Nhân viên hành chính văn phòng làm gì?
Nhân viên hành chính văn phòng là vị trí đảm nhận các trách nhiệm công việc như quản lý hồ sơ tài liệu, sắp xếp các công việc nội vụ, đón khách, lễ tân… và nhiều công việc khác “không tên” được giao bởi các cấp lãnh đạo.
>> Trợ lý hành chính văn phòng là gì?
1. Nhân viên hành chính văn phòng là gì?
Với tên vị trí công việc, người đọc có thể hình dung được trách nhiệm công việc của vị trí này là sắp xếp giải quyết các vấn đề hành chính của công ty trong phạm vi văn phòng, trụ sở. Chính vì trách nhiệm công việc là một danh từ với nghĩa bao hàm rất rộng, cho nên tùy thuộc vào quy mô, tính chất của công ty, thì mỗi người nhân viên phụ trách công việc hành chính văn phòng sẽ đảm nhiệm những công việc cụ thể khác nhau, không có một công thức chung nào cho trách nhiệm công việc của nhân viên hành chính văn phòng.
Việc làm Nhân viên Hành chính văn phòng
Nhân viên hành chính văn phòng làm gì?
2. Cụ thể một nhân viên hành chính văn phòng có thể làm những việc gì trong công ty?
Các công viêc có thể được giao trách nhiệm đó là:
- Lễ tân văn phòng: Trả lời điện thoại, đón khách, xử lý thông tin ban đầu và hướng dẫn khách đến các bộ phận chức năng để giải quyết công việc.
- Thư ký hỗ trợ: Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, chuẩn bị trang thiết bị cho các cuộc họp, phỏng vấn, liên hoan,…
- Soạn thảo và lưu trữ văn bản – hồ sơ: Soạn thảo các thư từ kinh doanh, dịch văn bản tiếng Anh, tổng hợp và lưu trữ các loại giấy tờ.
- Chấm công, thực thi chính sách: Phổ biến cho nhân viên các thay đổi trong quy định của công ty, thực hiện các chính sách, chấm công cho tất cả nhân viên.
- Quản lý cơ sở hạ tầng, trang thiết bị: Mua sắm các trang thiết bị, văn phòng phẩm cho công ty, thực hiện đặt báo chí, thực phẩm phục vụ cho nhu cầu của các nhân viên, kiểm kê đảm bảo số lượng và chất lượng cơ sở vật chất trong văn phòng, thay mới, bổ sung nếu cần thiết.
- Duy trì môi trường làm việc: Chăm sóc sức khỏe cho cán bộ nhân viên, tổ chức khám sức khỏe định kỳ. Đôi khi chính nhân viên hành chính sẽ là người đứng ra giải quyết các mâu thuẫn giữa các cá nhân, dung hòa các mối quan hệ vì lợi ích chung của công ty.
3. Nhân viên hành chính văn phòng cần có những tố chất gì?
- Nhanh nhẹn;
- Tháo vát;
- Nhiệt tình, chăm chỉ;
- Tỉ mỉ, cẩn thận;
- Có tinh thần cầu thị cao;
- Có tư duy sắp xếp công việc một cách khoa học.
-
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 4 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 6 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 4 ngày trước -
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 4 ngày trước
-
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 4 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 4 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 6 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 4 ngày trước -
Hướng dẫn kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng
Cập nhật 7 ngày trước