Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 795/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện giảm 30% thời gian giảm xử lý thủ tục hành chính so với thời gian theo quy định hiện hành thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh An Giang

Số hiệu 795/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/05/2025
Ngày có hiệu lực 19/05/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Hồ Văn Mừng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 795/QĐ-UBND

An Giang, ngày 19 tháng 5 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN GIẢM 30% THỜI GIAN GIẢM XỬ LÝ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SO VỚI THỜI GIAN THEO QUY ĐỊNH HIỆN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 04 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 04 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng;

Căn cứ Nghị quyết số 27/NQ-CP ngày 07 tháng 02 năm 2025 của Chính phủ về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 01 năm 2025;

Căn cứ Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 09/3/2025 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về cắt giảm thủ tục hành chính cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 01/03/2025 của Thủ tướng Chính phủ về Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá thúc đẩy tăng tưởng kinh tế và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên;

Căn cứ Nghị quyết số 02/2024/NQ-HĐND ngày 19 tháng 4 năm 2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang quy định mức thu phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh An Giang;

Căn cứ Quyết định số 242/QĐ-UBND ngày 24 tháng 02 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh An Giang về ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và công tác truyền thông về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn tỉnh An Giang;

Căn cứ Kế hoạch số 384/KH-UBND ngày 08 tháng 4 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh An Giang về Triển khai thực hiện Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026 trên địa bàn tỉnh An Giang;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 332/TTr-VPUBND ngày 16 tháng 5 năm 2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính thực hiện giảm 30% thời gian giảm xử lý thủ tục hành chính so với thời gian theo quy định hiện hành thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh An Giang, trong đó:

Kèm theo Quyết định này là danh mục thủ tục hành chính thực hiện giảm 30% thời gian giảm xử lý thủ tục hành chính với 1665 thủ tục hành chính, trong đó: 864 thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp; 161 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến có mức thu phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến bằng 50% mức thu phí, lệ phí theo Nghị quyết số 02/2024/NQ-HĐND ngày 19 tháng 4 năm 2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang và 209 thủ tục hành chính chưa phát sinh hồ sơ trong ba năm gần nhất (chi tiết tại phụ lục kèm theo).

Điều 2. Tổ chức thực hiện:

- Sở, ban, ngành tỉnh chịu trách nhiệm rà soát, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính chậm nhất ngày 26/5/2025; thực hiện điều chỉnh, cập nhật đầy đủ quy trình nội bộ sang quy trình điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và triển khai chính thức từ ngày 30/5/2025; tăng cường công tác truyền thông với nhiều hình thức để doanh nghiệp, cá nhân biết và thực hiện; đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và địa phương; thực hiện nghiêm đối với mức thu phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo Nghị quyết số 02/2024/NQ-HĐND ngày 19 tháng 4 năm 2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang.

- Sở, ban, ngành tỉnh tiếp tục rà soát, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, quản lý với 154 thủ tục chưa xác định mức độ dịch vụ công để cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

- Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp chặt chẽ với Sở, ban, ngành tỉnh và các đơn vị có liên quan trong việc cấu hình trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia; công khai quyết định này trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.

- Sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn tổ chức thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian theo danh mục kèm theo Quyết định này; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) để theo dõi, chỉ đạo.

- Trường hợp đơn vị hành chính cấp huyện kết thúc hoạt động, thủ tục hành chính cấp huyện chuyển về cấp nào thực hiện thì cấp đó tiếp tục thực hiện giảm 30% thời gian giảm xử lý theo Quyết định này.

- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các Sở, ban, ngành tỉnh, địa phương và các đơn vị có liên quan thực hiện quyết định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ (báo cáo);
- Đồng chí Võ Văn Hưng, Thứ trưởng Bộ Nông
nghiệp và Môi trường (báo cáo);
- TT. TU, TT. HĐND tỉnh (báo cáo);
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (báo cáo);
- Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Báo An Giang; Đài PTTH An Giang;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang;
- Vp. UBND tỉnh: LĐVP, phòng, ban, trung tâm;
- Lưu: VT, TH.

CHỦ TỊCH




Hồ Văn Mừng

 

 

FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...