Trưởng phòng Pháp chế (Tại Đồng Nai)
Mô tả công việc
1. Tham mưu, tư vấn và quản lý pháp chế
- Tham mưu cho Lãnh đạo Tổng công ty về chiến lược pháp lý, cơ chế, chính sách quản trị rủi ro pháp lý trong hoạt động Sản xuất kinh doanh (SXKD).
- Tư vấn pháp lý cho các Bộ phận về các vấn đề: doanh nghiệp, đầu tư, đấu thầu, thương mại, lao động, dân sự, hợp đồng, sở hữu trí tuệ...
- Đánh giá tác động pháp lý của các dự án, hợp đồng, quyết định nội bộ; đề xuất giải pháp phòng ngừa, hạn chế rủi ro.
2. Tham gia xây dựng, hoàn thiện, thẩm định hệ thống các quy định, quy trình nghiệp vụ pháp lý, hợp đồng của Tổng công ty
- Tham gia xây dựng, rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản nội bộ (quy chế, quy trình, quy định nghiệp vụ) đảm bảo tuân thủ pháp luật hiện hành và thống nhất trong toàn hệ thống Bưu điện Việt Nam.
- Thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, thỏa thuận, quyết định, văn bản hành chính trước khi trình ký hoặc ban hành.
- Đề xuất chỉnh sửa, bổ sung hoặc hủy bỏ các văn bản không còn phù hợp.
3. Tham mưu, tư vấn pháp lý, hỗ trợ giải quyết tranh chấp, tham gia tố tụng
- Phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, kỷ luật lao động, bồi thường hợp đồng...
- Đại diện hoặc phối hợp cùng luật sư, cơ quan chức năng tham gia tố tụng tại tòa án hoặc trọng tài.
- Tổng hợp, phân tích nguyên nhân các vụ việc tranh chấp để đề xuất biện pháp phòng ngừa tái diễn.
4. Quản lý và điều hành hoạt động Phòng Pháp chế
- Tổ chức, phân công công việc cho nhân viên trong phòng; hướng dẫn, kiểm tra và đánh giá hiệu quả thực hiện.
- Đề xuất kế hoạch nhân sự, đào tạo, ngân sách và công cụ phục vụ hoạt động pháp chế.
- Báo cáo định kỳ/đột xuất về tình hình pháp lý, các vụ việc, rủi ro pháp lý phát sinh.
5. Các nhiệm vụ khác
- Tham gia các tổ công tác, hội đồng, ban chỉ đạo có nội dung liên quan đến pháp chế.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Trưởng ban Kiểm tra Pháp chế hoặc Lãnh đạo Tổng công ty.
Yêu cầu ứng viên
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Luật, hoặc các ngành liên quan.
- Trình độ: Đại học chính quy trở lên chuyên ngành Luật (ưu tiên Thạc sĩ, có chứng chỉ hành nghề Luật sư).
- Kinh nghiệm: Tối thiểu 05 năm trong lĩnh vực pháp chế, trong đó 02 năm ở vị trí quản lý. (Ưu tiên có kinh nghiệm trong doanh nghiệp nhà nước hoặc tổng công ty lớn)
- Kiến thức: Am hiểu pháp luật doanh nghiệp, lao động, dân sự, thương mại,...
- Kỹ năng:
+ Tham mưu, phân tích, soạn thảo và thẩm định văn bản pháp lý.
+ Giao tiếp, đàm phán, thuyết trình và quản lý nhóm.
- Phẩm chất: Trung thực, cẩn trọng, trách nhiệm, bảo mật thông tin, có khả năng làm việc độc lập và chịu áp lực.
Quyền lợi/Phúc lợi
- Thu nhập từ 40 - 60 triệu/tháng hoặc thỏa thuận hơn theo năng lực thực tế
- Có hỗ trợ xe đưa rước từ HCM đến Công ty và ngược lại
- Hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh hằng năm 20.000.000đ/năm.
- Khám bệnh định kì 1 lần/năm theo quy định công ty.
- Nghỉ các ngày lễ tết theo quy định.
- Xét duyệt tăng lương hàng năm.
- Có 12 ngày/ 1 năm nghỉ phép hưởng lương.
- Lương tháng 13.
Thời gian làm việc
- Thứ 2 - Thứ 6 (từ 07:30 đến 17:30).
Địa điểm làm việc
- KCN BIÊN HÒA 2, Phường Long Hưng, Tỉnh Đồng Nai
| Quy mô: | Chưa cập nhật |
| Lĩnh vực: | Kinh doanh, Công nghiệp sản xuất |
| Địa chỉ: | KCN Biên Hòa II, Phường Long Hưng, Đồng Nai |
| Tên công ty: | Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam |
| Quy mô: | Chưa cập nhật |
| Lĩnh vực: | Kinh doanh, Công nghiệp sản xuất |
| Địa chỉ: | KCN Biên Hòa II, Phường Long Hưng, Đồng Nai |
| Ngày đăng tuyển: | 05/12/2025 |
| Cấp bậc: | Trưởng/Phó phòng |
| Học vấn: | Đại học |
| Số lượng tuyển: | 1 |
| Độ tuổi: | Không yêu cầu |
| Giới tính: | Không yêu cầu |
| Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi
Đăng xuất
Việc làm Hồ Chí Minh