Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Tuyển tập 10 mẫu đoạn văn về ước mơ của em 10 câu lớp 3? Chương trình giáo dục hiện nay được quy định thế nào?
Đoạn văn về ước mơ của em 10 câu lớp 3 có những mẫu đoạn văn ra sao? Yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 3 gồm những gì?
Tuyển tập 10 mẫu đoạn văn về ước mơ của em 10 câu lớp 3?
Dưới đây là tuyển tập mẫu đoạn văn về ước mơ của em 10 câu lớp 3 như sau:
Mẫu 1: Ước mơ làm bác sĩ
Em ước mơ sau này trở thành một bác sĩ giỏi. Bác sĩ là người chữa bệnh cho mọi người. Khi nhìn thấy các bác sĩ mặc áo trắng, em cảm thấy rất ngưỡng mộ. Em muốn giúp đỡ những bệnh nhân nghèo. Mỗi ngày, em chăm chỉ học tập để có nhiều kiến thức. Em cũng luôn rèn luyện tính kiên nhẫn và lòng nhân ái. Sau này, em sẽ khám bệnh miễn phí cho người khó khăn. Em tin rằng nếu cố gắng, em sẽ đạt được ước mơ. Bố mẹ luôn ủng hộ em trên con đường học tập. Em hứa sẽ không ngừng cố gắng để trở thành một bác sĩ giỏi.
Mẫu 2: Ước mơ làm cô giáo
Em rất yêu thích nghề giáo viên. Cô giáo là người dạy cho em những bài học hay. Em muốn trở thành một cô giáo hiền lành và giỏi giang. Mỗi ngày, em sẽ đứng trên bục giảng, dạy cho các em nhỏ những điều bổ ích. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để thực hiện ước mơ. Em cũng tập làm cô giáo khi chơi với em nhỏ ở nhà. Cảm giác cầm viên phấn viết lên bảng thật tuyệt vời. Cô giáo của em rất hiền và dạy hay, em muốn giống như cô. Em tin rằng nếu chăm chỉ, em sẽ đạt được ước mơ. Mai này, em sẽ trở thành một cô giáo tốt.
Mẫu 3: Ước mơ làm cảnh sát
Em mơ ước sau này sẽ trở thành một chú cảnh sát. Cảnh sát là người bảo vệ an ninh cho đất nước. Họ giúp bắt tội phạm và giữ gìn trật tự. Em rất khâm phục những chú cảnh sát dũng cảm. Em sẽ rèn luyện sức khỏe thật tốt để đủ mạnh mẽ. Em cũng phải học giỏi và chăm chỉ để có nhiều kiến thức. Khi lớn lên, em sẽ làm cảnh sát giao thông để hướng dẫn mọi người đi đúng luật. Nhìn các chú cảnh sát điều khiển giao thông, em cảm thấy rất tự hào. Bố mẹ em cũng ủng hộ ước mơ này. Em nhất định sẽ cố gắng hết mình để đạt được ước mơ.
Mẫu 4: Ước mơ làm họa sĩ
Em yêu thích vẽ tranh từ nhỏ. Em mơ ước trở thành một họa sĩ nổi tiếng. Họa sĩ là người vẽ ra những bức tranh đẹp. Em muốn vẽ phong cảnh quê hương và con người Việt Nam. Em thường xuyên tập vẽ mỗi ngày. Bố mẹ mua cho em rất nhiều bút màu. Em vẽ tranh tặng thầy cô và bạn bè. Sau này, em sẽ mở một phòng tranh của riêng mình. Em tin rằng nếu kiên trì, em sẽ thực hiện được ước mơ. Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật chăm chỉ.
Mẫu 5: Ước mơ làm cầu thủ bóng đá
Em rất thích chơi bóng đá. Em mơ ước trở thành một cầu thủ giỏi. Mỗi ngày, em đều tập luyện cùng bạn bè. Em muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam và ghi nhiều bàn thắng. Em thần tượng cầu thủ Quang Hải và muốn đá giỏi như anh ấy. Khi xem bóng đá, em cảm thấy rất hào hứng. Em sẽ học thật tốt để vừa khỏe mạnh, vừa giỏi giang. Em tin rằng nếu chăm chỉ, em sẽ thành công. Bố mẹ em luôn động viên em cố gắng. Em sẽ không từ bỏ ước mơ của mình.
Mẫu 6: Ước mơ làm nhà khoa học
Em rất thích khám phá những điều mới lạ. Em ước mơ sau này trở thành một nhà khoa học. Nhà khoa học là người nghiên cứu và phát minh ra nhiều thứ. Em muốn chế tạo ra những con robot giúp đỡ con người. Mỗi ngày, em đều đọc sách để học thêm kiến thức. Em cũng thích làm các thí nghiệm đơn giản. Em tin rằng chỉ cần kiên trì, em sẽ đạt được ước mơ. Em muốn góp phần giúp đất nước phát triển. Bố mẹ em rất tự hào về ước mơ của em. Em sẽ học tập thật tốt để biến ước mơ thành hiện thực.
Mẫu 7: Ước mơ làm đầu bếp
Em rất thích nấu ăn. Em ước mơ sau này trở thành một đầu bếp giỏi. Em muốn nấu ra những món ăn ngon cho mọi người. Em thích vào bếp phụ mẹ nấu cơm. Em học cách cắt rau, rửa bát và nấu các món đơn giản. Em mong ước có một nhà hàng riêng khi lớn lên. Bố mẹ em luôn khen em có năng khiếu nấu ăn. Em sẽ học thêm nhiều công thức nấu ăn mới. Em tin rằng nếu cố gắng, em sẽ đạt được ước mơ. Sau này, em sẽ nấu thật nhiều món ăn ngon cho gia đình.
Mẫu 8: Ước mơ làm ca sĩ
Em rất yêu thích âm nhạc. Em ước mơ sau này trở thành một ca sĩ. Ca sĩ là người hát những bài hát hay cho mọi người. Em thích hát và thường xuyên luyện tập ở nhà. Khi nghe nhạc, em cảm thấy rất vui vẻ. Em muốn hát để mang lại niềm vui cho mọi người. Em cũng muốn đi biểu diễn trên sân khấu lớn. Em tin rằng nếu kiên trì, em sẽ thành công. Bố mẹ em luôn động viên em cố gắng. Em sẽ học tập chăm chỉ để thực hiện ước mơ của mình.
Mẫu 9: Ước mơ làm kỹ sư
Em rất thích lắp ráp và sáng tạo. Em mơ ước trở thành một kỹ sư giỏi. Kỹ sư là người thiết kế và xây dựng các công trình. Em muốn xây những cây cầu đẹp và vững chắc. Em luôn tò mò về cách máy móc hoạt động. Em thích chơi các bộ đồ chơi lắp ráp. Em tin rằng nếu học giỏi, em sẽ thành kỹ sư giỏi. Em sẽ giúp xây dựng quê hương mình. Bố mẹ luôn khuyến khích em theo đuổi đam mê. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt.
Mẫu 10: Ước mơ làm phi công
Em rất thích máy bay. Em ước mơ sau này trở thành một phi công. Phi công là người điều khiển máy bay trên bầu trời. Em muốn được bay đến nhiều đất nước khác nhau. Khi nhìn máy bay cất cánh, em cảm thấy rất thích thú. Em biết rằng để làm phi công phải khỏe mạnh và học giỏi. Em sẽ chăm chỉ rèn luyện thể lực mỗi ngày. Em cũng sẽ học thật tốt các môn Toán và Tiếng Anh. Bố mẹ em luôn ủng hộ ước mơ của em. Em tin rằng một ngày nào đó, em sẽ lái máy bay trên bầu trời rộng lớn.
Lưu ý: Tuyển tập 10 mẫu đoạn văn về ước mơ của em 10 câu lớp 3 chỉ mang tính tham khảo!
Tuyển tập 10 mẫu đoạn văn về ước mơ của em 10 câu lớp 3? Chương trình giáo dục hiện nay được quy định thế nào?
Chương trình giáo dục hiện nay được quy định thế nào?
Căn cứ theo Điều 8 Luật Giáo dục 2019 quy định về chương trình giáo dục như sau:
- Chương trình giáo dục thể hiện mục tiêu giáo dục; quy định chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của người học; phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục; phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục; cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp học, mỗi cấp học hoặc các môn học, mô-đun, ngành học đối với từng trình độ đào tạo.
- Chương trình giáo dục phải bảo đảm tính khoa học và thực tiễn; kế thừa, liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo; tạo điều kiện cho phân luồng, chuyển đổi giữa các trình độ đào tạo, ngành đào tạo và hình thức giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân để địa phương và cơ sở giáo dục chủ động triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp; đáp ứng mục tiêu bình đẳng giới, yêu cầu hội nhập quốc tế. Chương trình giáo dục là cơ sở bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện.
- Chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực người học quy định trong chương trình giáo dục phải được cụ thể hóa thành sách giáo khoa đối với giáo dục phổ thông; giáo trình và tài liệu giảng dạy đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học. Sách giáo khoa, giáo trình và tài liệu giảng dạy phải đáp ứng yêu cầu về phương pháp giáo dục.
- Chương trình giáo dục được tổ chức thực hiện theo năm học đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông; theo niên chế hoặc theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ hoặc kết hợp giữa tín chỉ và niên chế đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học.
Kết quả học tập môn học hoặc tín chỉ, mô-đun mà người học tích lũy được khi theo học một chương trình giáo dục được công nhận để xem xét về giá trị chuyển đổi cho môn học hoặc tín chỉ, mô-đun tương ứng trong chương trình giáo dục khác khi người học chuyên ngành, nghề đào tạo, chuyển hình thức học tập hoặc học lên cấp học, trình độ đào tạo cao hơn.
- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc thực hiện chương trình giáo dục và việc công nhận về giá trị chuyển đổi kết quả học tập trong đào tạo các trình độ của giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp quy định như trên.
Yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 3 gồm những gì?
Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 3 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
KĨ THUẬT VIẾT
- Viết thành thạo chữ viết thường, viết đúng chữ viết hoa.
- Biết viết đúng tên người, tên địa lí Việt Nam và một số tên nhân vật, tên địa lí nước ngoài đã học.
- Viết đúng những từ dễ viết sai do đặc điểm phát âm địa phương.
- Viết đúng chính tả đoạn thơ, đoạn văn theo hình thức nghe - viết hoặc nhớ viết một bài có độ dài khoảng 65 - 70 chữ, tốc độ khoảng 65 - 70 chữ trong 15 phút.
- Trình bày bài viết sạch sẽ, đúng quy định.
VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN
Quy trình viết
Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); hình thành một vài ý lớn; viết thành đoạn văn; chỉnh sửa lỗi (dùng từ, đặt câu, dấu câu, viết hoa) dựa vào gợi ý.
Thực hành viết
- Viết được đoạn văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến, tham gia.
- Viết được đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc về con người, cảnh vật dựa vào gợi ý.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Viết được đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân, nêu được những thông tin quan trọng như: họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, sở thích, ước mơ của bản thân.
- Viết được thông báo hay bản tin ngắn theo mẫu; điền được thông tin vào một số tờ khai in sẵn; viết được thư cho người thân hay bạn bè (thư viết tay hoặc thư điện tử).
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




