Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc hiện tượng hay nhất?

Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc hiện tượng hay nhất? Những mẹo giúp giáo viên giảng bài hấp dẫn và thu hút học sinh hơn.

Đăng bài: 08:51 01/04/2025

Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc hiện tượng hay nhất

Dưới đây là tổng hợp mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc hiện tượng hay nhất

Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc hiện tượng hay nhất - Mẫu 1

Tán thành việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy

Em hoàn toàn tán thành việc mọi người nên đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, đặc biệt là trẻ em như chúng em. Mũ bảo hiểm giống như một "chiếc khiên" bảo vệ đầu khỏi bị thương nếu chẳng may gặp tai nạn. Em thấy bố mẹ luôn nhắc nhở em đội mũ trước khi ra đường, và em cũng rất nghiêm túc thực hiện điều đó. Em mong tất cả mọi người đều nâng cao ý thức, vì sự an toàn của chính mình và người thân. Việc đội mũ bảo hiểm không khó, nhưng lại giúp chúng ta tránh được nhiều hậu quả đáng tiếc.

Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc hiện tượng hay nhất - Mẫu 2

Tán thành việc giữ gìn vệ sinh trường lớp

Em tán thành việc học sinh phải giữ gìn vệ sinh trường lớp vì đây là ngôi nhà thứ hai của chúng em. Mỗi buổi sáng đến lớp, em rất vui khi thấy lớp học sạch sẽ, bàn ghế ngăn nắp, không có rác bừa bãi. Giữ vệ sinh lớp học không chỉ giúp môi trường học tập thoải mái, mà còn ngăn ngừa các bệnh lây lan, nhất là vào mùa dịch. Em và các bạn trong lớp luôn có ý thức quét lớp, nhặt rác và nhắc nhở nhau cùng giữ gìn vệ sinh. Em mong các bạn trường em đều có ý thức giữ trường lớp sạch đẹp.

Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc hiện tượng hay nhất - Mẫu 3

Tán thành việc đọc sách mỗi ngày

Em rất tán thành việc học sinh nên đọc sách mỗi ngày. Sách là kho tàng kiến thức quý giá, giúp chúng em học được nhiều điều hay, mở rộng hiểu biết và rèn luyện khả năng tư duy. Nhờ đọc sách, em viết văn tốt hơn, nói chuyện lưu loát hơn và biết thêm nhiều câu chuyện thú vị trong cuộc sống. Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, em thường dành 15 phút để đọc sách. Em đặc biệt yêu thích truyện cổ tích, truyện về thiên nhiên và sách khoa học dành cho thiếu nhi. Em mong rằng mỗi bạn học sinh đều hình thành thói quen đọc sách để cùng nhau tiến bộ.

Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc hiện tượng hay nhất - Mẫu 3

Tán thành việc tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ”

Em tán thành việc học sinh tích cực tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ” do Liên đội phát động. Đây là hoạt động vừa giúp bảo vệ môi trường, vừa mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Chúng em được hướng dẫn gom giấy vụn, vỏ lon, chai nhựa... để bán gây quỹ giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Em cảm thấy rất vui vì mình cũng có thể góp phần nhỏ bé vào việc giúp bạn đến trường. Ngoài ra, phong trào còn giúp chúng em rèn luyện tính tiết kiệm, biết quý trọng vật dụng và có trách nhiệm hơn với cộng đồng. Em mong rằng phong trào này sẽ ngày càng phát triển rộng rãi hơn nữa.

Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc hiện tượng hay nhất - Mẫu 3

Tán thành việc học sinh chơi thể thao sau giờ học

Em tán thành việc học sinh nên chơi thể thao sau giờ học vì đây là cách rèn luyện sức khỏe rất tốt. Sau những tiết học căng thẳng, việc vận động nhẹ nhàng giúp đầu óc thoải mái, cơ thể khỏe mạnh và tinh thần vui vẻ hơn. Ở trường, em thường cùng các bạn chơi nhảy dây, đá cầu hoặc đá bóng. Những lúc ấy, em cảm thấy rất hào hứng và năng động. Em cũng học được cách chơi đoàn kết, biết nhường nhịn và hỗ trợ bạn bè. Thể thao không chỉ giúp khỏe mạnh mà còn dạy chúng em nhiều điều hay trong cuộc sống.

Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc hiện tượng hay nhất?

Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc hiện tượng hay nhất (Hình từ Internet)

Những mẹo giúp giáo viên giảng bài hấp dẫn và thu hút học sinh hơn?

1. Bắt đầu bài học bằng một tình huống thú vị hoặc câu hỏi mở

Một tiết học hấp dẫn thường bắt đầu bằng một sự khơi gợi tò mò. Việc mở đầu bài học bằng một tình huống thực tế, một câu chuyện dí dỏm, hoặc một câu hỏi đầy bất ngờ không chỉ thu hút sự chú ý của học sinh mà còn tạo nên bầu không khí lớp học vui vẻ, gần gũi. Đây là cách hiệu quả để "mở khoá" sự tập trung của học sinh ngay từ những phút đầu tiên.

Một phần mở đầu hay giống như “cái móc” giữ trí tò mò của học sinh, khiến các em sẵn sàng bước vào bài học với tâm thế chủ động và đầy hứng khởi.

2. Kết hợp đa dạng phương pháp giảng dạy để tránh nhàm chán

Mỗi học sinh có một cách tiếp thu kiến thức khác nhau. Có bạn học tốt qua việc nghe giảng, có bạn học qua việc nhìn hình ảnh, video, có bạn lại cần vận động, thảo luận mới hiểu bài. Vì thế, giáo viên cần linh hoạt thay đổi cách dạy, tránh việc chỉ đọc – chép hoặc giảng một chiều.

Ví dụ: Một tiết học có thể bắt đầu bằng trò chơi nhỏ (game khởi động), sau đó học qua video, chia nhóm thảo luận để giải quyết câu hỏi tình huống, cuối cùng là trình bày và chốt kiến thức.

Sự thay đổi nhịp điệu trong tiết học khiến học sinh luôn cảm thấy mới mẻ, không nhàm chán, đồng thời kích thích sự tham gia và sáng tạo.

3. Tăng cường tương tác – đừng để học sinh chỉ ngồi nghe

Một tiết học chỉ có giáo viên nói mà học sinh nghe suốt 45 phút chắc chắn sẽ khiến các em mất tập trung. Học sinh càng tham gia nhiều thì tiết học càng hiệu quả. Vì vậy, giáo viên nên thường xuyên đặt câu hỏi, mời học sinh đưa ra ý kiến, cho các bạn dự đoán hoặc giải quyết tình huống ngay trong bài học.

Ngoài ra, có thể tổ chức mini game: “Đúng – sai”, “Ai nhanh hơn?”, “Chọn đáp án đúng”, hoặc chia lớp thành nhóm nhỏ để thảo luận và báo cáo ý kiến. Khi học sinh được hoạt động, trao đổi và bày tỏ quan điểm, các em sẽ nhớ bài lâu hơn và học trong tâm thế hào hứng.

4. Liên hệ bài học với đời sống thực tế

Một trong những cách hiệu quả nhất để học sinh thấy được ý nghĩa của bài học là liên hệ với thực tế cuộc sống hàng ngày. Khi học sinh hiểu bài học không chỉ để thi, mà còn áp dụng được ngoài đời, các em sẽ quan tâm và chủ động học hơn.

Liên hệ thực tế không chỉ giúp học sinh hiểu bài sâu hơn mà còn hình thành tư duy ứng dụng – một kỹ năng rất cần thiết trong thời đại hiện nay.

Viết đoạn văn nêu ý kiến,tán thành một sự việc hiện tượng,Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc hiện tượng,sự việc hiện tượng,Giáo viên tiểu học,năng lực chuyên môn

5. Tận dụng công nghệ và hình ảnh minh họa sinh động

Trong thời đại số, học sinh đã quen với hình ảnh, video, âm thanh, và các thiết bị công nghệ. Vì thế, việc giảng bài chỉ dựa vào sách vở và phấn trắng bảng đen dễ khiến học sinh cảm thấy nhàm chán. Hãy tận dụng công nghệ để làm bài giảng sinh động hơn.

Ví dụ:

- Dùng PowerPoint có hình ảnh, màu sắc, hiệu ứng chuyển động hợp lý.

- Chiếu video ngắn (2–3 phút) minh họa bài học.

- Tổ chức quiz online bằng Kahoot, Quizizz, Wordwall,… để học sinh làm bài theo hình thức trò chơi.

- Cho học sinh trình bày ý tưởng qua Canva, Padlet, hoặc bản đồ tư duy số.

Khi bài học có thêm yếu tố trực quan và tương tác, học sinh sẽ dễ tiếp thu hơn và cảm thấy thích thú, nhất là với các môn khô khan như Lý, Hóa, Sử, Địa.

Giáo viên tiểu học hạng 3 cần phải đáp ứng được năng lực chuyên môn nghiệp vụ gì?

Căn cứ khoản 4 Điều 3 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 2 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT quy định giáo viên tiểu học hạng 3 phải đáp ứng các tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ như sau:

- Nắm được chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định và yêu cầu của ngành, địa phương về giáo dục tiểu học và triển khai thực hiện vào các nhiệm vụ được giao;

- Thực hiện giảng dạy, giáo dục bảo đảm chất lượng theo chương trình giáo dục, kế hoạch giáo dục của nhà trường;

- Vận dụng được kiến thức về giáo dục học và tâm sinh lý lứa tuổi vào thực tiễn giáo dục học sinh;

- Có khả năng áp dụng được các phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh;

- Có khả năng phối hợp với đồng nghiệp, cha mẹ học sinh và cộng đồng để nâng cao hiệu quả giáo dục cho học sinh;

- Thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng để phát triển năng lực chuyên môn bản thân; biết áp dụng các kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng vào thực tế giảng dạy, giáo dục; hướng dẫn học sinh tự làm được đồ dùng dạy học;

- Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghề nghiệp; có khả năng sử dụng ngoại ngữ hoặc sử dụng tiếng dân tộc thiểu số theo yêu cầu vị trí việc làm;

318 Trương Thùy Dương

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...