Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Mẫu viết đoạn văn 4 5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa?
Mẫu viết đoạn văn 4 5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa? Đánh giá học sinh tiểu học phải đáp ứng các yêu cầu nào?
Mẫu viết đoạn văn 4 5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa?
Dưới đây là các mẫu viết đoạn văn 4 5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa:
Mẫu 01: Bạn Lan, người bạn cùng bàn với mình, là một tấm gương sáng về sự cố gắng trong học tập. Ban đầu, Lan gặp nhiều khó khăn với môn Toán, nhưng bạn ấy không hề nản lòng. Lan luôn chăm chỉ làm bài tập, hỏi thầy cô những chỗ chưa hiểu và tìm thêm các bài tập nâng cao để rèn luyện thêm. Nhờ sự nỗ lực không ngừng, điểm số của Lan ngày càng được cải thiện. Không chỉ học giỏi, Lan còn là một người bạn tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ các bạn khác trong lớp. Lan thật sự là một học sinh siêng năng và đáng quý. |
Mẫu 02: Minh, cậu bạn ngồi cạnh mình, là một người có tinh thần học tập đáng ngưỡng mộ. Môn Văn đối với Minh là một thử thách, nhưng bạn ấy không hề chùn bước. Minh luôn tỉ mỉ đọc từng trang sách, ghi chép cẩn thận những ý chính và trau dồi thêm vốn từ vựng bằng cách đọc nhiều sách báo. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Minh đã dần yêu thích môn Văn và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Minh thật sự là một người bạn chăm chỉ và đầy nghị lực. |
Mẫu 03: Minh là một người bạn học khiến em vô cùng ngưỡng mộ. Bạn ấy luôn nỗ lực hết mình trong học tập. Trong giờ học, Minh chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài, hăng hái phát biểu ý kiến. Về nhà, Minh luôn làm bài tập đầy đủ và cẩn thận. Những bài tập khó, Minh đều cố gắng tìm tòi và giải được. Nhờ sự chuyên cần đó, Minh luôn đạt kết quả cao trong học tập, đồng thời luôn vui tươi, phấn khởi mỗi khi đến trường. |
Mẫu 04: Ngọc là một người bạn học khiến em vô cùng ngưỡng mộ. Bạn ấy không chỉ có vẻ ngoài xinh xắn, duyên dáng mà còn rất nỗ lực trong học tập. Trong giờ học, Ngọc chăm chú nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến. Về nhà, Ngọc luôn làm bài tập đầy đủ và cẩn thận. Những bài tập khó, Ngọc đều cố gắng tìm tòi và giải được. Nhờ sự chuyên cần đó, Ngọc luôn đạt kết quả cao trong học tập. |
Mẫu 05: An là một người bạn học khiến em vô cùng ngưỡng mộ. Bạn ấy không chỉ học giỏi mà còn rất hòa nhã, thân thiện với mọi người. Trong lớp, An luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn. Ngoài giờ học, An còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. Nhờ tính cách cởi mở, dễ gần đó, An được thầy cô và bạn bè yêu quý. |
Toàn bộ các mẫu viết đoạn văn 4 5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu viết đoạn văn 4 5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa? (Hình từ Internet)
Đánh giá học sinh tiểu học phải đáp ứng các yêu cầu nào?
Căn cứ theo Điều 4 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, thì đánh giá học sinh tiểu học phải đáp ứng các yêu cầu sau:
- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ Điều 3 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì mục đích đánh giá học sinh tiểu học là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:
- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




