Ship cod là gì? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ship cod?
Ship cod? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ship cod? Nhân viên giao hàng gửi bưu gửi được coi là không hoàn trả được cho người gửi trong các trường hợp?
Ship cod là gì? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ship cod?
Ship cod là một hình thức thanh toán trong giao nhận hàng hóa, là hình thức thanh toán khi nhận được hàng hóa.
Người mua hàng sẽ sử dụng dịch vụ giao hàng và khi người giao hàng đã giao hàng đến cho người nhận hàng thì người nhận hàng mới thực hiện thanh toán. Trong nội dung thanh toán có thể chia làm 03 trường hợp khác nhau:
(1) Thanh toán bao gồm cả tiền hàng hóa và tiền dịch vụ vận chuyển.
(2) Người nhận hàng chỉ thực hiện thanh toán giá trị hàng hóa mà không cần thanh toán dịch vụ vận chuyển.
(3) Người nhận hàng chỉ thực hiện thanh toán chi phí của dịch vụ vận chuyển mà không cần thanh toán giá trị hàng hóa.
Một số lợi ích khi sử dụng dịch vụ ship cod:
- Người nhận hàng được phép thanh toán khi nhận hàng mà không cần phải thanh toán trước để đảm bảo quá trình vận chuyển và đảm bảo an toàn tài chính.
- Người nhận hàng được phép xem trực tiếp hàng hóa được phép thanh toán hoặc trả hàng hoàn tiền trực tiếp.
- Trong một số trường hợp được đồng kiểm hàng hóa, tức được xem xét hàng hóa bằng hình thức khui hàng và xem xét hàng hóa giao nhận.
- Giảm rủi ro cho người giao hàng, người bán khi thực hiện thanh toán trực tiếp.
- Tránh trường hợp thanh toán 02 chiều khi khách hàng không chấp nhận hàng hóa, giảm chi phí phát sinh cho người bán.
Trên là thông tin ship cod là gì và lợi ích khi sử dụng dịch vụ ship cod.
>> Giờ làm việc bưu điện 2025: Có làm thứ Bảy, chủ nhật không?
Ship cod là gì? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ship cod? (Hình từ Internet)
Nhân viên giao hàng gửi bưu gửi được coi là không hoàn trả được cho người gửi trong các trường hợp nào?
Căn cứ Điều 17 Luật Bưu chính 2010 quy định như sau:
Bưu gửi không phát được, bưu gửi được chuyển hoàn, bưu gửi không hoàn trả được cho người gửi, bưu gửi không có người nhận
1. Bưu gửi được coi là không phát được trong các trường hợp sau đây:
a) Không có địa chỉ người nhận; địa chỉ người nhận không đầy đủ hoặc không đúng;
b) Người nhận đã thay đổi địa chỉ nhưng không để lại địa chỉ mới;
c) Không tìm được người nhận tại địa chỉ đã ghi;
d) Sau khi không thực hiện được việc phát, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính đã mời tối thiểu hai lần, mỗi lần cách nhau 02 ngày làm việc, nhưng người nhận không đến nhận;
đ) Người nhận từ chối nhận.
2. Bưu gửi được chuyển hoàn để trả lại cho người gửi khi không phát được cho người nhận và người gửi yêu cầu chuyển hoàn. Người gửi phải thanh toán giá cước dịch vụ bưu chính khi chuyển hoàn bưu gửi, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.
3. Thư cơ bản đến 500 gam (g) khi không phát được mặc nhiên được chuyển hoàn cho người gửi và được miễn cước dịch vụ bưu chính khi chuyển hoàn.
4. Bưu gửi được coi là không hoàn trả được cho người gửi trong các trường hợp sau đây:
a) Không có địa chỉ người gửi; địa chỉ người gửi không đầy đủ hoặc không đúng;
b) Người gửi đã thay đổi địa chỉ nhưng không để lại địa chỉ mới;
c) Không tìm được người gửi tại địa chỉ đã ghi trên bưu gửi;
d) Sau khi không thực hiện được việc phát, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính đã mời tối thiểu hai lần, mỗi lần cách nhau 02 ngày làm việc, nhưng người gửi không đến nhận;
đ) Người gửi từ chối nhận lại.
5. Bưu gửi bị coi là không có người nhận trong trường hợp không phát được cho người nhận theo quy định tại khoản 1 và không hoàn trả được cho người gửi theo quy định tại khoản 4 điều này sau thời hạn 06 tháng, kể từ ngày bưu gửi được chấp nhận. Thời hạn này không áp dụng đối với bưu gửi mà người nhận từ chối nhận và người gửi cũng từ chối nhận lại.
Như vậy, nhân viên giao hàng gửi bưu gửi được coi là không hoàn trả được cho người gửi trong các trường hợp sau:
- Không có địa chỉ người gửi; địa chỉ người gửi không đầy đủ hoặc không đúng;
- Người gửi đã thay đổi địa chỉ nhưng không để lại địa chỉ mới;
- Không tìm được người gửi tại địa chỉ đã ghi trên bưu gửi;
- Sau khi không thực hiện được việc phát, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính đã mời tối thiểu hai lần, mỗi lần cách nhau 02 ngày làm việc, nhưng người gửi không đến nhận;
- Người gửi từ chối nhận lại.
Từ khóa: dịch vụ ship cod Ship cod là gì sử dụng dịch vụ ship cod không hoàn trả được cho người gửi Nhân viên giao hàng bưu chính
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;