Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 63/KH-UBND xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử tỉnh Sơn La năm 2025

Số hiệu 63/KH-UBND
Ngày ban hành 04/03/2025
Ngày có hiệu lực 04/03/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Nguyễn Thành Công
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 63/KH-UBND

Sơn La, ngày 04 tháng 03 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH SƠN LA NĂM 2025

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2025;

Căn cứ Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử; Nghị định số 85/2021/NĐ-CP ngày 25/9/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử;

Căn cứ Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại; Nghị định số 128/2024/NĐ-CP ngày 10/10/2024 của Chính phủ sửa đổi một số điều của Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;

Căn cứ Nghị quyết số 128/2020/NQ-HĐND ngày 28/02/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành chính sách khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Sơn La;

Căn cứ Quyết định số 2934/QĐ-UBND ngày 25/12/2021 của UBND tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025; Quyết định số 2937/QĐ-UBND ngày 15/12/2020 của UBND tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025;

Theo đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 39/TTr-SCT ngày 21/02/2025 về việc đề nghị ban hành Kế hoạch Xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử tỉnh Sơn La năm 2025.

Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch Xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử tỉnh Sơn La năm 2025, với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu và kết nối giao thương hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

- Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm hàng hóa tỉnh Sơn La, xây dựng các kênh tiêu thụ hàng hóa bền vững; Huy động nguồn lực của các thành phần kinh tế trong hoạt động xúc tiến thương mại và nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp, hiệu quả của các chương trình xúc tiến thương mại.

- Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đa dạng hóa phương thức tiêu thụ.

2. Yêu cầu

- Phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm cho từng cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại.

- Thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên tập trung vào các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng, sản phẩm có sản lượng, giá trị và thế mạnh của tỉnh, không để xảy ra tình trạng triển khai, hỗ trợ giàn trải thiếu hiệu quả.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Công tác xúc tiến thương mại

a) Hoạt động truyền thông, quảng bá

- Xây dựng các phóng sự, video-clip, ấn phẩm, bài viết quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Sơn La phục vụ công tác quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ, xuất khẩu.

- Tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Sơn La, thông qua các cơ quan thông tấn, báo chí của địa phương và của trung ương.

- Đẩy mạnh công tác truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, nền tảng trực tuyến tạo sức lan tỏa đối với các sự kiện xúc tiến thương mại trong tỉnh.

- Tổ chức chương trình, lễ hội, ngày hội quảng bá sản phẩm đặc trưng, chủ lực gắn với các hoạt động, các chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch của mỗi địa phương.

b) Hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường

- Phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang cập nhật thông tin về tình hình thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu với Trung Quốc và thị trường tiêu thụ.

- Tăng cường công tác thông tin hướng dẫn, dự báo thị trường trong và ngoài nước, hỗ trợ cho việc nắm bắt những thông tin, quy định về các hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa cho các doanh nghiệp, hợp tác xã.

c) Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...