Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Trưởng bộ phận Pháp chế doanh nghiệp

Mức lương: Thương lượng
Kinh nghiệm: 3 năm
Hạn nộp hồ sơ: 01/01/2026
Địa điểm: Nghệ An
Mức lương
Thương lượng
Kinh nghiệm
3 năm
Hạn nộp hồ sơ
01/01/2026
Địa điểm
Nghệ An
Click vào đây để xem tuyển dụng Trưởng bộ phận Pháp chế doanh nghiệp mới nhất
Chi tiết tuyển dụng

Mô tả công việc

- Tư vấn cho Lãnh đạo các phòng ban của Công Ty và tổ chức thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến quản trị doanh nghiệp; Tư vấn, tổ chức, kiểm soát thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh/sửa đổi đăng ký kinh doanh và các thủ tục xin giấp phép khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty theo phân công của Lãnh đạo;

- Quản lý, cập nhật danh mục các loại giấy phép và điều kiện kinh doanh cần và đủ cho các lĩnh vực kinh doanh đặc thù của Công Ty, kiểm soát để đảm bảo Công Ty có đủ các giấy phép theo quy định của pháp luật theo phân công của Lãnh đạo.

- Phát hiện rủi ro pháp lý tiềm ẩn và báo cáo, đề xuất với Lãnh đạo các giải pháp, biện pháp ngăn ngừa và giảm thiểu các rủi ro trong hoạt động kinh doanh của Công Ty;

- Đề xuất với Lãnh đạo việc ban hành các quy trình, thủ tục pháp lý mẫu, các bộ hợp đồng mẫu sử dụng cho các hoạt động kinh doanh thường xuyên của Công Ty;

- Tham gia vào các dự án, giao dịch cụ thể của Tập đoàn theo phân công của Lãnh đạo Công ty hoặc của Tập đoàn:

+ Tư vấn, soạn thảo, hỗ trợ đàm phán các hợp đồng và các văn bản liên quan của giao dịch;

+ Tư vấn hồ sơ và thủ tục pháp lý liên quan đến việc thực hiện giao dịch.

- Theo dõi và cập nhật Pháp lý của các dự án.

- Phối hợp với Ban Pháp chế Tập đoàn đề xuất để ban hành các quy trình, thủ tục pháp lý mẫu, các bộ hợp đồng mẫu sử dụng cho các hoạt động kinh doanh thường xuyên của Công ty;

- Cập nhật thay đổi pháp luật, đề xuất giải pháp và các việc phải làm khi có quy định mới ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến Công ty; đóng góp ý kiến các dự thảo văn bản pháp luật liên quan;

- Phối hợp xây dựng và cập nhật cẩm nang hỏi đáp thắc mắc của khách hàng về các vấn đề liên quan đến các hợp đồng, chính sách bán hàng, chính sách sản phẩm dịch vụ của Công ty;

- Tham gia xây dựng các hợp đồng mẫu liên quan đến việc kinh doanh bất động sản, cung cấp dịch vụ quản lý và các dịch vụ khách cho khu dân cư.

- Phát hiện, báo cáo kịp thời các vụ việc tranh chấp, khiếu nại hoặc có tiềm ẩn nguy cơ tranh chấp khiếu nại lên cấp có thẩm quyền, đề xuất phương án giải quyết;

- Làm đầu mối liên hệ với Pháp chế Tập đoàn và các phòng ban khác để đảm bảo sự phối hợp kịp thời và đầy đủ trong triển khai công việc;

- Phối hợp với ban Pháp chế Tập đoàn tổ chức xây dựng, thẩm định và triển khai hệ thống kiểm soát tuân thủ pháp luật và tuân thủ các cam kết trong lĩnh vực hoạt động của Công ty;

- Phối hợp, hỗ trợ thực hiện kiểm tra kiểm soát tuân thủ pháp luật tại Công ty;

- Đào tạo, hướng dẫn về pháp lý để nâng cao kỹ năng giải quyết công việc cho CBNV các bộ phân khác của Công Ty.

- Tư vấn cho lãnh đạo về cơ cấu, định biên nhân sự của Phòng và lập kế hoạch thực hiện công việc;

- Tổ chức, phân công công việc; theo dõi, kiểm tra, giám sát và hỗ trợ nhân viên thực hiện công việc của phòng đảm bảo chất lượng và tiến độ;

- Thiết lập hệ thống quy trình nghiệp vụ/ các hệ thống quản lý của Pháp chế

- Thực hiện các công việc khác theo sự phận công của Lãnh đạo.

Yêu cầu ứng viên

- Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành Luật.

- Am hiểu quy định pháp luật về doanh nghiệp, bất động sản, tài chính.

- Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm ở vị trí Quản lý hoặc phụ trách pháp chế quản trị

- Nắm vững hệ thống pháp luật Việt Nam nói chung và đặc biệt là pháp luật về Hợp đồng, thương mại, dân sự, kinh doanh bất động sản.

- Chủ động, quyết đoán trong mọi vấn đề, không né tránh, ỷ lại.

- Làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, giải quyết nhanh, thỏa đáng các vấn đề của đồng nghiệp, khách hàng.

- Thực hiện quyền và nhiệm vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng vì lợi ích cao nhất của Công ty.

- Không ngừng tạo dựng uy tín cá nhân, được đồng nghiệp nể phục, khách hàng tin tưởng.

- Đấu tranh không khoan nhượng với những hành vi không phù hợp với văn hóa của Công ty.

- Kỹ năng hành nghề luật sư: Đàm phán, soạn thảo, tư vấn và tranh tụng.

- Kỹ năng mềm, quản lý nhân sự.

- Kỹ năng soạn thảo hợp đồng, văn bản pháp lý.

- Kỹ năng tư vấn pháp luật.

- Kỹ năng đàm phán với khách hàng, đối tác.

- Kỹ năng tranh luận vấn đề pháp lý.

- Sử dụng tốt Word, Excel, Power Point.

Quyền lợi/Phúc lợi

1. Mức lương và phụ cấp:

- Thỏa thuận theo năng lực và kinh nghiệm thực tế.

- Phụ cấp đi lại, xăng xe, điện thoại (tùy thuộc vào từng vị trí)

- Phụ cấp ăn ở cho ứng viên từ Hà Nội và các khu vực khác

2. Thưởng:

- Thưởng quý/năm (tùy theo tình hình kinh doanh của Công ty)

- Thưởng lễ tết, cuối năm

- Thưởng sinh nhật CBNV, người thân CBNV

- Thưởng tháng lương 13 +++...

3. Phúc lợi:

- Tham gia BHXH, BHYT...

- Teambuildings, du lịch nghỉ dưỡng

4. Cơ hội thăng tiến:

- Được làm việc đúng chuyên môn/sở trường (làm chủ công việc). Hợp tác với cộng sự/quản lý nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực

- Được đào tạo trực tiếp nâng cao/bổ sung kiến thức ngành nghề

- Đánh giá năng lực, xét tăng lương/thưởng theo quy định của Công ty

Hỗ trợ ăn ở đối với ứng viên từ khu vực khác

Thời gian làm việc

- Thứ 2 - Thứ 7 (từ 08:00 đến 17:00).

Địa điểm làm việc

  • 133 Herman, Phường Trường Vinh, Tỉnh Nghệ An
9  |  0
Quy mô: 200-499 nhân viên
Lĩnh vực: Xây dựng
Địa chỉ: Số 93 đường Phong Định Cảng, Phường Trường Vinh, Nghệ An
Thông tin công ty
Tên công ty: Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Entiz
Quy mô: 200-499 nhân viên
Lĩnh vực: Xây dựng
Địa chỉ: Số 93 đường Phong Định Cảng, Phường Trường Vinh, Nghệ An
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển
09/12/2025
Cấp bậc
Trưởng/Phó phòng
Học vấn
Đại học
Số lượng tuyển
2
Độ tuổi
Không yêu cầu
Giới tính
Không yêu cầu
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển: 09/12/2025
Cấp bậc: Trưởng/Phó phòng
Học vấn: Đại học
Số lượng tuyển: 2
Độ tuổi: Không yêu cầu
Giới tính: Không yêu cầu
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Khu vực
Nghệ An

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...