Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Những điều cần biết khi theo đuổi vị trí Phó giám đốc Marketing?

Những điều cần biết khi theo đuổi vị trí Phó giám đốc Marketing? Làm Digital Marketing thì cần học ngành nào hệ cao đẳng?

Đăng bài: 10:30 12/08/2025

Những điều cần biết khi theo đuổi vị trí Phó giám đốc Marketing?

Phó Giám đốc Marketing hay Phó Giám đốc nói chung là một trong những vị trí cấp cao trong bộ máy điều hành, có nhiệm vụ hỗ trợ Giám đốc trong việc điều hành và quản lý các hoạt động của công ty. Ngoài ra, người đảm nhiệm vị trí này cũng thường xuyên tham gia vào việc xây dựng chiến lược, định hướng phát triển, giám sát và chỉ đạo các phòng ban. Trong một số trường hợp, Phó Giám đốc còn có quyền thay mặt Giám đốc khi Giám đốc vắng mặt.

Đối với Giám đốc Marketing hay viết tắt là CMO (Chief Marketing Officer), là người chịu trách nhiệm lãnh đạo và quản lý các hoạt động marketing của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. CMO có trách nhiệm xây dựng chiến lược marketing theo tầm nhìn của doanh nghiệp và góp phần đạt mục tiêu kinh doanh, phát triển và thực hiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ, cũng như đánh giá hiệu quả của các hoạt động marketing.

Bên cạnh đó, một CMO (Chief Marketing Officer) còn có trách nhiệm với những thay đổi đáng kể tùy vào lĩnh vực hoạt động, nhu cầu của doanh nghiệp. Giám đốc Marketing phải sở hữu bộ kỹ năng đa dạng, cũng như hiểu biết sâu rộng về các công cụ và phương tiện marketing, xu hướng thị trường, nhu cầu của khách hàng và đối thủ cạnh tranh để cung cấp giá trị, nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Theo đó, để đảm nhiệm tốt vị trí này cần có những kỹ năng sau đây:

- Kỹ năng giải quyết vấn đề;

- Kỹ năng quản lý thời gian;

- Kỹ năng giao tiếp;

- Tầm nhìn chiến lược, tư duy phân tích;

- Kỹ năng tổ chức;

- Kỹ năng lãnh đạo.

Lưu ý: Thông tin Những điều cần biết khi theo đuổi vị trí Phó giám đốc Marketing nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Những điều cần biết khi theo đuổi vị trí Phó giám đốc Marketing? (Hình từ internet)

Những điều cần biết khi theo đuổi vị trí Phó giám đốc Marketing? (Hình từ internet)

Làm Digital Marketing thì cần học ngành nào hệ cao đẳng?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục A Chương 6 Quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng cho các ngành, nghề thuộc lĩnh vực báo chí, thông tin, kinh doanh và quản lý (sau đây gọi tắt là Quy định) ban hành kèm theo Thông tư 41/2018/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

1. Giới thiệu chung về ngành, nghề
Marketing thương mại trình độ cao đẳng là ngành, nghề thực hiện các nhiệm vụ và công việc nhằm phát hiện ra các nhu cầu, mong muốn của khách hàng, sáng tạo giá trị, truyền thông giá trị, cung ứng giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu của các bên tham gia quá trình trao đổi của doanh nghiệp với khách hàng một cách hiệu quả nhất, đáp ứng được yêu cầu bậc 5 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.
Nhiệm vụ chính của nghề bao gồm: Tìm hiểu về môi trường marketing và thị trường; xác định định hướng chiến lược marketing của tổ chức; xây dựng các đề xuất chào hàng cho khách hàng của tổ chức; quản lý và cung ứng các chương trình truyền thông marketing; xây dựng, thực hiện và quản lý các kế hoạch marketing; sử dụng, nghiên cứu và phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng; xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu.
Điều kiện và môi trường làm việc: các hoạt động marketing thương mại được thực hiện ở các tổ chức với điều kiện môi trường làm việc nhiều biến động, có cạnh tranh, có quan hệ giao dịch với các khách hàng khác nhau, có tính chuyên nghiệp.
Khối lượng kiến thức tối thiểu: 2.500 giờ (tương đương 90 tín chỉ).

Căn cứ theo tiểu mục 5 Mục A Chương 6 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 41/2018/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

5. Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp
Sau khi tốt nghiệp người học có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí việc làm của ngành, nghề bao gồm:
- Marketing truyền thống;
- Dịch vụ khách hàng;
- Quản lý nhãn hàng/ngành hàng;
- Thương hiệu;
- Truyền thông;
- Digital Marketing;
- Quản trị marketing truyền thống;
- Quản trị dịch vụ khách hàng;
- Quản trị thương hiệu;
- Quản trị Digital Marketing;
- Quản trị truyền thông.

Như vậy, để có thể làm nghề Digital Marketing, người học có thể chọn ngành Marketing thương mại trình độ cao đẳng.

Từ khóa: Phó giám đốc Marketing Vị trí Phó giám đốc Marketing Phó giám đốc Digital Marketing Chief Marketing Officer

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...