Digital Marketing Leader: mức lương dưới 10 triệu nếu không có kinh nghiệm? Ngành, nghề Marketing thương mại trình độ cao đẳng được hiểu như thế nào?
Digital Marketing Leader: mức lương dưới 10 triệu nếu không có kinh nghiệm? Ngành, nghề Marketing thương mại trình độ cao đẳng? Nhận biết xu hướng vận động của thị trường có nằm trong kiến thức ngành, nghề Marketing thương mại trình độ cao đẳng?
Digital Marketing Leader: mức lương dưới 10 triệu nếu không có kinh nghiệm?
Digital Marketing Leader là gì:
Là người có chức cụ cao trong lĩnh vực marketing số. Digital Marketing Leader có vai trò chiến lược và quản lý các hoạt động quảng cáo và tiếp thị trực tuyến của một tổ chức hoặc doanh nghiệp.
Digital Marketing Leader thưc hiện các nhiệm vụ như: xây dụng kế hoạch, chiến lược marketing số; phân tích thị trường và tìm hiểu nhu cầu. mong muốn của khách hàng cũng như tệp khách hàng cần hướng tới.
Thực hiện quảng cáo trên nên tảng số như mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm,...
Ngoài ra, Digital Marketing Leader còn phân tích dữ liệu, đánh giá kết quả của các chiến dịch, kế hoạch marketing số. Từ đó, điều chỉnh lại để tăng hiệu quả marketing dựa trên nguồn cung hiện có hiệu quả nhất.
Ngày nay, Digital Marketing Leader đóng 1 vai trò không hề nhỏ, giúp định hình và thúc đẩy các kế hoạch marketing và đưa tổ chức phát triển mạnh mẽ trên thị trường kỹ thuật số đầy cạnh tranh.
Để trở thành Digital Marketing Leader cần có những điều kiện sau:
- Nắm vững các kiến thức chuyên môn,
- Có năng lực xây dựng chiến lược,
- Kỹ năng lãnh đạo và quản lý nhân sự tốt,
- Kỹ làm việc nhóm hiệu quả và kỹ năng giao tiếp tốt,
- Có khả năng phân tích và đánh giá,
- Có tư duy sáng tạo, sự linh hoạt để thích ứng được với thay đổi hàng ngày trong lĩnh vực digital marketing,
- Luôn cập nhật kiến thức phát triển các vấn đề liên quan đến marketing, nắm bắt xu hướng và thay đổi nó trong các chiến dịch marketing của công ty.
Mức lương của Digital Marketing Leader hiện nay:
Với mức lương khởi điểm chỉ ở mức 8 triệu đồng/tháng không yêu cầu kinh nghiệm nhưng dưới 1 năm kinh nghiệm đã có thể đem về ức thu nhập gần 17,7 triệu đồng/tháng. Điều này cho thấy nhu cầu tuyển dụng Digital Marketing Leader rất ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm vì tính chất công việc phức tạp, đòi hỏi người ở vị trí này phải có kiến thức thực tiễn tốt, có tầm nhìn quan sát tốt, nắm bắt được nhu cầu thị trường nhanh chóng.
Đối với người đã có kinh nghiệm ở vị trí này dưới 3 năm sẽ có được mức thu nhập tốt khoảng 26, 1 triệu đồng.
Và kinh nghiệm hơn 3 năm có thể thu nhập lên đến hơn 40 triệu đồng.
Qua đó, ta có thể thấy mức thu nhập dựa theo số năm kinh nghiệm có sự chênh lệch rất lớn. Tuy nhiên, thu nhập nêu trên chỉ là mức lương cứng thực nhận, chưa bao gồm hoa hồng nhận trong các dự án chiến dịch marketing. Chính vì vậy, mức thu nhập dưới 10 triệu đồng nếu không có kinh nghiệm chỉ là lương cứng, mức lương không quá cao so với trung bình các vị trí tuyển dụng khác thuộc lĩnh vực marketing nhưng sẽ nhận được mức lương hấp dẫn hơn nếu nhận được hoa hồng nhờ các chiến lược marketing tốt.
Thông tin Digital Marketing Leader: mức lương dưới 10 triệu nếu không có kinh nghiệm? được tham khảo từ trang NhanSu.vn.
Digital Marketing Leader: mức lương dưới 10 triệu nếu không có kinh nghiệm? (Hình từ Internet)
Ngành, nghề Marketing thương mại trình độ cao đẳng được hiểu như thế nào?
Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục A Phần 6 Quy định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng cho các ngành, nghề thuộc lĩnh vực báo chí, thông tin, kinh doanh và quản lý ban hành kèm theo Thông tư 41/2018/TT-BLĐTBXH quy định ngành, nghề Marketing thương mại trình độ cao đẳng được hiiểu như sau:
1. Giới thiệu chung về ngành, nghề
Marketing thương mại trình độ cao đẳng là ngành, nghề thực hiện các nhiệm vụ và công việc nhằm phát hiện ra các nhu cầu, mong muốn của khách hàng, sáng tạo giá trị, truyền thông giá trị, cung ứng giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu của các bên tham gia quá trình trao đổi của doanh nghiệp với khách hàng một cách hiệu quả nhất, đáp ứng được yêu cầu bậc 5 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.
Nhiệm vụ chính của nghề bao gồm: Tìm hiểu về môi trường marketing và thị trường; xác định định hướng chiến lược marketing của tổ chức; xây dựng các đề xuất chào hàng cho khách hàng của tổ chức; quản lý và cung ứng các chương trình truyền thông marketing; xây dựng, thực hiện và quản lý các kế hoạch marketing; sử dụng, nghiên cứu và phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng; xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu.
Điều kiện và môi trường làm việc: các hoạt động marketing thương mại được thực hiện ở các tổ chức với điều kiện môi trường làm việc nhiều biến động, có cạnh tranh, có quan hệ giao dịch với các khách hàng khác nhau, có tính chuyên nghiệp.
Khối lượng kiến thức tối thiểu: 2.500 giờ (tương đương 90 tín chỉ).
...
Như vậy, marketing thương mại trình độ cao đẳng là ngành, nghề thực hiện các nhiệm vụ và công việc nhằm:
- Phát hiện ra các nhu cầu, mong muốn của khách hàng,
- Sáng tạo giá trị, truyền thông giá trị, cung ứng giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu của các bên tham gia quá trình trao đổi của doanh nghiệp với khách hàng một cách hiệu quả nhất, đáp ứng được yêu cầu bậc 5 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.
Nhận biết được xu hướng vận động của thị trường có nằm trong kiến thức ngành, nghề Marketing thương mại trình độ cao đẳng không?
Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục A Phần 6 Quy định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng cho các ngành, nghề thuộc lĩnh vực báo chí, thông tin, kinh doanh và quản lý ban hành kèm theo Thông tư 41/2018/TT-BLĐTBXH quy định nhận biết được xu hướng vận động của thị trường trong kiến thức ngành, nghề Marketing thương mại trình độ cao đẳng như sau:
2. Kiến thức
- Trình bày được các mục tiêu chiến lược marketing doanh nghiệp;
- Trình bày được quy trình lập kế hoạch các chương trình: Truyền thông, quảng cáo, tiếp thị, quảng bá thương hiệu…;
- Nhận biết được xu hướng vận động của thị trường;
- Phân tích được tác động của các yếu tố môi trường đến hoạt động marketing của doanh nghiệp;
- Phân tích được ảnh hưởng về hành vi tiêu dùng của khách hàng đối với các chính sách marketing của doanh nghiệp;
- Phân tích được xu thế phản ứng của người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp;
- Nhận biết và phân đoạn được các thị trường trọng điểm cho doanh nghiệp;
- Phân biệt được chiến lược marketing cho các nhóm khách hàng khác nhau
- Trình bày được những kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật, quốc phòng an ninh, giáo dục thể chất theo quy định.
Như vậy, nhận biết được xu hướng vận động của thị trường nằm trong kiến thức cần đạt được sau khi tốt nghiệp ngành, nghề Marketing thương mại trình độ cao đẳng.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];