[Cập Nhật] Mức lương nhân viên dịch vụ khách hàng năm 2025?
Chi tiết mức lương và các yêu cầu của nhân viên dịch vụ khách hàng năm 2025? Nhân viên dịch vụ khách hàng có được tạm hoãn HĐLĐ khi mang thai không?
[Cập Nhật] Mức lương nhân viên dịch vụ khách hàng năm 2025?
Nhân viên dịch vụ khách hàng là người mà chịu trách nhiệm hỗ trợ và liên hệ trực tiếp với khách hàng trong việc tiếp nhận, giải đáp hoặc xử lý các thông tin thắc mắc. Hầu hết là những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải trong quá trình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.
Ngoài ra, Nhân viên dịch vụ khách hàng cũng phải trao đổi và làm việc với các bộ phận trong công ty như bộ phận bán hàng, marketing, phân phối sản phẩm để cùng nhau giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng. Trong một công ty dịch vụ khách hàng, phòng dịch vụ khách hàng được xem như một "bộ não" của nhân viên dịch vụ khách hàng.
(1) Các yêu cầu với nghề nhân viên dịch vụ khách hàng:
- Yêu cầu về trình độ, bằng cấp
Nhân viên dịch vụ khách hàng cần trang bị cho mình kiến thức về các sản phẩm trong cửa hàng. Từng loại mặt hàng sẽ có những đặc điểm, tính chất và công dụng khác nhau. Người bán hàng cần phải nắm vững tất cả những thông tin này để tư vấn “trúng” nhu cầu của khách hàng, tăng khả năng mua hàng từ đó nâng cao doanh số.
Bên cạnh đó, dù vị trí này không yêu cầu cao về bằng cấp nhưng để làm tốt công việc của Nhân viên dịch vụ khách hàng, bạn cũng nên đọc thêm các kiến thức về kỹ năng bán hàng, cách nắm bắt tâm lý khách hàng, v.vv..
- Yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng
Bất kỳ nghề nghiệp nào cũng vậy, năng lực và kinh nghiệm càng cao thì sẽ có thu nhập càng tốt. Đặc biệt là với lĩnh vực dịch vụ khách hàng, có nhiều kỹ năng, thủ thuật và kinh nghiệm trong ngành thì sẽ hoàn thành tốt công việc được giao. Vì những lý do này nên mức lương của sinh viên dịch vụ khách hàng mới ra trường sẽ không cao bằng mặt bằng chung của ngành. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng và tích lũy đủ kiến thức thì sau 1 – 2 năm, thu nhập của bạn sẽ cải thiện đáng kể.
- Yêu cầu về khả năng quan sát
Một Nhân viên dịch vụ khách hàng ưu tú sẽ rất giỏi trong việc quan sát khách hàng, từ nét mặt, cử chỉ, trang phục, người nhân viên có thể đoán được sở thích, nhu cầu của khách. từ đó, Nhân viên dịch vụ khách hàng sẽ đưa ra cách gợi ý sản phẩm phù hợp, gia tăng khả năng khách mua hàng.
- Yêu cầu về kĩ năng lắng nghe và kiên nhẫn
Nhân viên dịch vụ khách hàng cần lắng nghe những nhu cầu của khách, luôn tích cực, kiên nhẫn tư vấn để làm hài lòng khách hàng. Không những vậy, trong việc giải quyết khiếu nại, Nhân viên dịch vụ khách hàng càng cần tới khả năng lắng nghe và tính kiên nhẫn để xử lý ổn thỏa các vấn đề phát sinh.
(2) Mức lương nhân viên dịch vụ khách hàng:
Hiện nay, trang NhanSu.vn có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Nhân viên dịch vụ khách hàng , trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương của Nhân viên dịch vụ khách hàng.
- Mức lương Thực tập sinh quan hệ khách hàng
Thực tập sinh quan hệ khách hàng là một nhân sự đóng vai trò then chốt đối với một doanh nghiệp. Họ là những người làm việc trong bộ phận Dịch vụ và chăm sóc khách hàng. là những nhân sự quan trọng trong bộ máy nhân sự của doanh nghiệp. Bộ phận quan hệ khách hàng được triển khai và phát triển mạnh ở các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa và dịch vụ.Với mức lương từ 2.500.000 - 4.000.000 triệu/tháng.
- Mức lương Nhân viên dịch vụ khách hàng
Nhân viên dịch vụ khách hàng là người mà chịu trách nhiệm hỗ trợ và liên hệ trực tiếp với khách hàng trong việc tiếp nhận, giải đáp hoặc xử lý các thông tin thắc mắc. Hầu hết là những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải trong quá trình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, Nhân viên dịch vụ khách hàng cũng phải trao đổi và làm việc với các bộ phận trong công ty như bộ phận bán hàng, marketing, phân phối sản phẩm để cùng nhau giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng. Với mức lương từ 5.500.000 - 15.000.000 triệu/tháng.
- Mức lương Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp
Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp là người chịu trách nhiệm, đại diện cho ngân hàng để làm việc với khách hàng là doanh nghiệp, tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với khách hàng, xây dựng mối quan hệ & tư vấn, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Với mức lương cao từ 8.000.000 - 25.000.000 triệu/tháng.
- Mức lương Quản lý mối quan hệ cao cấp
Quản lý mối quan hệ cao cấp là việc đưa ra chiến lược, kiểm soát và hoạch định các mối quan hệ cần thiết cho doanh nghiệp. Được thực hiện bằng cách doanh nghiệp duy trì việc gắn kết liên tục với đối tác và khách hàng. Việc quản trị này có thể được thực hiện trên hai phương diện. Giữa một doanh nghiệp và khách hàng của mình (B2C). Hoặc giữa một doanh nghiệp và các doanh nghiệp khác (B2B). Có thể thấy các chiến lược quản trị mang đến hiệu quả thuận lợi từ các mối quan hệ. Cũng như xác định các hướng giải quyết cho bài toán tìm kiếm vị trí, giá trị trên thị trường. Với mức lương khá cao từ 12.000.000 - 30.000.000 triệu/tháng.
[Cập Nhật] Mức lương nhân viên dịch vụ khách hàng năm 2025?
Nhân viên dịch vụ khách hàng có được tạm hoãn HĐLĐ khi mang thai không?
Căn cứ theo điểm d khoản 1 Điều 30 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:
Tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động
1. Các trường hợp tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động bao gồm:
a) Người lao động thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia Dân quân tự vệ;
b) Người lao động bị tạm giữ, tạm giam theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự;
c) Người lao động phải chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở cai nghiện bắt buộc hoặc cơ sở giáo dục bắt buộc;
d) Lao động nữ mang thai theo quy định tại Điều 138 của Bộ luật này;
đ) Người lao động được bổ nhiệm làm người quản lý doanh nghiệp của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ;
e) Người lao động được ủy quyền để thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu nhà nước đối với phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp;
g) Người lao động được ủy quyền để thực hiện quyền, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với phần vốn của doanh nghiệp đầu tư tại doanh nghiệp khác;
h) Trường hợp khác do hai bên thỏa thuận.
...
Theo đó, nhân viên dịch vụ khách hàng khi mang thai theo Bộ luật Lao động quy định thì có thể tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động theo luật quy định.
XEM THÊM
>>>Cập nhật bảng lương chuyên gia tư vấn trong nước từ ngày 1/7/2025?
>>>Năm 2025: Mức lương Chuyên viên Kỹ thuật chào giá chạm ngưỡng 70 triệu đồng?
Từ khóa: Mức lương nhân viên dịch vụ khách hàng nhân viên dịch vụ khách hàng Dịch vụ khách hàng chăm sóc khách hàng hợp đồng lao động
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;