, em về nhà lấy bình nước ra để tưới cho hàng hoa ấy. Nhìn con đường sạch sẽ, nhìn luống hoa tươi xinh, em cảm thấy vui vẻ và tự hào về ý thức bảo vệ môi trường sống của mọi người ở đây.

Mẫu 14:

Cuối tuần vừa rồi, em và các bạn đã cùng nhau dọn vệ sinh đường phố phía trước cổng trường. Đầu tiên, chúng em dùng chổi quét các lá khô và rác thành từng đống nhỏ. Rồi đeo găng tay vào và hốt rác vào chiếc bao rác được chuẩn bị từ trước. (4) Cuối cùng, chúng em đem rác đi đổ ở bãi rác của trường. Xong xuôi, nhìn đoạn trường sạch sẽ, chúng em cảm thấy vui vẻ vô cùng.

Mẫu 15:

Chủ nhật vừa rồi nhà trường tổ chức buổi tổng vệ sinh trường học. Lớp em được phân công vệ sinh sân trường. Cô giáo chia lớp thành 4 tổ để dọn dẹp 4 góc trường. Bạn nào cũng mang theo chổi, xẻng, bao tải... Chúng em người quét lá, người hót rác, các bạn nam thì kéo xe rác đến từng khu để thu rác đem đi đổ. Kết thúc buổi lao động, ngôi trường đã sạch sẽ, chúng em rất vui vì đã giúp ngôi trường trở nên sạch đẹp hơn.

Lưu ý, thông tin về 15 Mẫu viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2? chỉ mang tính chất tham khảo!

15 Mẫu viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2?

15 Mẫu viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?

Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì tuổi của học sinh tiểu học được quy định như sau:

-Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm.

Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.

Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.

- Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

33 Nguyễn Tuấn Kiệt

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

Trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

Địa điểm Kinh Doanh: Số 19 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM;

Email: info@nhansu.vn

Điện thoại: (028) 3930 2288 - Zalo: 0932170886

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...