Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 09/KH-UBND thực hiện Quyết định 06/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” tỉnh Bắc Ninh 6 tháng cuối năm 2025

Số hiệu 09/KH-UBND
Ngày ban hành 24/07/2025
Ngày có hiệu lực 24/07/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Mai Sơn
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 09/KH-UBND

Bắc Ninh, ngày 24 tháng 7 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 06/QĐ-TTG NGÀY 06/01/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG DỮ LIỆU VỀ DÂN CƯ, ĐỊNH DANH VÀ XÁC THỰC ĐIỆN TỬ PHỤC VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA GIAI ĐOẠN 2022 - 2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030” TỈNH BẮC NINH 6 THÁNG CUỐI NĂM 2025

Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (sau đây gọi tắt là Đề án 06); theo đề nghị của Công an tỉnh tại Tờ trình số 558/TTr-CAT-CSQLHC ngày 18/7/2025, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh 6 tháng cuối năm 2025, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Đảm bảo tính liên tục, thống nhất trong triển khai Đề án 06 sau khi sáp nhập đơn vị hành chính (xã, tỉnh), tránh gián đoạn hoạt động. Rà soát, củng cố lại Ban Chỉ đạo, Tổ công tác Đề án 06 các cấp phù hợp với đơn vị hành chính mới, phân định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong tổ chức triển khai Đề án 06.

2. Tối ưu hóa nguồn lực (nhân lực, cơ sở hạ tầng, ngân sách) sau sáp nhập để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06. Đồng bộ hệ thống dữ liệu dân cư, định danh điện tử giữa các địa bàn sáp nhập, đảm bảo tính chính xác, thống nhất trên toàn tỉnh.

3. Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến và ứng dụng công nghệ số phục vụ người dân, doanh nghiệp sau tái cơ cấu địa giới hành chính.

4. Giữ vững tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đề án 06 trong giai đoạn mới, tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được của 02 tỉnh trước sáp nhập đồng thời rà soát, điều chỉnh kế hoạch phù hợp với tình hình mới sau sáp nhập (quy mô dân số, địa bàn quản lý, hạ tầng công nghệ thông tin).

5. Người đứng đầu các sở, ngành, Chủ tịch UBND các xã, phường phải quán triệt đầy đủ vai trò, ý nghĩa quan trọng của Đề án 06 đối với phát triển kinh tế - xã hội; cần xác định Đề án 06 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, hàng đầu của các cấp, các ngành, các địa phương, góp phần thúc đẩy quản trị xã hội theo hướng hiện đại, văn minh; tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh; thúc đẩy các tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp.

6. Việc xây dựng kế hoạch sau sáp nhập phải đảm bảo không thay đổi mục tiêu tổng thể của Đề án 06. Kế hoạch phải phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh mới.

7. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các cấp cần nâng cao trách nhiệm, “không nói không, không nói khó, không nói có nhưng không làm” phát huy quyết tâm “đã nói là làm, đã làm là có kết quả”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”; quyết liệt chỉ đạo mạnh mẽ hơn nữa, thống nhất nhận thức hành động và tổ chức thực hiện của người lãnh đạo trong chuyển đổi số, thực hiện đảm bảo nguyên tắc “5 vấn đề - 4 xuyên suốt - 3 giá trị - 2 nhận thức - 1 quyết tâm”[1] để triển khai thành công Đề án 06 trên địa bàn tỉnh.

8. Trong quá trình triển khai thực hiện, tiếp tục cập nhật, bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh và chỉ đạo của Tổ công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương.

II. NỘI DUNG, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Nhiệm vụ chung

a) Tập trung lãnh đạo, quyết tâm, quyết liệt chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06 tại địa phương mình đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng theo yêu cầu của Chính phủ, Bộ Công an. Người đứng đầu chính quyền các cấp vào cuộc tích cực hơn nữa; tiếp tục tổ chức quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nhận thức đúng, đầy đủ, ý nghĩa tầm quan trọng của Đề án 06 tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động để huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị.

Các cơ quan, đơn vị sáp nhập, có sự thay đổi về chức năng, nhiệm vụ phải xác định, phân công nhiệm vụ cho các đồng chí lãnh đạo phụ trách theo hướng “giao việc theo người - việc nào theo người đó” để đảm bảo các công việc, nhiệm vụ có người theo dõi và chịu trách nhiệm, không để sót việc, không bị gián đoạn.

b) Kiện toàn Ban Chỉ đạo, Tổ công tác Đề án 06 các cấp theo đơn vị hành chính mới: Các đơn vị căn cứ Quyết định số 32/KH-UBND ngày 11/7/2025 khẩn trương tham mưu thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo, Tổ ĐA06 các cấp, trong đó:

- Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ ban hành Quyết định kiện toàn Tổ công tác triển khai Đề án 06, cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số gắn với Đề án 06/CP.

- UBND các xã, phường chủ động ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 trên địa bàn, đồng thời, ban hành quyết định thành lập hoặc kiện toàn đối với các Tổ Công nghệ số cộng đồng cấp thôn, tổ dân phố.

- Các đơn vị hoàn thành tham mưu thành lập, kiện toàn các Ban Chỉ đạo, Tổ công tác xong trước ngày 29/7/2025.

c) Rà soát nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đảm bảo đồng bộ, an ninh, an toàn hệ thống và dữ liệu. Đẩy mạnh việc xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu chuyên ngành; các dữ liệu của các sở, ngành, địa phương phải được làm sạch, bổ sung, cập nhật theo nguyên tắc “đúng, đủ, sạch, sống” và được kết nối đồng bộ vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ xây dựng, triển khai các ứng dụng phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và công dân số.

d) Đảm bảo nguồn nhân lực tại 02 cấp, nhất là cấp xã đáp ứng các yêu cầu triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06, trong đó chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức; đề xuất cơ chế đặc thù để thu hút, sử dụng nhân lực chất lượng cao phục vụ quản trị, điều hành hệ thống cơ sở dữ liệu.

đ) Chấp hành nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn do lỗi chủ quan của các cơ quan, đơn vị. Trường hợp có hồ sơ bị chậm tiếp nhận/chậm xử lý, phải khẩn trương rà soát, xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn tiếp nhận và xử lý; thực hiện việc xin lỗi và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Thường xuyên kiểm tra, bảo trì, nâng cấp các Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của sở, ban, ngành, UBND các cấp, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin và kết nối với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, Cổng dịch vụ công quốc gia, các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, bảo đảm kế thừa các kết quả đã triển khai, không làm gián đoạn việc quản lý, theo dõi, tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

e) Rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC một cách thực chất theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 20/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa TTHC tại các bộ, ngành, địa phương phục vụ người dân, doanh nghiệp, Công điện số 131/CĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, giảm phiền hà, chi phí tuân thủ cho người dân, doanh nghiệp ngay từ khâu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Chủ động nghiên cứu, đề xuất bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung những quy định, cắt giảm những yêu cầu, điều kiện của hồ sơ, quy trình thực hiện để bảo đảm hiệu quả rà soát; kiểm soát hiệu quả cơ chế phối hợp liên thông giữa các đơn vị trong thực hiện các TTHC, quy định hành chính, hướng tới giảm thời gian giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

g) Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 17/12/2024.

Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sau:

- 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh hằng năm được truyền thông, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của việc cung cấp và hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đồng thời khuyến khích trực tiếp sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...