Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Viết 3 đến 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2?
Mẫu 3 đến 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2? Mục tiêu của chương trình giáo dục tiểu học? Yêu cầu nội dung và phương pháp giáo dục phổ thông?
Viết 3 đến 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2?
Dưới đây là một số đoạn văn viết 3 đến 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2:
Mẫu 01: Chú mèo con tinh nghịch Hôm qua, em nhìn thấy chú mèo con nhà hàng xóm đang chơi đùa trong vườn hoa. Chú ta chạy nhảy thoăn thoắt, đuổi theo một con bướm vàng đang bay lượn. Khi bắt được bướm, chú mèo chỉ ngửi ngửi rồi lại thả cho bướm bay đi. Chú ta còn lăn tròn trên bãi cỏ, vờn những chiếc lá rơi. Sau đó, chú nằm dài trên bãi cỏ, phơi nắng và ngủ thiếp đi. Em thấy chú mèo con thật đáng yêu và tinh nghịch. |
Mẫu 02: Đàn kiến chăm chỉ Sáng nay, em thấy một đàn kiến đen đang tha mồi về tổ. Chúng tha những mẩu bánh vụn, những con sâu nhỏ và cả những hạt gạo. Chúng đi thành hàng dài, không con nào chen lấn xô đẩy. Khi gặp chướng ngại vật, chúng cùng nhau vượt qua, con này giúp con kia. Em thấy đàn kiến thật chăm chỉ và đoàn kết. Chúng làm việc không mệt mỏi để xây dựng tổ ấm của mình. |
Mẫu 03: Chú chim sâu bảo vệ cây cối Em nhìn thấy một chú chim sâu đang mổ sâu trên cây nhãn. Chú chim sâu mổ rất nhanh, hết con sâu này đến con sâu khác. Chú vừa mổ sâu vừa hót líu lo, nghe rất vui tai. Sau khi ăn no, chú chim sâu bay về tổ. Em thấy chú chim sâu là bạn của nhà nông. Chú giúp bảo vệ cây cối khỏi những con sâu độc hại. |
Mẫu 04: Gà mẹ yêu thương con Ở nhà bà ngoại, em thấy con gà mái đang dẫn đàn con đi kiếm ăn. Gà mái bới đất tìm giun, tìm thóc cho gà con ăn. Gà con chạy theo mẹ, kêu chiêm chiếp rất đáng yêu. Khi có con diều hâu bay qua, gà mẹ vội dang rộng đôi cánh bảo vệ đàn con. Em thấy gà mẹ rất thương yêu con. Gà mẹ sẵn sàng bảo vệ đàn con khỏi mọi nguy hiểm. |
Mẫu 05: Chú chó trung thành Hôm qua, em thấy chú chó mực nhà em đang chơi đùa với quả bóng. Chú dùng chân đẩy quả bóng, dùng miệng gặm quả bóng. Khi em ném quả bóng đi xa, chú chạy thật nhanh để bắt bóng. Chú vẫy đuôi mừng rỡ khi mang bóng về cho em. Em thấy chú chó mực rất trung thành và thông minh. Chú luôn ở bên cạnh em, chơi đùa cùng em. |
Các mẫu viết 3 đến 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2 trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Viết 3 đến 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2? (Hình từ Internet)
Mục tiêu của chương trình giáo dục tiểu học là gì?
Căn cứ khoản 1, khoản 2 Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:
Mục tiêu của giáo dục phổ thông
...
2. Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
...
Theo đó, chương trình giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
Yêu cầu nội dung và phương pháp giáo dục phổ thông như thế nào?
Căn cứ Điều 30 Luật Giáo dục 2019 quy định yêu cầu nội dung và phương pháp giáo dục phổ thông như sau:
- Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.
- Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
+ Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;
+ Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;
+ Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
- Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




