Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Phí BSMS BIDV là gì? Phí BSMS của BIDV và dịch vụ OTT mới nhất đang là bao nhiêu?
Phí BSMS BIDV là gì? Phí BSMS của BIDV và dịch vụ OTT mới nhất đang là bao nhiêu? Ngân hàng có trách nhiệm gì trong việc bảo vệ quyền lợi khách hàng theo quy định?
Phí BSMS BIDV là gì? Phí BSMS của BIDV và dịch vụ OTT mới nhất đang là bao nhiêu?
Dịch vụ BSMS (Banking Short Message Service) là một tiện ích do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai, hỗ trợ khách hàng theo dõi tình hình tài khoản một cách nhanh chóng và tiện lợi. Thông qua tin nhắn SMS gửi đến số điện thoại đã đăng ký, khách hàng sẽ nhận được thông báo tự động mỗi khi có biến động số dư tài khoản, giao dịch thẻ tín dụng, tiền gửi, tiền vay hoặc các thông tin quan trọng khác. Nhờ đó, khách hàng có thể quản lý tài chính cá nhân dễ dàng mà không cần kết nối internet.
Lưu ý: Phí BSMS BIDV chưa bao gồm thuế VAT 10%. Khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ thông báo biến động số dư qua ứng dụng BIDV SmartBanking (OTT) để tiết kiệm chi phí, vì dịch vụ này hoàn toàn miễn phí.
BSMS cung cấp các dịch vụ sau:
[1] Dịch vụ tin nhắn tự động.
[2] Tài khoản thanh toán: Thông báo phát sinh nợ/có trên tài khoản thanh toán, tin nhắn cảnh báo trong thời gian hệ thống Corebanking vận hành ở chế độ nightmode.
[3] Tài khoản tiết kiệm: Thông báo khi gửi tiền vào tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, rút một phần/tất toán tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, Thông tin số dư tài khoản tiền gửi có kỳ hạn …
[4] Tài khoản tiền vay: Các thông tin về giải ngân khoản vay, kỳ hạn trả nợ gần nhất tiếp theo, tình hình trả nợ vay của khách hàng, tin nhắn chuyển nợ quá hạn,…
Đối tượng sử dụng dịch vụ BSMS: Là các khách hàng (tổ chức, cá nhân) có tài khoản mở tại BIDV.
(*)Mức phí chưa bao gồm VAT.
Lưu ý: Tin nhắn BSMS có tính phí là tin biến động nợ/có tài khoản, nợ/có thẻ tín dụng, không bao gồm các tin nhắc nợ/báo đến hạn sổ tiết kiệm/tin chăm sóc KH/chúc mừng sinh nhật,… được ghi nhận tại hệ thống BIDV.
Bảng thông tin chi tiết về hình thức dịch vụ:
Nội dung |
BSMS |
Tin OTT trên BIDV SmartBanking |
Các loại tin nhắn nhận được qua SMS |
Thông báo biến động số dư với giao dịch từ 30.000 VNĐ trở lên cho một hoặc nhiều tài khoản (theo đăng ký). Thông báo giao dịch thẻ tín dụng, tiền gửi, tiền vay…Các thông báo khác từ Ngân hàng (tỷ giá, lãi suất…). Tin nhắn không dấu, giới hạn ký tự. |
Thông báo toàn bộ biến động số dư của các tài khoản, giao dịch Thẻ/Tiền gửi/Tiền vay, thông báo Ngân hàng Thông báo viết bằng Tiếng Việt có dấu, không giới hạn ký tự dễ tra cứu.
|
Mức phí (chưa VAT 10%) |
Từ 10.000 VNĐ/thuê bao/tháng |
MIỄN PHÍ |
Cách tính phí |
Tính phí theo số lượng tin nhắn SMS thông báo biến động số dư tài khoản phát sinh thực tế. Miễn phí đối với các loại tin nhắn thông báo khác từ BIDV. |
KHÔNG TÍNH PHÍ |
Điều kiện |
Đăng ký dịch vụ BSMS |
Kích hoạt tính năng nhận OTT trên ứng dụng BIDV SmartBanking. Kết nối mạng Internet/Wifi/3G/4G. |
Đăng ký/Thay đổi/Hủy dịch vụ trên BIDV SmartBanking |
Bước 1: Truy cập App BIDV SmartBanking/chọn cụm “Đăng ký dịch vụ”. Bước 2: Chọn Biến động số dư => Dịch vụ BSMS => Hủy đăng ký. Bước 3: Nhập mã OTP để xác thực và hoàn thành HỦY đăng ký. |
Bước 1: Truy cập App BIDV SmartBanking/chọn cụm “Đăng ký dịch vụ”. Bước 2: Chọn Biến động số dư => Dịch vụ OTT => Đăng ký. Bước 3: Nhập mã OTP để xác thực và hoàn thành đăng ký. |
Trên đây là thông tin về "Phí BSMS BIDV là gì? Phí BSMS của BIDV và dịch vụ OTT mới nhất đang là bao nhiêu?"
Phí BSMS BIDV là gì? Phí BSMS của BIDV và dịch vụ OTT mới nhất đang là bao nhiêu? (Hình từ Internet)
Ngân hàng có trách nhiệm gì trong việc bảo vệ quyền lợi khách hàng theo quy định?
Căn cứ Điều 10 Luật Các tổ chức tín dụng 2024 quy định về trách nhiệm của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng như sau sau:
Theo đó, ngân hàng có trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng bao gồm các trách nhiệm sau:
[1] Tham gia bảo hiểm tiền gửi, quỹ bảo đảm an toàn hệ thống quỹ tín dụng nhân dân theo quy định của pháp luật và công bố công khai việc tham gia bảo hiểm tiền gửi tại trụ sở chính và chi nhánh.
[2] Tạo thuận lợi cho khách hàng gửi và rút tiền, bảo đảm thanh toán đủ, đúng hạn tiền gốc, lãi của khoản tiền gửi theo thỏa thuận phù hợp với quy định của pháp luật.
[3] Từ chối việc điều tra, phong tỏa, cầm giữ, trích chuyển tiền gửi của khách hàng, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của luật hoặc được sự chấp thuận của khách hàng.
[4] Công bố công khai lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ, quyền, nghĩa vụ của khách hàng đối với từng loại sản phẩm, dịch vụ đang cung ứng.
[5] Công bố công khai thời gian giao dịch chính thức. Trường hợp ngừng giao dịch tại một hoặc một số địa điểm thực hiện giao dịch trong thời gian giao dịch chính thức hoặc ngừng giao dịch bằng phương tiện điện tử, chậm nhất là 24 giờ trước thời điểm ngừng giao dịch, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải niêm yết thông tin về ngừng giao dịch tại địa điểm giao dịch hoặc trên trang thông tin điện tử của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Trường hợp ngừng giao dịch do sự kiện bất khả kháng, chậm nhất là 24 giờ sau thời điểm ngừng giao dịch, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải niêm yết thông tin về ngừng giao dịch tại địa điểm giao dịch hoặc trên trang thông tin điện tử của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Xem thêm:
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];