Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Thứ bảy ngân hàng có làm việc không? Trách nhiệm của tổ chức tín dụng trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng được quy định thế nào?
Thứ bảy ngân hàng có làm việc không? Trách nhiệm của tổ chức tín dụng trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng được quy định thế nào? Ngân hàng có trách nhiệm như thế nào trong việc bảo mật thông tin của khách hàng?
Thứ bảy ngân hàng có làm việc không?
Thứ bảy ngân hàng có làm việc không? Đây là câu hỏi nhiều khách hàng quan tâm. Trên thực tế nhiều ngân hàng tại Việt Nam vẫn hoạt động vào thứ bảy nhưng thường chỉ vào buổi sáng, từ khoảng 7h30 hoặc 8h00 đến 11h30 hoặc 12h00. Tuy nhiên, không phải tất cả các chi nhánh đều mở cửa vào ngày này. Một số ngân hàng lớn như Sacombank, ACB, TPBank, VPBank, và BIDV có duy trì lịch làm việc vào thứ Bảy tại một số điểm giao dịch nhất định.
Nếu bạn cần thực hiện giao dịch vào thứ Bảy, nên kiểm tra trước với chi nhánh ngân hàng để đảm bảo họ có mở cửa.
Dưới đây là bảng tổng hợp lịch làm việc vào thứ Bảy của các ngân hàng tại Việt Nam:
STT | Ngân hàng | Thời gian làm việc thứ Bảy |
---|---|---|
1 | BIDV | 8h00 - 12h00 |
2 | Sacombank | 7h30 - 11h30 |
3 | Vietcombank | 7h30 - 11h30 |
4 | TPBank | 8h00 - 12h00 |
5 | OCB | 8h00 - 12h00 |
6 | MB Bank | 8h00 - 12h00 |
7 | ACB | 7h30 - 11h30 |
8 | VPBank | 8h00 - 12h00 |
9 | Techcombank | 8h00 - 12h00 |
10 | VIB | 8h00 - 12h00 |
11 | SHB | 8h00 - 11h30 |
12 | LienVietPostBank | 7h30 hoặc 8h00 - 12h00 |
13 | SeABank | 8h00 - 12h00 |
14 | Nam Á Bank | 8h00 - 12h00 |
15 | Đông Á Bank | 7h30 - 11h30 |
Lưu ý: Một số ngân hàng chỉ làm việc thứ Bảy tại một số chi nhánh nhất định. Để chắc chắn, bạn nên kiểm tra trước khi đến giao dịch.
>> Xem thêm: Từ 01/01/2025, có cần phải xác thực sinh trắc học ngân hàng để được thực hiện giao dịch hay không?
Thứ bảy ngân hàng có làm việc không? Trách nhiệm của ngân hàng trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng được quy định thế nào? (Hình từ Internet)
Trách nhiệm của tổ chức tín dụng trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng được quy định thế nào?
Căn cứ theo Điều 10 Luật Các tổ chức tín dụng 2024 quy định về bảo vệ quyền lợi của khách hàng như sau:
Trách nhiệm của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng
1. Tham gia bảo hiểm tiền gửi, quỹ bảo đảm an toàn hệ thống quỹ tín dụng nhân dân theo quy định của pháp luật và công bố công khai việc tham gia bảo hiểm tiền gửi tại trụ sở chính và chi nhánh.
2. Tạo thuận lợi cho khách hàng gửi và rút tiền, bảo đảm thanh toán đủ, đúng hạn tiền gốc, lãi của khoản tiền gửi theo thỏa thuận phù hợp với quy định của pháp luật.
3. Từ chối việc điều tra, phong tỏa, cầm giữ, trích chuyển tiền gửi của khách hàng, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của luật hoặc được sự chấp thuận của khách hàng.
4. Công bố công khai lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ, quyền, nghĩa vụ của khách hàng đối với từng loại sản phẩm, dịch vụ đang cung ứng.
5. Công bố công khai thời gian giao dịch chính thức. Trường hợp ngừng giao dịch tại một hoặc một số địa điểm thực hiện giao dịch trong thời gian giao dịch chính thức hoặc ngừng giao dịch bằng phương tiện điện tử, chậm nhất là 24 giờ trước thời điểm ngừng giao dịch, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải niêm yết thông tin về ngừng giao dịch tại địa điểm giao dịch hoặc trên trang thông tin điện tử của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Trường hợp ngừng giao dịch do sự kiện bất khả kháng, chậm nhất là 24 giờ sau thời điểm ngừng giao dịch, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải niêm yết thông tin về ngừng giao dịch tại địa điểm giao dịch hoặc trên trang thông tin điện tử của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Theo đó, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài sẽ có trách nhiệm sau đây trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
(1) Tham gia bảo hiểm tiền gửi, quỹ bảo đảm an toàn hệ thống quỹ tín dụng nhân dân theo quy định của pháp luật và công bố công khai việc tham gia bảo hiểm tiền gửi tại trụ sở chính và chi nhánh.
(2) Tạo thuận lợi cho khách hàng gửi và rút tiền, bảo đảm thanh toán đủ, đúng hạn tiền gốc, lãi của khoản tiền gửi theo thỏa thuận phù hợp với quy định của pháp luật.
(3) Từ chối việc điều tra, phong tỏa, cầm giữ, trích chuyển tiền gửi của khách hàng, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của luật hoặc được sự chấp thuận của khách hàng.
(4) Công bố công khai lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ, quyền, nghĩa vụ của khách hàng đối với từng loại sản phẩm, dịch vụ đang cung ứng.
(5) Công bố công khai thời gian giao dịch chính thức. Trường hợp ngừng giao dịch tại một hoặc một số địa điểm thực hiện giao dịch trong thời gian giao dịch chính thức hoặc ngừng giao dịch bằng phương tiện điện tử, chậm nhất là 24 giờ trước thời điểm ngừng giao dịch, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải niêm yết thông tin về ngừng giao dịch tại địa điểm giao dịch hoặc trên trang thông tin điện tử của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Trường hợp ngừng giao dịch do sự kiện bất khả kháng, chậm nhất là 24 giờ sau thời điểm ngừng giao dịch, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải niêm yết thông tin về ngừng giao dịch tại địa điểm giao dịch hoặc trên trang thông tin điện tử của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Ngân hàng có trách nhiệm như thế nào trong việc bảo mật thông tin của khách hàng?
Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Luật Các tổ chức tín dụng 2024 quy định như sau:
Bảo mật thông tin
1. Người quản lý, người điều hành, nhân viên của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được tiết lộ thông tin khách hàng, bí mật kinh doanh của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
2. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải bảo đảm bí mật thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài theo quy định của Chính phủ.
3. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được cung cấp thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho tổ chức, cá nhân khác, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của luật hoặc được sự chấp thuận của khách hàng.
Theo đó, người quản lý, người điều hành, nhân viên của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được tiết lộ thông tin khách hàng, bí mật kinh doanh của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải bảo đảm bí mật thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài theo quy định của Chính phủ.
Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được cung cấp thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho tổ chức, cá nhân khác, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của luật hoặc được sự chấp thuận của khách hàng.
>> Xem thêm: Ngân hàng mấy giờ làm việc? Ngân hàng nào tại Việt Nam làm việc vào ngày Thứ 7 và ngày Chủ nhật?
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




