Khảo sát năng lực học sinh lớp 7: Bắt buộc tất cả học sinh lớp 7 tại TP HCM phải tham gia?
Bắt buộc tất cả học sinh lớp 7 tại TP HCM phải tham gia khảo sát năng lực học sinh lớp 7 năm học 2024 - 2025? Đánh giá xếp loại học sinh THCS qua kết quả rèn luyện năm 2025?
Khảo sát năng lực học sinh lớp 7: Bắt buộc tất cả học sinh lớp 7 tại TP HCM phải tham gia?
Tại tiểu mục 1 Mục 2 Kế hoạch 2430/KH-SGDĐT năm 2025 Tại đây quy định về việc tổ chức Kỳ khảo sát năng lực học sinh lớp 7 năm học 2024 - 2025 tại thành phố Hồ Chí Minh quy định như sau:
Đối tượng
100% học sinh lớp 7 của các trường THCS công lập và ngoài công lập, các trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp THCS) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Như vậy, đối tượng phải thực hiện khảo sát năng lực học sinh lớp 7 gồm: 100% học sinh lớp 7 của các trường THCS công lập và ngoài công lập, các trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp THCS) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngoài thông tin Khảo sát năng lực học sinh lớp 7: Bắt buộc tất cả học sinh lớp 7 tại TP HCM phải tham gia? thì còn có thể tham khảo thêm các thông tin khác dưới đây:
>>>>>> Chính thức công bố kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh giáo viên TPHCM?
>>>>>> Lịch khảo sát năng lực tiếng Anh học sinh lớp 9 và lớp 11?
Khảo sát năng lực lớp 7: Bắt buộc tất cả học sinh lớp 7 tại TP HCM phải tham gia? (Hình từ Internet)
Mục đích của việc thực hiện khảo sát năng lực học sinh lớp 7 tại TP HCM năm 2025 là gì?
Tại Mục 1 Kế hoạch 2430/KH-SGDĐT năm học 2024 - 2025 Tại đây quy định về việc tổ chức Kỳ khảo sát năng lực học sinh lớp 7 năm học 2024 - 2025 tại thành phố Hồ Chí Minh quy định như sau:
Mục đích
Khảo sát năng lực của học sinh lớp 7 theo chuẩn đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh thực hiện theo thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành chương trình giáo dục phổ thông và Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Đánh giá việc thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (GDPT 2018) và đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá của các trường Trung học cơ sở (THCS) công lập và ngoài công lập, các trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp THCS).
Theo đó, mục đích của việc Tổ chức Kỳ khảo sát năng lực học sinh lớp 7 năm học 2024 - 2025 tại TP HCM nhằm:
[1] Khảo sát năng lực của học sinh lớp 7 theo chuẩn đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh thực hiện theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về ban hành chương trình giáo dục phổ thông và Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.
[2] Đánh giá việc thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (GDPT 2018) và đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá của các trường Trung học cơ sở (THCS) công lập và ngoài công lập, các trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp THCS).
Việc đánh giá xếp loại học sinh THCS qua kết quả rèn luyện năm 2025 như thế nào?
Tại khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
1. Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
a) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
c) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều này.
2. Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
a) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Theo đó, việc đánh giá xếp loại học sinh THCS qua kết quả rèn luyện năm 2025 được đánh giá dựa trên kết quả rèn luyện từng kỳ và kết quả rèn luyện cả năm học của học sinh, cụ thể:
[1] Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì:
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
[2] Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học:
- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Trong đó, kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
Từ khóa: Khảo sát năng lực học sinh lớp 7 Khảo sát năng lực trường THCS công lập trường phổ thông khảo sát năng lực học sinh Chương trình giáo dục phổ thông khảo sát năng lực học sinh lớp 7 tại TP HCM xếp loại học sinh kết quả rèn luyện học sinh
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;