Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Mẫu tranh vẽ Cuộc thi Bác Hồ với Thiếu nhi Thiếu nhi với Bác Hồ đẹp nhất?
Một số mẫu tranh vẽ dành cho Cuộc thi Bác Hồ với Thiếu nhi Thiếu nhi với Bác Hồ đẹp nhất? Hình thức khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh tiểu học?
Nội dung chính
Mẫu tranh vẽ Cuộc thi Bác Hồ với Thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ đẹp nhất?
Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi – Thiếu nhi với Bác Hồ” đã được tổ chức trên phạm vi cả nước lần thứ năm, nhằm tạo điều kiện cho thiếu nhi Việt Nam tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, đây cũng là dịp để các em ôn lại những bài học quý báu về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Cuộc thi không chỉ mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc mà còn là cơ hội để chúng ta bày tỏ lòng kính yêu đối với Bác và báo cáo lên Người về những việc đã, đang và sẽ làm theo lời dạy của Bác.
Dưới đây là một số mẫu tranh vẽ Cuộc thi Bác Hồ với Thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ đẹp nhất:
Mẫu tranh vẽ Cuộc thi Bác Hồ với Thiếu nhi Thiếu nhi với Bác Hồ số 1
Mẫu tranh vẽ Cuộc thi Bác Hồ với Thiếu nhi Thiếu nhi với Bác Hồ số 2
Mẫu tranh vẽ Cuộc thi Bác Hồ với Thiếu nhi Thiếu nhi với Bác Hồ số 3
Mẫu tranh vẽ Cuộc thi Bác Hồ với Thiếu nhi Thiếu nhi với Bác Hồ số 4
Mẫu tranh vẽ Cuộc thi Bác Hồ với Thiếu nhi Thiếu nhi với Bác Hồ số 5
Mẫu tranh vẽ Cuộc thi Bác Hồ với Thiếu nhi Thiếu nhi với Bác Hồ số 6
Xem thêm:
>>>Mẫu bài dự thi viết Cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi Thiếu nhi với Bác Hồ hay nhất?
>>>Thể lệ cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ năm 2025?
Mẫu tranh vẽ Cuộc thi Bác Hồ với Thiếu nhi Thiếu nhi với Bác Hồ đẹp nhất? (Hình từ Internet)
Quyền của học sinh trong trường tiểu học?
Căn cứ Theo Điều 35 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về quyền của học sinh như sau:
[1] Được học tập
- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
- Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
[2] Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
[3] Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
[4] Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.
[5] Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Hình thức khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh tiểu học?
Căn cứ theo Điều 38 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về khen thưởng và kỷ luật như sau:
[1] Thực hiện khen thưởng và kỉ luật học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[2] Học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh tiêu biểu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua, có nhiều đóng góp cho tập thể được các bạn trong lớp bình chọn hoặc có thành tích đột xuất khác thì được giáo viên, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng theo các hình thức: tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường, tặng giấy khen hoặc thư khen.
[3] Học sinh có khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua, tuỳ theo mức độ vi phạm có thể thực hiện các biện pháp kỉ luật sau: nhắc nhở, hỗ trợ giúp đỡ trực tiếp để học sinh tiến bộ hơn; thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm. Giáo viên không được phê bình học sinh trước cả lớp, trước toàn trường hoặc trong cuộc họp chung với cha mẹ học sinh.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;