Nhân viên Pháp lý Doanh nghiệp (Corporate Legal – Executive)

Mức lương: Thương lượng
Kinh nghiệm: 1 năm
Hạn nộp hồ sơ: 13/04/2025
Địa điểm: Bình Dương
Mức lương
Thương lượng
Kinh nghiệm
1 năm
Hạn nộp hồ sơ
13/04/2025
Địa điểm
Bình Dương
Chi tiết tuyển dụng

Mô tả công việc

1. Nhận diện và cảnh báo các rủi ro đồng thời đề xuất các giải pháp ngăn ngừa rủi ro khi giao kết hợp đồng, văn bản thỏa thuận nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty và phù hợp với quy định pháp luật.

1.1 Soát xét các hợp đồng theo mẫu của Công ty và theo loại Hợp đồng nhóm rủi ro trung bình cụ thể như: Hợp đồng bán hàng (kênh SA), Hợp đồng nguyên tắc (Mua thiết bị, dầu nhớt), Hợp đồng tài trợ của Trung tâm truyền thông… nhằm đảm bảo phù hợp với quy định của Công ty và pháp luật liên quan

1.2 Hỗ trợ tìm kiếm và tổng hợp các quy định pháp luật liên quan đến nội dung cần tư vấn pháp lý của các bộ phận liên quan gửi đến Chuyên viên hoặc Supervisor xử lý.

2. Xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động của Công ty nhằm đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty về kinh tế, định hướng và chiến lược phát triển, hình ảnh và thương hiệu, cũng như phù hợp quy định pháp luật.

2.1 Thực hiện việc đăng ký, quản lý tài sản sở hữu trí tuệ của Công ty; Tham gia xử lý các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Công ty nhằm đảm bảo tính đầy đủ và trọn vẹn quyền chủ sở hữu đối với tài sản sở hữu trí tuệ của Công ty.

Thực thi: Lập kế hoạch và theo dõi, rà soát việc đăng ký/gia hạn cảnh báo rủi ro phát sinh đầy đủ và đúng hạn.

2.2 Thực hiện đăng ký, cập nhật thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh liên quan đến Công ty.

Thực thi: Soạn và nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh đúng đủ theo quy định của pháp luật và quy định Công ty, báo cáo đến cấp trên đầy đủ đúng hạn.

2.3 Đảm bảo tính pháp lý cho hoạt động của Công ty trong vấn đề về ủy quyền và quản lý ủy quyền.

Thực thi: Soạn ủy quyền, lưu trữ, truy xuất, văn bản ủy quyền của Công ty và rà soát chữ ký mẫu cấp quản lý và Lãnh đạo báo cáo tính đúng đủ và kịp thời đến cấp trên.

2.4 Đại diện cho Công ty và/ hoặc đại diện Tổng giám đốc, Người đại diện pháp luật của Công ty để thực hiện các công việc có liên quan đến pháp luật phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty tại cơ quan hành chính nhà nước hoặc cơ quan tố tụng.

Thực thi: Tổng hợp, quản lý hồ sơ tố tụng, báo cáo rủi ro phát sinh và truy xuất theo yêu cầu của Trưởng phòng đúng đủ và kịp thời.

2.5 Triển khai thực thi trong phạm vi đề xuất xây dựng, cải tiến chính sách, quy định, thủ tục liên quan khi có sự thay đổi của pháp luật.

2.6 Triển khai thực thi trong phạm vi quản lý các nhà cung cấp dịch vụ pháp lý và đại diện Công ty phối hợp với nhà cung cấp trong việc xử lý các vấn đề khi cần thiết đảm bảo các trao đổi với nhà cung cấp dịch vụ, kết quả dịch vụ được cập nhật đầy đủ.

Thực thi: Kiểm tra, rà soát nhu cầu cầu phát sinh và báo cáo tình trạng đầy đủ đúng hạn cho Trưởng phòng.

2.7 Triển khai thực thi trong phạm vi tham gia cuộc họp XLKLLĐ, đưa ra ý kiến pháp lý về việc XLKL đảm bảo bảng ý kiến pháp lý gửi đến bộ phận đúng hạn.

Thực thi: Thu thập hồ sơ, đánh giá hồ sơ XLKLLĐ đầy đủ đúng hạn.

2.8 Triển khai thực thi trong phạm vi tiếp nhận thông tin về khoản nợ khó đòi cùng bộ phận nhân sự liên quan liên quan và trực tiếp thực hiện thu hồi công nợ đến các đối tượng khó đòi để nắm tình hình. Báo cáo về việc thu hồi công nợ khó đòi hàng tháng.

Thực thi: Thu thập, phân loại, tổng hợp các hồ sơ/ chứng từ liên quan đến các công nợ được thu thập đầy đủ, chính xác, đúng hạn theo yêu cầu (bao gồm báo cáo các rủi ro đến cấp trên kịp thời).

3. Phổ biến các quy định pháp luật cho các Bộ phận chức năng: Truyền thông VBPL định kỳ, hoặc khi có phát sinh liên quan đến hoạt động của Công ty.

3.1 Tổ chức các buổi đào tạo chuyên đề pháp lý theo nhu cầu của các Bộ phận chức năng.

Thực thi: Thu thập và tổng hợp hồ sơ, tài liệu, văn bản pháp luật liên quan gửi đến chuyên viên/Supervisor/Trưởng phòng để thực hiện đào tạo chuyên đề pháp lý, cập nhật các thay đổi mới của quy định pháp luật.

3.2 Cập nhập quy định pháp luật mới hoặc khi có sự thay đổi, điều chỉnh, bổ sung cho các bộ phận, nhân sự chức năng đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty định kỳ.

Thực thi: Thu thập và tổng hợp hồ sơ, tài liệu, văn bản pháp luật liên quan gửi đến chuyên viên/Supervisor/Trưởng phòng để thực hiện đào tạo chuyên đề pháp lý, cập nhật các thay đổi mới của quy định pháp luật.

Yêu cầu ứng viên

- Cử nhân Luật

- Có chứng chỉ hành nghề luật sư là một lợi thế

- Có chứng nhận sở hữu công nghiệp hoặc khóa học tương đương là một lợi thế

- Thành thạo Micosoft

- Anh văn giao tiếp và viết tốt, ưu tiên có khả năng sử dụng anh văn Chuyên ngành luật.

- Ưu tiên có kinh nghiệm ở vị trí tương đương

Quyền lợi/Phúc lợi

- Có lộ trình phát triển rõ ràng

- Thưởng tháng 13 và tăng lương hàng năm

- Được công ty đầu tư Bảo Hiểm Chăm Sóc Sức Khỏe

- Tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN

- 12 ngày phép năm cho nhân viên

- Quà tặng vào các dịp lễ, Tết, sinh nhật,...

- Hỗ trợ cơm trưa tại công ty

Thời gian làm việc

- Thứ 2 - Thứ 7: 8h - 17h (nghỉ trưa 1h)

Địa điểm làm việc

  • 219 Đại lộ Bình Dương, Phường Vĩnh Phú, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương
2  |  0
Việc làm liên quan
Tuyển dụng Thụ lý hồ sơ
Công ty TNHH Giáo dục Go Study Abroad (GOSA.EDU)
Nhân viên hồ sơ (Biển số ô tô)
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thiết bị Huy Hoàng
Nhân viên Pháp chế
Công ty TNHH Luật Bình Dương - Group
Nhân viên Tư vấn Luật Doanh nghiệp
Công ty TNHH Luật và Kế Toán Việt Mỹ
Tuyển dụng thực tập sinh
Công ty TNHH Tư vấn và đầu tư M&T
Nhân viên Pháp lý (kinh doanh)
Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Tân Bình
Quy mô: 200-499 nhân viên
Lĩnh vực: Chưa cập nhật
Địa chỉ: 219 Đại lộ Bình Dương, Phường Vĩnh Phú, Thành phố Thuận An, Bình Dương
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển
14/03/2025
Cấp bậc
Nhân viên
Học vấn
Đại học
Số lượng tuyển
1
Độ tuổi
Không yêu cầu
Giới tính
Không yêu cầu
Hình thức làm việc
Toàn thời gian

Trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

Địa điểm Kinh Doanh: Số 19 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM;

Email: info@nhansu.vn

Điện thoại: (028) 3930 2288 - Zalo: 0932170886

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...